Làm tour diễn miễn phí, Hà Hồ có cạnh tranh nổi với Mỹ Tâm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi Mỹ Tâm tiết lộ kế hoạch hát xuyên Việt miễn phí, Hà Hồ cũng bất ngờ công bố tour tương tự khiến công chúng nghi ngờ có cuộc đua ngầm.

Với danh nghĩa kỷ niệm 10 năm ca hát, tour diễn xuyên Việt lần này của Hồ Ngọc Hà sẽ đi qua 4 thành phố lớn của Việt Nam bao gồm: TP. HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội. Tổng cộng có 5 đêm diễn quy mô lớn diễn ra từ tháng 10 năm nay đến tháng 1/2014 với khoảng 40.000 vé phát.

Những cái tên đình đám nhất đang được giới trẻ mến mộ như Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Bảo Anh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Noo Phước thịnh, FB Boiz, Đào Bá Lộc, Giang Hồng Ngọc… sẽ tham gia tour diễn ủng hộ đàn chị.

hồ ngọc hà

Cùng thời điểm, tour diễn miễn phí mang tên "Heart Beat" (Nhịp đập trái tim) của Mỹ Tâm cũng diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội với quy mô được tổ chức trên sân vận động cho phép 30.000 khán giả được nghe nữ DIVA thế hệ mới hát live.

mỹ tâm

Mặc dù đều miễn phí, nhưng đẳng cấp giữa hai tour của Hà Hồ và Mỹ Tâm hoàn toàn khác biệt.

Nếu như Hà Hồ mời một dàn nghệ sĩ trẻ biểu diễn mà chất giọng của họ đủ để lấn át đàn chị là cô để biểu diễn trong tour thì Mỹ Tâm một mình solo cả chương trình. 

Nếu như Hà Hồ làm một đêm nhạc mang tính tri ân và kỷ niệm con đường 10 năm ca hát với những ca khúc đã làm nên tên tuổi của cô, thì Mỹ Tâm còn làm để cống hiến những giá trị mới với những thể nghiệm mới như dòng nhạc Electric Dance Rock, Latin House, và đương nhiên là những ca khúc mới. Mà thường các ca sĩ chẳng dại gì phát hành ca khúc mới trong một chương trình miễn phí.

Nếu như Hà Hồ bày biện những gì hấp dẫn và kích thích nhất trên sân khấu thì Mỹ Tâm giấu toàn bộ phía sau một ê-kip hỗ trợ mạnh nhất thị trường âm nhạc Việt hiện nay: nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ Lê Quang, các nhạc sĩ hòa âm phối khí Hoàng Nhã, Tâm Vinh, nhạc sĩ Hàn Cho Sung Jin, biên đạo múa John Huy Trân, vũ công Lâm Vinh Hải...

Những sự khác biệt trên thực ra không có gì quá đặc biệt. Hồ Ngọc Hà từng làm khá nhiều liveshow, trong đó thành công nhất là Live Concert Tìm lại giấc mơ năm 2010, chương trình đã lọt vào giải thưởng Cống hiến 2011. Song, thẳng thắn nhận định, thành công của cô nằm ở phần âm thanh ánh sáng, hình ảnh sân khấu và âm nhạc nhiều hơn là chất lượng giọng hát. 

hồ ngọc hà

Liveshow của Hồ Ngọc Hà luôn thành công về phần nhìn

Trong khi đó, liveshow nào của Mỹ Tâm, dù lớn, dù nhỏ, đều vô cùng thành công về cả phần nhìn lẫn phần nghe. Giọng hát của "họa mi tóc nâu" là yếu tố được khen ngợi nhiều nhất khi cô càng hát càng "sung", càng về cuối chương trình lại càng "phiêu linh" và thăng hoa.

mỹ tâm

Trong khi liveshow của Mỹ Tâm thành công cả phần nhìn lẫn phần nghe

Nhiều ý kiến nhận định, Hồ Ngọc Hà thực hiện tour diễn xuyên Việt miễn phí này không thực sự khôn ngoan. Bởi từ giờ đến cuối năm, cô còn phải làm một Live Concert 2014 nữa, mà đây mới là chương trình "đinh". Liệu Hà Hồ có đủ sức để thể diễn live liên tục với toàn các chương trình quy mô với tiềm lực giọng hát của mình? Việc tiêu tốn sức lực và tâm huyết cho 5 show diễn hoành tráng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của show diễn chính trong năm. Điều này hẳn là Hà Hồ ý thức được.

Có nguồn tin đồn đoán rằng, mục đích chính mà Hồ Ngọc Hà quyết định tour diễn miễn phí một cách nhanh chóng là do cô không muốn thua kém Mỹ Tâm, người đã từng đoạt giải EMMA MTV đầy thuyết phục, còn cô đang là một ứng cử viên bị nhiều người tẩy chay. Mặc dù chia sẻ rằng đã chuẩn bị cho liveshow cách đây 3 tháng, nhiều người vẫn thấy một sự chuẩn bị vội vàng của Hà Hồ. 

Nghi vấn vẫn là nghi vấn. Còn giới chuyên môn cho rằng, Hà Hồ đủ khôn ngoan để biết cô có nên cạnh tranh với Mỹ Tâm hay không. Một người đẹp tay ngang với ca hát như cô vốn biết đâu là lợi thế của mình để phát huy, chứ không dại gì đi đua với một ca sĩ được đào tạo học hành bài bản lại có giọng hát trời cho và cái duyên sân khấu "Tổ đãi" như Mỹ Tâm.

hà anh
Siêu mẫu Hà Anh lên tiếng vụ Kenny Sang
(Giải trí) - Trước sự việc dậy sóng liên quan đến gia cảnh thực sự của hotboy mạng Kenny Sang, siêu mẫu Hà Anh đã bức xúc lên tiếng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn