Những chia sẻ xúc động của sao Việt dành cho Trần Lập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 17/3, Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. Sự ra đi của nhạc sĩ khiến showbiz Việt chấn động.

Trần Lập qua đời khiến cả showbiz Việt xót xa và đau lòng.

Quốc Trung chia sẻ, anh và Trần Lập quen biết nhau từ khi ban nhạc Bức Tường đến thu âm album đầu tiên ở phòng thu của nhạc sĩ này. Dù không phải là bạn thân nhưng Quốc Trung và Trần Lập đã chia sẻ và làm việc chung với nhau nhiều lần. Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: "Mình ôm Lập trước khi cất tiếng hát lần cuối, cái ôm tình cảm của 2 thằng đàn ông và hiểu rằng Lập đã coi mình là bạn. Dù ngắn thì tình bạn của rocker vẫn luôn khảng khái, không màu mè như vậy".

Năm 2003, Minh Quân cùng Trần Lập làm giám khảo cho một cuộc thi. Trong lúc trò chuyện, Trần Lập đã chia sẻ một ca khúc hợp với Minh Quân. Và ca khúc 'Bức tranh muôn màu' đã thành bài 'đóng đinh' cho album mới của ca sĩ.

Năm 2005, Minh Quân lại cùng Trần Lập hát nghêu ngao ở một quán cà phê. Đến 2015, anh gặp Trần Lập khi cùng đi biểu diễn chung một sân khấu. Lúc đó, anh đã thấy Trần Lập gầy và nhiều nếp nhăn hơn.

Ca sĩ Siu Black thì ngẩn ngơ cả ngày khi nghe tin Trần Lập mất. Siu Black vẫn nhớ mãi một kỷ niệm mà chị cho là mình rất "vô duyên" với Trần Lập. Trong lần ra Hà Nội biểu diễn show 'Đôi bàn tay thắp lửa' của Trần Lập hồi giữa tháng 1/2016, trời rất lạnh nên Siu Black bị ho sặc sụa. Khi đó Trần Lập ngồi kế bên, đưa cho chị vỉ thuốc và nói chị ngậm một lúc sẽ hết. Chị Siu Black nhận thuốc mà không nhận ra đó là Trần Lập, đến khi ngậm xong, định thần lại chị mới biết người cho mình thuốc là anh, chị ngại không dám nhìn anh nữa. Siu Black nhớ lại, lúc ngồi bên dưới Trần Lập cũng bị ho và khan tiếng, nhưng khi lên sân khấu anh rất nhiệt tình. Cứ khỏe là anh đứng dậy hát, còn mệt thì ngồi xuống. Hôm đó, Siu Black đứng xem mà không cầm được nước mắt.

Siu Black khóc khi đứng xem Trần Lập tập hát cho show 'Đôi bàn tay thắp lửa' hồi tháng 1.

Phương Thanh chia sẻ, chị và Trần Lập biết nhau đã lâu nhưng khi đó họ không phải là những người bạn quá thân thiết. Cách đây vài năm, khi Trần Lập làm đạo diễn show rockstorm, có mời Phương Thanh hát. Lần đó, Phương Thanh rất thích vì được thủ lĩnh ban Bức Tường chụp cho thật nhiều ảnh đẹp. Từ sau show diễn, Phương Thanh và Trần Lập thân thiết hơn.

Trong một lần ra Hà Nội làm đêm nhạc quảng bá cho album Người đàn bà lúc nửa đêm, "chị Chanh" được một rocker gợi ý nên gọi điện thoại mời Trần Lập đến chơi. Trước đó, Phương Thanh biết Trần Lập là người rất khó mời, nhưng anh đã nhận lời đến dự đêm nhạc của Phương Thanh với tư cách bạn bè. Đến khi Bức Tường vào Sài Gòn làm liveshow Dấu ấn, Trần Lập lại mời Phương Thanh làm khách mời và còn giới thiệu chị với khán giả là "em trai tớ". Nữ ca sĩ hiểu, tình cảm Trần Lập dành cho mình rất lớn, và họ đã là những người anh em thực sự. 

Phương Thanh thú thực, tuy anh em chơi với nhau nhưng không có nhiều dịp gặp nhau, do khoảng cách địa lý và nhiều lý do khác. Họ chỉ gặp trong mỗi lần đi biểu diễn, hoặc thỉnh thoảng Phương Thanh ra Bắc thì điện thoại rủ rê Trần Lập đi ăn lẩu, đi uống cà phê. Giọng ca Trống vắng kể, Trần Lập là người đàn ông ít nói, nhưng rất sâu sắc và yêu quý phụ nữ. Cũng chính vì Trần Lập như vậy nên Phương Thanh thấy rất hợp, vì chị thích những người đàn ông trầm tính, để chị thoải mái nói gì thì nói trong mỗi lần đi chơi.

Từ ngày Trần Lập đổ bệnh, Phương Thanh chưa gặp anh. Đôi lần nữ ca sĩ gọi điện thoại cho anh nhưng không được. Bình thường, "chị Chanh" đọc thông tin về anh trên báo chí hoặc hỏi thăm qua bạn bè. Trưa 17/3, Phương Thanh vừa nói chuyện với một người em rằng, ngày 20 tới chị ra Hà Nội biểu diễn nên sẽ kết hợp thăm Trần Lập luôn. Không ngờ, một lúc sau chị đọc được tin anh vừa ra đi. "Hôm mọi người tổ chức show Đôi bàn tay thắp lửa, Trần Lập gọi điện thoại nói tôi phải ra hát cùng anh. Tuy nhiên, đợt đó tôi đã nhận lời tham gia liveshow Đan Trường rồi nên không ra Hà Nội tham gia cùng anh Lập được. Lẽ ra tôi phải có mặt chứ, giờ nghĩ mà ân hận...".

Những chia sẻ nổi tiếng trước khi mất của nhạc sĩ Trần Lập
Những chia sẻ nổi tiếng trước khi mất của nhạc sĩ Trần Lập
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sự ra đi của Trần Lập để lại nỗi đau cho người thân và niềm tiếc nuối cho người ở lại.
Những nghệ sĩ Việt qua đời vì bệnh ung thư
Những nghệ sĩ Việt qua đời vì bệnh ung thư
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mấy năm gần đây, người hâm mộ đã phải đón nhận nhiều tin tức đau lòng vì sự ra đi mãi mãi của các sao Việt
Theo:  khoevadep.com.vn copy link