Nhặt sạn phim 'hot' Tuổi thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếm sóng giờ vàng và có nhiều yếu tố làm nên diện mạo hoàn toàn mới cho phim truyền hình Việt, song bộ phim vẫn chứa nhiều hạt “sạn”...

Lồng tiếng “không thể mê nổi”

Đó là phản hồi kém tích cực đầu tiên mà công chúng dành cho dự án phim đắt giá nhất của năm này. Các khán giả trẻ tuổi, họ vẫn quen xem phim Hàn gắn phụ đề tiếng Việt; còn lớp khán giả trung niên và lớn tuổi thì bao nhiêu năm nay lại chỉ trung thành với phim thuyết minh. Đối với họ mà nói, phim lồng tiếng vốn đã là “món ăn” khá mới, không hợp khẩu vị; huống hồ lại là một bộ phim lồng tiếng không hay!

nhat san phim hot tuoi thanh xuan

Giọng lồng tiếng của nhân vật Linh bị “ném đá” dữ dội nhất.

Nói đi cũng phải nói lại, phim chiếu trên sóng truyền hình quốc gia, khán giả thuộc mọi độ tuổi, phim phụ đề là không khả thi. Còn thuyết minh thì cũng không phù hợp, vì diễn viên nước nào nói tiếng nước đó, “ông nói gà, bà nói vịt”, rất hỗn tạp trên phim.

Tuy nhiên, nếu như tổ hậu kỳ của phim xử lý khâu lồng tiếng này khéo léo hơn, lựa chọn giọng lồng tiếng kĩ càng hơn. Thậm chí, một diễn viên lồng tiếng tài năng có thể thay đổi giọng linh hoạt để đảm đương nhiều hơn một nhân vật thì có lẽ đã không gây phản cảm đến vậy.

nhat san phim hot tuoi thanh xuan 1

Nhóm bạn của Linh được lồng cho chất giọng không liên quan chút nào.

Chưa nói đến diễn viên Việt lồng tiếng cho nhân vật Hàn Quốc, mà ngay cả lồng tiếng cho nhân vật Việt Nam cũng cực kỳ vô hồn, thiếu cảm xúc. Khi xem phim, người ta bắt gặp không ít chất giọng khô khan, nghiêm túc được lồng ghép với một vai diễn trẻ trung, nhí nhảnh, chẳng ăn khớp chút nào.

Phim Việt - Hàn hay phim Hàn có yếu tố Việt?

nhat san phim hot tuoi thanh xuan 2

Tuổi thanh xuân tạo hiệu ứng tốt nhờ hình ảnh đẹp long lanh.

Là một phim hợp tác Việt - Hàn, "Tuổi thanh xuân" được cải thiện rõ rệt về phương diện hình ảnh, âm nhạc và biên tập hậu kỳ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim bị “Hàn hóa” quá mức, chất liệu Việt Nam ngày càng tỏ ra “lép vế” trước nước bạn.

nhat san phim hot tuoi thanh xuan 3

nhat san phim hot tuoi thanh xuan 4

Chuyện tình oan gia theo mô tuýp quen thuộc phim Hàn.

Với cái tên Tuổi thanh xuân, kịch bản phim hoàn toàn có thể khai thác nhiều khía cạnh của các nhân vật như gia đình, học hành, sự nghiệp, đam mê, ước mơ và tình yêu, tạo ra cái nhìn toàn cảnh và đa chiều đối với thế hệ trẻ. Tuy nhiên, xuyên suốt gần 40 tập phim, câu chuyện chỉ quanh quẩn trong mối quan hệ tay tư phức tạp và rối bời.

nhat san phim hot tuoi thanh xuan 5

Cách kể chuyện và xử lý tình huống cũng rất… truyền hình Hàn Quốc. Chuyện tình oan gia từ ghét thành yêu, sự phản đối của gia đình Linh, sự cam chịu của cô gái Việt, sự bất chấp của Khánh và sự dằn vặt khóc lóc của Junsu, đây đều là những tình tiết quá quen thuộc trong mô tuýp kinh điển phim Hàn.

Quảng cáo quá lộ liễu

Việc có qua có lại của đoàn làm phim và các nhà tài trợ là điều đương nhiên khi phim lên sóng. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo như "Tuổi thanh xuân" thì đặc biệt phản cảm vì quá lộ liễu. Khi nhân vật Jiyong (Shin Jae Ha đóng) tới làm việc tại chi nhánh công ty ở Việt Nam, anh chàng bước vào phòng trưng bày và bắt gặp một cô nhân viên đang "ra rả" giới thiệu tính năng sản phẩm. Chính những tình tiết thừa thãi và khiên cưỡng này khiến Tuổi thanh xuân thêm phần tạp nham và ít nhiều giảm đi chất lượng.

Kết

Không thể phủ nhận sức hút của "Tuổi thanh xuân" trên màn ảnh Việt trong năm 2015. Tuy nhiên, đơn vị sản xuất, các nhà làm phim cũng cần đối diện với những nhược điểm của bộ phim này và tích cực khắc phục trong những dự án kế tiếp.

Những thay đổi giúp Tuổi Thanh Xuân càng thêm 'hot'
Những thay đổi giúp Tuổi Thanh Xuân càng thêm 'hot'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những ai theo dõi bộ phim Tuổi Thanh Xuân nếu chú ý sẽ nhận ra nhiều sự thay đổi trong bộ phim từ tập 20 trở đi.

 

Tuổi thanh xuân tập 34: Jun Su “đứng hình” nhìn Khánh ôm Linh
Tuổi thanh xuân tập 34: Jun Su “đứng hình” nhìn Khánh ôm Linh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Xuất hiện đúng lúc Khánh (Hồng Đăng) và Linh (Nhã Phương) ôm nhau thắm thiết, Jun Su (Kang Tae Oh) đơ luôn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link