Trị rụng tóc trong 1 tuần với tỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong tỏi có nhiều vitamin và chất chống oxy hóa nên giúp làm đẹp da, giảm rụng tóc nhanh chóng.

Nguyên nhân rụng tóc

Rụng tóc ở nữ giới thường xảy ra vào mùa đông. Vào mùa này, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là rất ít. Do cơ thể không tổng hợp đủ vitamin D, nên mùa đông được xem là nguyên nhân gây rụng tóc.

tỏi trị rụng tóc
Rụng tóc theo mùa có thể là kết quả của điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Rụng tóc ở nam giới thường xảy ra vào mùa hè. Do phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nên da đầu đổ quá nhiều mồ hôi. Nó gây ra viêm tuyến nhờn làm xuất hiện các đốm trên da đầu, dẫn tới ngứa , trầy da và rụng tóc

Rụng tóc theo mùa có thể là kết quả của điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Nước mưa pha trộn với nhiều chất gây ô nhiễm khác có thể gây hại cho tóc.

Trường hợp bị nấm tóc, sẽ dễ bị rụng tóc bất kể mùa hè hay mùa đông.

Chữa rụng tóc với tỏi

Trong tỏi chứa các vitamin B1, B2, vitamin E. Vitamin B1. Các Vitamin B2 có trong tỏi khác với loại vitamin B2 về hoá chất thông thường, nó có chứa các axít hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt, là chất men chuyển đổi các chất protein cần thiết, sự chuyển đổi này có ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da, giữ cho da đẹp hơn. Vitamin E có trong tỏi có công dụng tăng thêm sức đàn hồi của huyết quản, chống lại bệnh hoại huyết, giải độc, làm ức chế sinh hắc tố và làm lắng đọng các sắc tố khắc thường. Tỏi có thể dùng để phòng ngừa da lão hóa, hay da đồi mồi. Tỏi có tác dụng làm cho da mềm hơn, chống nắng, tẩy vết đốm, công dụng làm trắng da, chống bạc tóc, chống rụng tóc, trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Cách 1:

Rụng tóc từng đám hay từng mảng đầu thì dùng tỏi bóc sạch vỏ nghiền nhuyễn được một chất dịch như cháo, đắp chất lỏng này lên chỗ tóc rụng, để 2 giờ, sau đó gội đầu thật sạch bằng xà phòng tắm hoặc nước gội đầu. Mỗi ngày làm 1 lần, liên tục trong 7-10 ngày. Nghỉ 10 ngày lại làm tiếp đợt 2 .

Cách 2:

Giã tỏi lấy nước bôi lên da đầu, masage nhẹ cho da đầu để máu có thể lưu thông cung cấp dưỡng chất cho tóc một cách tốt nhất có thể bên cạnh đó tinh chất tỏi cũng được thâm sâu vào da đầu và chân tóc giúp giảm tình trạng rụng tóc. Tích cực sử dụng biện pháp này trong vòng 2-3 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

Hoặc bạn có thể làm theo cách sau: một thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu thầu dầu, 1-2 nhánh tỏi, một lòng đỏ trứng gà và hai thìa tinh dầu ôliu. Bạn trộn tất cả những thứ trên với nhau tạo thành hỗn hợp sau đó bạn bôi hỗn hợp này lên tóc từ chân tóc đến ngọn và dùng khăn quấn và ủ tóc trong vòng 30 phút. Sau đó, gội sach lại với nước.

Với cách này, bạn thực hiện thường xuyên và đều đặn, bạn sẽ ngăn ngừa được chứng rụng tóc một cách hiệu quả.

bột sắn dây trị  tàn nhang
Bột sắn dây giúp trị tàn nhang nhanh chóng
Bột sắn dây có tính bình, giải độc, thanh nhiệt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trị tàn nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn