Yếu tố chị em cần nhớ để tạo nên thỏi son hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để mua được thỏi son hoàn hảo chị em hãy chú ý những yếu tố dưới đây!

Kiểm tra độ bền màu của son

yếu tố tạo nên thỏi son hoàn hảo
Các chuyên gia trang điểm cho rằng, một thỏi son tốt là khi thoa lên môi son vẫn giữ được nguyên màu sắc, có độ mềm, mịn, bóng, có hương thơm.

Các chuyên gia trang điểm cho rằng, một thỏi son tốt là khi thoa lên môi son vẫn giữ được nguyên màu sắc, có độ mềm, mịn, bóng, có hương thơm. Các thỏi son tốt khi sử dụng không có cảm giác quá khô hoặc dính. Khi chọn màu son môi, bạn cũng nên chọn những gam màu phù hợp với sắc tố da cũng như màu môi của bạn. Nếu đôi môi hơi tái hay bợt màu, bạn có thể chọn màu son coral (màu san hô) hay đỏ cherry. Đôi môi hồng hào sẽ phù hợp nhất với son màu hồng, cam hay màu việt quất. Trong khi đôi môi thâm lại rất thích hợp cho gam màu đỏ gạch hoặc đỏ rượu chát.

Kiểm tra chì trong son

Bằng cách thoa một lớp son lên mu bàn tay, dùng đồ trang sức bằng vàng như nhẫn hoặc vòng đeo tay chà xát nhiều lần lên lớp son đó. Nếu son không bị đổi màu hoặc chỉ chuyển sang hơi sẫm một chút thì mức độ chì trong son có thể chấp nhận được. Nếu son chuyển hẳn sang màu sẫm thì hàm lượng chì cao bạn không nên mua.

Thời hạn sử dụng 

Nếu thỏi son còn hạn dùng, nhưng lại có hiện tượng đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì tuyệt đối không nên dùng.

Son môi handmade – Sản phẩm tự nhiên có an toàn?
Son môi handmade – Sản phẩm tự nhiên có an toàn?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Với mác sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, làm thủ công, giá thành rẻ... son môi tự chế đang tạo ra cơn sốt trên thị trường mỹ phẩm.
Theo:  khoevadep.com.vn