Con đường đến ngôi vị Quán quân Việt Nam Idol của Trọng Hiếu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vượt xa về số lượng bình chọn so với Bích Ngọc, Trọng Hiếu đã chính thức trở thành Quán quân Việt Nam Idol mùa thứ 6 một cách thuyết phục.

Không quá bất ngờ đối với nhiều người, "hot boy Việt kiều" - Trọng Hiếu đã lên ngôi Quán quân Vietnam Idol 2015 một cách đầy thuyết phục.Trọng Hiếu là cái tên được xướng lên với 71,5% bình chọn, áp đảo cô gái mũm mĩm Bích Ngọc và chính thức trở thành Quán quân mới của "Vietnam Idol" đúng như dự đoán. Anh chàng thể hiện ca khúc - "Con đường tôi" (Khắc Hưng) để thể hiện quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc của mình.

Trọng Hiếu trong đêm chung kết của Việt Nam Idol 2015

Đêm chung kết có sự góp mặt đầy đủ của top 8 trên sân khấu Thần tượng âm nhạc Việt Nam

Nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Thu Minh, đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Huy Tuấn ăn mặc chỉn chu, ngồi ghế nóng đêm Gala trao giải Vietnam Idol 2015.

Trọng Hiếu - Chiến thắng nhờ chất nghệ sĩ và sự nhạy cảm

"Sự nhạy cảm và chất nghệ sĩ trong con người Trọng Hiếu là điều mà không nhiều ca sĩ có được", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét. Anh xem chàng trai này là điểm sáng của Vietnam Idol năm nay và hy vọng các mùa sau cũng sẽ tìm được những "viên ngọc quý" tương tự. Trường hợp của Trọng Hiếu gợi nhớ các mùa Tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc trước, khi khán giả có xu hướng dành tình cảm cho người truyền cảm xúc nhiều hơn cho họ. Chiến thắng bất ngờ của Ya Suy trước Hoàng Quyên năm 2012 là một ví dụ. 

Bước vào vòng thử giọng, Trọng Hiếu thể hiện bài hát Relight my fire không quên khoe thế mạnh về vũ đạo cùng giọng hát nam tính khiến các giám khảo vô cùng thích thú. Nhưng dấu ấn của một vũ công quá mạnh trong phần thi đầu tiên khiến giám khảo tiếp tục yêu cầu Trọng Hiếu thể hiện một ca khúc tiếng Việt với sự tập trung vào phần hát. 

Sinh ra và lớn lên tại Đức, Nguyễn Trọng Hiếu đến với “Vietnam Idol” một cách tình cờ khi cuộc thi tổ chức tuyển sinh đúng dịp anh trở về thăm quê hương. Không chỉ muốn thử sức mình ở sân chơi chuyên nghiệp của “Thần tượng Âm nhạc Việt Nam“, Trọng Hiếu cũng không giấu mong muốn được trở về nước để tham gia biểu diễn và hoạt động nghệ thuật lâu dài. 

Ngay từ nhỏ Trọng Hiếu đã thể hiện năng khiếu âm nhạc của mình qua những bước nhảy điêu luyện trong một chương trình truyền hình nước ngoài khi giao lưu với nữ ca sĩ Britney Spear

 Suýt bị loại tại vòng nhà hát nhưng được ban giám khảo ra tận sân bay trao tấm vé “vớt”, Trọng Hiếu đã từng bước lội ngược vòng ngoạn mục và đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam Idol 

Ngoại hình và gu thời trang hiện đại của Trọng Hiếu gần gũi với hình ảnh các ngôi sao ca nhạc Anh và Mỹ. Cùng cách nói chuyện nhẹ nhàng, duyên dáng, Trọng Hiếu thu hút fan từ những tập đầu tiên của Vietnam Idol. 

Càng đi vào sâu, Trọng Hiếu càng chứng tỏ mình là một nghệ sĩ chuyên nghiệp và có chiến lược bài bản. Xuất phát từ một vũ công, chàng trai Việt kiều sở hữu lợi thế nhạc cảm, biết cách giải phóng hình thể. Mỗi phần thi của anh luôn tràn đầy năng lượng và cuốn hút khán giả lẫn giám khảo. Thu Minh thừa nhận cô luôn phải đứng dậy nhún nhảy theo Trọng Hiếu. Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton ngạc nhiên về chất nghệ sĩ trong máu của thí sinh này. Thanh Bùi khẳng định Trọng Hiếu có đủ tố chất trở thành một ngôi sao ca nhạc.

Trong cuộc sống hàng ngày Trọng Hiếu được nhận xét là rất vui tính và thân thiện

Anh nhanh chóng giành được nhiều tình cảm của khán giả bằng sự sôi nổi và năng động của mình

Trong cuộc thi Việt Nam Idol 2015 Trọng Hiếu và Minh Quân là cặp đôi rát được yêu thích vì sự hài hước của cả hai

Gia đình luôn là nguồn động lực vững chắc

Năm Trọng Hiếu vào đại học, phải xa nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập ở một thành phố khác. Anh vừa đi học vừa đi hát, dạy nhảy để kiếm thêm thu nhập. Là người yêu thương con hết mực nên mặc dù ở xa nhưng ông Chung luôn tranh thủ thời gian, thường là vào thứ 3 hằng tuần, tới thăm con và mua rất nhiều đồ ăn dự trữ cho Trọng Hiếu. 

Tình cảm gia đình là điều đáng quý nhất và điều đó thể hiện ngay trong hành động của ông Chung khi sắp xếp tất cả công việc ở Đức để về Việt Nam chăm sóc con trong suốt quá trình Hiếu tham gia Vietnam Idol. Ông Chung tâm sự: “Thương con và muốn cổ vũ để con có thêm động lực nên việc đi theo con tới bất kỳ đâu, dù có xa xôi, vất vả tôi cũng đi”.

Có được sự ủng hộ và tình yêu rất lớn từ phía gia đình nên Trọng Hiếu hoàn toàn tự tin bước vào vòng chung kết Vietnam Idol 2015 để thực hiện ước mơ. Anh cũng không ngần ngại tuyên bố: “Sau này cô gái nào muốn lấy con thì cũng phải lấy cả gia đình mình”, ông Chung chia sẻ.

Cả gia đình luôn theo sát mỗi đêm diễn của Trọng Hiếu và cổ vũ anh hết sức nhiệt tình

Bà ngoại Trọng Hiếu lên tặng hoa trong giờ phút anh đăng quang ngôi vị quán quân rất xúc động

Chia sẻ cảm xúc khi con trai đăng quang, bố Trọng Hiếu xúc động không kìm được nước mắt. Ông gửi lời cảm ơn ban tổ chức và tất cả người thân, khán giả đã ủng hộ con trai trong suốt cuộc thi. Trọng Hiếu cũng vỡ òa trong cảm xúc anh vừa khóc, vừa cười nói: 'Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ Trọng Hiếu. Trọng Hiếu rất bất ngờ với chiến thắng này'.

Trọng Hiếu sẽ làm nên chuyện tại chung kết Vietnam Idol 2015
Trọng Hiếu sẽ làm nên chuyện tại chung kết Vietnam Idol 2015
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trọng Hiếu tạo nên sức hút mạnh mẽ với fan hâm mộ ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện tại "Vietnam idol 2015".
Trọng Hiếu - Bích Ngọc tranh ngôi quán quân 'Thần tượng âm nhạc'
Trọng Hiếu - Bích Ngọc tranh ngôi quán quân 'Thần tượng âm nhạc'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bích Ngọc, Trọng Hiếu vào top 2, tranh ngôi quán quânThần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) 2015.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn