Lệ Quyên "suýt" mang tiếng lừa đảo vì bị hack Facebook

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lệ Quyên đã gặp không ít phiền toái khi trang cá nhân bị kẻ xấu lợi dụng.

Cách đây ít lâu vì chủ quan với việc bảo mật tài khoản, Hacker đã tấn công tài khoản một người bạn của Lệ Quyên, vốn cũng là ca sĩ có tiếng. Sau đó, hacker giả dạng người bạn chat với cô và tìm cách hỏi số CMND. Khi thấy bạn mình hỏi, Lê Quyên không nghi ngờ và cho rằng không có gì quan trọng nên lập tức chụp CMND gửi cho đối phương. Hacker dùng ảnh CMND đó yêu cầu Facebook đổi mật khẩu, email và nhiều cài đặt trong tài khoản của Lệ Quyên.

Facebook đã gửi rất nhiều email cảnh báo Lệ Quyên về sự thay đổi đáng ngờ này, tuy nhiên do không thường xuyên kiểm tra email, cô đã bỏ lỡ những cảnh báo quan trọng cho đến khi sự việc vỡ lở.  Nữ ca sĩ kể lại: “Tôi đã chủ động liên hệ với bạn bè để thông báo về sự cố hack Facebook ngay khi phát hiện ra, nhưng số người theo dõi Facebook của tôi lên đến cả trăm nghìn người nên không thể thông báo đến tất cả”.

"Nữ hoàng phòng trà"  cho biết, hacker đã sử dụng Facebook của cô và giả dạng để đi mượn tiền nhiều người. “Bạn bè thân thiết thì có số của Quyên để hỏi thăm xác thực, nhưng không phải ai cũng có số liên lạc để hỏi nên tôi rất lo lắng. Thật sự tôi đã có một bài học ‘nhớ đời’ về chuyện bảo mật trên mạng”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Hacker dùng Facebook Lệ Quyên và đăng status hỏi về vấn đề Internet Banking của một ngân hàng. Sau đó, khi bạn của nữ ca sĩ vào trò chuyện thì hacker lập tức tìm cách dụ dỗ người này chuyển tiền vào tài khoản cho mình. Để người bạn không thắc mắc về tên chủ tài khoản, hacker khôn ngoan nói rằng đó là tài khoản của cháu Lệ Quyên. Với chiêu thức này, hacker đã lấy tài khoản của Lệ Quyên và nhờ nhiều người trong Facebook chuyển tiền vào tài khoản. May mắn người bạn nói trên đã tỉnh táo phát hiện ra điều bất thường vào báo cho Lệ Quyên.

Sau sự cố bị hack Facebook, Lệ Quyên tìm đến chuyên gia bảo mật tư vấn cần lập tức cài đặt chế độ “2 lớp bảo mật” hay còn gọi là “Login approval/Phê duyệt đăng nhập”. Khi bật phê duyệt đăng nhập, bạn sẽ đăng nhập bằng mật khẩu của mình và mã Facebook gửi đến điện thoại của bạn. Nếu người khác cố truy cập tài khoản của bạn, họ sẽ không thể đăng nhập vì không nhận được mã. “Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên tôi phải tuyệt đối thận trọng với việc tiết lộ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội và Internet nói chung. Trong trường hợp của tôi, hacker đã dùng CMND để yêu cầu chính Facebook cài đặt lại tài khoản. Việc bị hack Facebook hoàn toàn là do sự bất cẩn của bản thân, nên Quyên mong mọi người sau khi đọc câu chuyện này thì đừng đi vào vết xe đổ này”, Lệ Quyên bày tỏ.

Lệ Quyên không phải là trường hợp sao Việt đầu tiên gặp rắc rối với mạng xã hội, trước đó Angela Phương Trinh từng "giật bắn mình" khi nghe tin người ta đang chỉ trích cô nàng vì tội... văng tục. Một tài khoản Facebook có tên là "Angela Phương Trinh" đã vào fan-page của những người anti Phương Trinh và buông những lời chẳng mấy lịch sự. Không dừng ở đó, tài khoản bị cho là Angela Phương Trinh này còn tiếp tục "đấu khẩu" với những người để lại comment bằng những câu nói càng lúc càng tục tĩu.

Điểm đáng nói là sau khi liên lạc với phía Phương Trinh, đại diện của cô nàng 17 tuổi này quá sức ngạc nhiên và bức xúc vì vốn Phương Trinh không có nhiều thời gian để online hay cập nhật Facebook. Có thể là có người đã hack tài khoản của cô nàng hoặc một trong số những người "được tin cậy giao password" đã hành động thiếu suy nghĩ.

Angela Phương Trinh từng điêu đứng vì face book bị giả mạo.

Ưng Hoàng Phúc cũng gặp trường hợp bị giả mạo. Anh từng được hy vọng sẽ cùng Thủy Tiên trở thành một cặp đôi đẹp của Vbiz, nhưng chưa hẹn hò được bao lâu thì cả hai chia tay. Tệ hơn, họ từng chia tay khá "ồn ào". Bất ngờ, một Facebook với cái tên Ưng Hoàng Phúc xuất hiện và "thốt" ra khá nhiều lời lẽ với nội dung "nói xấu" Thủy Tiên. Cụ thể là: “Khi đi chơi, Thủy Tiên luôn là người thích tạo làn sóng cho mọi người xung quanh, gây chú ý, và cũng là vua thích đàm đúm với bạn bè ở những vũ trường, quán bar mỗi đêm”.

Một Facebook với cái tên Ưng Hoàng Phúc xuất hiện và "thốt" ra khá nhiều lời lẽ với nội dung "nói xấu" Thủy Tiên.

Lệ Quyên trấn an tinh thần người hâm mộ sau hàng loạt scandal
Lệ Quyên trấn an tinh thần người hâm mộ sau hàng loạt scandal
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lệ Quyên đăng tải dòng trạng thái trấn an tinh thần người hâm mộ sau hàng loạt scandal cũng như biến cố xảy ra với cô trong thời gian qua.
Nhiều sao Việt thay nhau gặp
Nhiều sao Việt thay nhau gặp "vận đen" trong tháng 7
(Giải trí) - (phunutoday) - Nhiều showbiz Việt gặp "vận đen" trong tháng 7 như NTK Đỗ Mạnh Cường, Lệ Quyên, Võ Hạ Trâm...

 

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn