Việc cần thiết phải làm ngay để da không bị lão hóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng bạn nhất thiết phải ghi nhớ những điều dưới đây!

Hãy để da có độ bóng

chống lão hóa
Luôn duy trì độ bóng của làn da.

Độ bóng bẩy và ánh sáng tỏa ra từ làn da khỏe mạnh chính là bí mật để bạn ăn gian tuổi tác. Hãy chú ý đến các khâu dưỡng ẩm và sử dụng kem nền, phấn trang điểm có hiệu ứng bắt sáng. Những điểm cần nhấn nhá để khuôn mặt rạng rỡ hơn thường là ở vùng trán, sống mũi, gò má và cằm. Tuy nhiên, nếu làn da gặp phải các vấn đề nghiêm trọng với mụn hoặc sẹo lõm thì không nên áp dụng phương pháp này – đây có thể sẽ trở thành con dao hai lưỡi tố cáo những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn. 

Bảo vệ đôi tay

Cũng như vùng cổ, phần da ở mu bàn tay cũng là “yếu điểm” của phụ nữ khi bước vào độ tuổi 25 trở đi. Những đường gân nổi hoặc nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên đôi tay ít được chăm sóc. Vì vậy, hãy luôn đeo găng tay mỗi khi rửa bát, giặt quần áo hay làm việc nhà. Bởi vì, hóa chất và nhiệt độ của nước nóng sẽ cuốn trôi đi lớp lipid bảo vệ ngoài biểu bì, khiến tay dễ trở nên khô, bong tróc và nhăn nheo.

Ngoài ra, cũng đừng quên dưỡng ẩm cho đôi tay bằng những loại kem dưỡng có chứa các thành phần thiên nhiên giàu độ ẩm như bơ shea, dầu olive, hạnh nhân hoặc bổ sung các loại vitamin E, A, C để có được một làn da mềm mướt, êm dịu.

Vận động không ngừng

Chắc hẳn bạn chẳng xa lạ gì với lời khuyên này, tuy nhiên, không thể phủ nhận tác dụng cực kỳ thần kỳ của vận động và thể thao. Mỗi ngày bỏ ra 30 phút - 1 tiếng để luyện tâm các môn thể thao như aerobic, khiêu vũ, bơi, yoga... sẽ là một liệu pháp thần kỳ giúp giải tỏa áp lực, khiến cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai và đẩy lùi nếp nhăn cũng như các dấu hiệu tuổi tác.

Bổ sung collagen thường xuyên

Lượng collagen bị thâm hụt theo thời gian là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa da của bạn.

Collagen vốn là mô liên kết tế bào da dinh dưỡng, nếu bổ sung collagen cho da cũng đồng nghĩa với việc bạn cho làn da một cơ hội để tái tạo, làm giảm tốc độ oxy hóa, khiến da mịn màng và căng đẹp.

Ngoài việc bổ sung collagen bằng viên nang, bạn phải thêm vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen. Phần lớn collagen có trong da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn.

Mặt nạ trà xanh, lòng trứng trứng và mật ong 

Nguyên liệu:

– 2 lòng trắng trứng

– 1 chén nhỏ bột trà xanh

– 1 chén nhỏ mật ong

Cách làm:

Đầu tiên bạn tách lấy 2 lòng trắng trứng gà, trộn đều cùng 1 chén nhỏ trà xanh, 1 chén nhỏ mật ong tạo thành một hỗn hợp dạng keo. Sau đó, làm ướt da và bôi hỗn hợp trên lên da trong khoảng 15-20 phút. Khi hỗn hợp khô hơn 1 chút, bạn massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da và tẩy tế bào chết cho da luôn trong khoảng 5 phút. Cuối cùng bạn tắm lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm toàn thân để làn da được giữ đủ độ ẩm nhé.

Bạn nên áp dụng công thức trên khoảng 2 lần mỗi tuần để cảm nhận được sự thay đổi tích cực và nhanh chóng nhất.

Điều cần làm vào buổi tối để làn da không còn bị khô
Điều cần làm vào buổi tối để làn da không còn bị khô
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sáng dậy da bạn sẽ mịn màng không còn hiện tượng khô ráp chỉ bằng những thói quen buổi tối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn