Chân dung chị Hai nổi tiếng của danh hài Hoài Linh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Hương Lan không phải con ruột của tôi cũng không phải là chị ruột của Hoài Linh nhưng Hoài Linh luôn gọi Hương Lan là chị Hai của em"...

Thân thiết như ruột thịt

Trong những bữa tiệc gia đình, công việc gia đình của nhà Hoài Linh, không bao giờ thiếu người "chị Hai" đặc biệt này. Cô là ca sĩ Hương Lan - giọng ca trụ cột của Trung tâm Thúy Nga.

Hương Lan - Hoài Linh từng là một cặp đôi ăn ý thời danh hài còn hoạt động chủ yếu ở hải ngoại.

Không chỉ giúp đỡ Hoài Linh trong những ngày đầu qua Cali, ca sĩ Hương Lan cũng là người giúp đỡ rất nhiều cho Tuấn Linh (Dương Triệu Vũ) trong những ngày đầu bước chân vào con đường ca hát ở hải ngoại.

Trong một lần chia sẻ về "chị Hai" Hương Lan, Hoài Linh từng khẳng định, không có một giọng ca dân ca nào có thể thay thế được vị trí của Hương Lan trong lòng anh.

Mặc dù sau khi về nước hoạt động, Hoài Linh không có nhiều cơ hội biểu diễn chung với "chị Hai" Hương Lan nhưng mối quan hệ thân thiết gắn bó giữa hai người thì dường như chưa bao giờ thay đổi.

Trong lần sinh nhật bố của Hoài Linh năm 2012, Hoài Linh cầm tay kéo "chị Hai" Hương Lan lên sân khấu. Mẹ của danh hài đã giới thiệu với bạn bè và quan khách rằng:

"Hương Lan không phải con ruột của tôi cũng không phải là chị ruột của Hoài Linh nhưng Hương Lan là người dìu dắt Hoài Linh ngay từ ngày Hoài Linh mới qua Cali. Hoài Linh luôn gọi Hương Lan là chị Hai của em".

Thân thiết như ruột thịt  Trong những bữa tiệc gia đình, công việc gia đình của nhà Hoài Linh, không bao giờ thiếu người

Ca sĩ Hương Lan cùng mẹ của Hoài Linh đến chúc mừng sinh nhật lần thứ 45 của danh hài.

Sự thân thiết giữa Hương Lan và gia đình Hoài Linh được thể hiện ngay trong cách xưng hô của nữ ca sĩ với bố mẹ danh hài. Chị gọi bố mẹ Hoài Linh là bố và mẹ. Còn bố mẹ của Hoài Linh cũng gọi Hương Lan bằng tiếng con rất gần gũi.

Trong bữa tiệc sinh nhật ấy, Hương Lan kể: "Tối con đi hát, con đang nằm ngủ nướng ở nhà thi Hoài Linh kêu dậy. Hoài Linh bảo "dậy dậy dậy, dậy rửa mặt đi vui với em, hôm nay sinh nhật bố".

Trong một lần trả lời phỏng vấn trên báo Người Lao Động, ca sĩ Hương Lan cũng vô tình để lộ ra mối quan hệ thân thiết với danh hài Hoài Linh. Chị nói: "Cách đây không lâu, nghệ sĩ Hoài Linh sang Pháp đi viếng mộ cha tôi đã bật khóc vì nhìn thấy khu mộ nguội lạnh giữa xứ người".

Giọng ca không có tuổi

Ca sĩ Hương Lan sinh ngày 9-5-1956, là con lớn trong gia đình có 5 người con tại Sài Gòn. Cha của Hương Lan là nghệ sĩ cải lương Hữu Phước nổi tiếng ở miền Nam trước năm 1975.

Hương Lan tên thật là Trần Thị Ngọc Ánh. Nghệ danh Hương Lan của cô được ghép từ chữ Hương trong Thanh Hương và chữ Lan trong Út Bạch Lan - nghệ danh của hai nghệ sĩ thân thiết với gia đình cô.

Khi mới 5 tuổi, Hương Lan đã được cha là nghệ sĩ Hữu Phước cho lên sân khấu diễn chung vở cải lương "Thiếu phụ Nam Xương".

Mới 10 tuổi, Hương Lan đã được Trúc Phương, một nhạc sĩ tài hoa thời đó dìu dắt chuyển sang hát tân nhạc. Dù vậy, Hương Lan vẫn đi hát cải lương và tuồng cổ với cha trong đoàn Kim Chung.

Thân thiết như ruột thịt  Trong những bữa tiệc gia đình, công việc gia đình của nhà Hoài Linh, không bao giờ thiếu người

Ca sĩ Hương Lan.

Báo chí những năm đó gọi Hương Lan là "thần đồng", không chỉ vì giọng hát làm mê đắm lòng người mà còn bởi khả năng diễn xuất của "chị Hai" Hoài Linh trên sân khấu.

Đoàn Kim Chung cũng là nơi ghi dấu mối tình của cô với người chồng đầu tiên, nghệ sĩ Chí Tâm. Vở tuồng "Nắng thu về ngõ trúc" hai người diễn chung trên sân khấu thời đó là một trong những tuồng được công chúng yêu thích và còn nhắc tới tận bây giờ.

Sau năm 1975, Hương Lan vẫn tiếp tục theo sự nghiệp ca hát trong đoàn cải lương Văn Công. Năm 1976, Hương Lan kết hôn với nghệ sĩ Chí Tâm khi mới 20 tuổi. Họ có với nhau 2 người con.

Năm 1978, Hương Lan cùng chồng con sang Pháp. Thời gian đầu ở xứ người, gia đình cô sống rất chật vật. Cô từng phải đi làm thuê ở nhà hàng để kiếm sống. Cuộc sống nảy sinh những mâu thuẫn, đến năm 1982, Hương Lan ly dị chồng và đưa hai con qua Mỹ.

Hương Lan xuất hiện lần đầu tiên trên chương trình Paris By Night 1 năm 1983 và nhanh chóng trở thành một giọng ca trụ cột của trung tâm Thúy Nga.

Hiện nay, Hương Lan vừa trình diễn ở hải ngoại vừa biểu diễn trong nước. Đã bước sang tuổi 60 tuổi nhưng tiếng hát của Hương Lan vẫn giữ được sự trong trẻo và không hề hụt hơi ở những quãng ngân cao. Nhiều người gọi tiếng hát Hương Lan là "giọng ca không có tuổi".

Dương Mỹ Linh bị cấm đoán yêu Bằng Kiều?
Dương Mỹ Linh bị cấm đoán yêu Bằng Kiều?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Dương Mỹ Linh cho biết, mẹ cô đã rất buồn và suy sụp sau khi cô công khai mối quan hệ yêu đương với Bằng Kiều.
Sự thật gây
Sự thật gây "sốc" về vợ cũ - vợ mới của đạo diễn Dustin Nguyễn
(Giải trí) - (Phunutoday) - Dustin Nguyễn chia sẻ hai bóng hồng của anh là người vợ đầu Angela và bà xã hiện tại Bebe Phạm rất hòa hợp có thể ngồi ăn chung vui vẻ với nhau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link