Những ca sĩ Việt rớt cuộc thi âm nhạc vẫn cực nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Uyên Linh... đều từng thi trượt các cuộc thi âm nhạc nhưng vẫn cực nổi tiếng.

1. Uyên Linh

Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 cũng là một trường hợp lận đận của Vbiz. Tham gia Vietnam Idol 2007, Uyên Linh thậm chí còn không lọt vào top 100. Hai năm sau, cô sinh viên trường Ngoại Giao tiếp tục thử sức với cuộc thi Sao Mai. Tuy nhiên, cô chỉ bị loại ở vòng chung kết khu vực miền Bắc. 

Mãi tới năm 2010, Uyên Linh mới tỏa sáng tại Vietnam Idol. Trở lại chương trình với vai trò khách mời cùng ca khúc rất cũ - Chỉ là giấc mơ - trong đêm gala 16/3 vừa rồi, nữ ca sĩ nhận được nhiều lời khen vì sự trưởng thành cả trong giọng hát lẫn cách thể hiện tình cảm khi đứng trên sân khấu.

Uyên Linh là điển hình của hiện tượng một bước thành sao trong showbiz Việt khi tham gia show truyền hình thực tế. Từ một cô sinh viên từng thất bại ở nhiều cuộc thi và tham gia biểu diễn ở các quán cà phê nhỏ với thù lao chỉ đủ trả tiền... nước, Uyên Linh đã vươn tầm thành ngôi sao khi đoạt ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2010. Ngay sau khi vừa kết thúc cuộc thi, cô bị đồn hét giá 2.000 USD cho 2 bài biểu diễn.

2. Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng, sinh năm 1971, Nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng chúng ta liên tưởng ngay đến một giọng hát lạ, có phong cách trình diễn riêng biệt, tạo ấn tượng trong lòng khán, anh được biết đến với danh hiệu như là  "ông hoàng nhạc Việt", "ca sĩ đắt show"... Nhưng ít ai biết rằng nhiều năm trước, anh đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng... thi đâu trượt đó. 

Từ một anh thợ hớt tóc đam mê ca hát, Đàm Vĩnh Hưng trở thành một ca sỹ nổi tiếng, ăn khách nhất hiện nay. Từ một ca sỹ hát đám cưới không ai biết tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng 8 lần đi thi Tiếng hát Truyền hình để mong có bước phát triển tốt hơn, và lần cuối cùng đó, anh đạt giải Tư.

Sau nhiều vất vả, khó khăn trong sự nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng đã có bộ sưu tập gồm rất nhiều giải thưởng hoành tráng của làng nhạc Việt như Làn sóng xanh, Zing Music Awards, HTV Award… và mới đây là Bài hát yêu thích với phần thể hiện ca khúc Chiếc vòng cầu hôn.

Điểm đặc biệt là hầu hết các giải thưởng này đều do khán giả bình chọn. Điều đó cho thấy sức hút của Mr. Đàm sau hơn 15 năm đoạt được giải thưởng đầu tiên. Bên cạnh đó, anh còn hai lần làm HLV cho The Voice - một gameshow ca hát đang thu hút sự chú ý của khán giả xem truyền hình. Hiện, Đàm Vĩnh Hưng lại nhận lời làm giám khảo cho một cuộc thi hát khác là X Factor - Nhân tố bí ẩn.

3. Phương Thanh

Một trong những ngôi sao lận đận cùng thời với Mr. Đàm là Phương Thanh. Tuy vẫn trắng tay sau rất nhiều cuộc thi nhưng Phương Thanh với lối hát đặc biệt của mình đã được gọi vào Câu lạc bộ ca sĩ trẻ của Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, Phương Thanh bắt đầu những bước trau dồi đầu tiên cho nghề hát của mình. Khoảng thời gian ngắn sau đó, Phương Thanh bắt đầu đi hát tại các buổi tiệc tùng và kiếm sống được bằng nghề nghiệp của mình.

4. Maya

Tên thật là Mai Thu Hường sinh năm 1988 tại Hà Nội. Maya được biết với vai trò người mẫu, ca sĩ với giọng hát vút lạ, có chiều sâu…Năm 2007, Maya cô tham gia chương trình Vietnam Idol với ca khúc Cánh cửa mùa xuân nhưng may mắn đã không mỉm cười nên cô chỉ lọt vào top 40. 

Sau cuộc thi, Maya may mắn gặp được Hà Dũng và Huy Tuấn. Với 2 cái tên uy tín trong showbiz Việt đã giúp cô rất nhiều khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. 

Sự xuất hiện của Maya trong phim điện ảnh "Scandal" của đạo diễn Victor Vũ với vai phản diện Trà My là một thành công lớn. Cô hy vọng bộ phim này là một bước tiến lớn vào nghề diễn viên, vì muốn duy trì song song hai con đường âm nhạc và điện ảnh.

Ngay sau khi ra mắt "Scandal", Maya kết hợp với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Ifocus Media ra mắt single và MV Phút giây bên nhau với hình ảnh rất nóng bỏng. Năm 2012 hình ảnh Maya tràn ngập các bìa tạp chí, báo điện tử, trang tin... cho thấy sự nghiệp của cô đang ở giai đoạn hoàng kim.

5. Đông Nhi

Tên thật là Mai Hồng Ngọc, sinh ngày 13/10/1988, Đông Nhi là một nữ diễn viên, nhạc sỹ, ca sỹ hát theo thể loại nhạc teen và nhạc trẻ... .Thân thiện với fan, không scandal, dòng nhạc dễ nghe, ca từ sâu sắc, Đông Nhi đã và đang là một trong những cái tên sở hữu lượng fan đông đảo trong giới Vpop.

Tuy nhiên cô cũng từng thất bại trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2007. Khi đó cô chọn ca khúc Và cơn mưa tới để biểu diễn trong vòng thử giọng. Nhưng nhạc sĩ Tuấn Khanh lại chê cô chưa biết cách biến hóa ca khúc theo cá tính của riêng mình. Chính bởi vậy, Đông Nhi đã không nhận được tấm vé vàng để đi tiếp các vòng trong.

6. Wanbi Tuấn Anh

Là một ca sĩ trẻ, được khán giả tuổi teen đặc biệt yêu mến bởi ngoại hình baby dễ thương cùng một vài bài hit. Anh được biết đến khi cùng Thu Thủy giành giải "Ca sĩ triển vọng" của giải Làn Sóng Xanh 2009. Các ca khúc của Wanbi chủ yếu thuộc thể loại pop, R&B,.. Là một trong những gương mặt hot boy nổi tiếng đời đầu nhưng Wanbi Tuấn Anh vẫn bị loại khỏi cuộc thi Vietnam Idol khi Siu Black cho rằng anh có phong cách đặc biệt nhưng không phù hợp với cuộc thi.

Vốn là người lạc quan nên Wanbi không hề nản lòng mà còn lấy đó làm động lực để bản thân phấn đấu không ngừng. Với khả năng sáng tác cùng với chất giọng ấm, Wanbi đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả ở những năm sau đó.

Tuy nhiên do mắc phải bệnh hiểm nghèo chàng ca sĩ trẻ đã qua đời vào tháng 7 năm 2013 để lại nuối tiếc trong lòng người hâm mộ.

7. Ái Phương

Ái Phương từng thi Vietnam Idol trong 2 mùa 2008 và 2010. Tuy nhiên, Ái Phương chỉ dừng lại ở top 60 vào năm 2008 và top 48 trong năm 2010.

Ái Phương từng làm người mẫu và đã có danh hiệu "Giải đồng siêu mẫu Việt Nam". Tuy nhiên, trong gameshow Cặp đôi hoàn hảo 2011 được bắt cặp với Noo Phước Thịnh, Ái Phương được nhiều khán giả chú ý bởi vẻ dễ thương và giọng hát nhẹ nhàng.

Những tưởng sau sân chơi này, người đẹp sẽ quay trở lại công việc người mẫu nhưng với sự quyết tâm lớn, Ái Phương xác định chọn ca hát là đam mê mới để dồn tâm huyết theo đuổi. Và rõ ràng không chỉ ngày càng đẹp về mặt hình thức mà giọng hát của cô cũng có nhiều tiến bộ.

8. Isaac

Tên thật là Phạm Lưu Tấn Tài. Isaac là trưởng nhóm của ban nhạc 365. Trước khi gia nhập nhóm 365, Isaac đã từng tham gia cuộc thi Viet Nam Idol năm 2007 cùng với Đông Nhi và Wanbi Tuấn Anh nhưng cũng chỉ lọt vào top 60 cuộc thi . 

Tuy nhiên thời gian sau này Isaac đã cố gắng và có nhiều triển vọng cũng như thành công trên con đường ca hát với một lượng fan đông đảo. Anh ghi điểm bởi vẻ ngoài điển trai và vũ đạo ấn tượng.

Isaac đã từng cover các ca khúc tiếng Anh: Rolling in the deep, Wish you were here, Best in me, Safe and sound, Nothing on you... Đóng vai chính phim 'Gia sư nữ quái', lồng tiếng phim The Croods, VJ We10.

9. Hồ Quang Hiếu

 

Tốt nghiệp trường VHNT Quân Đội Hà Nội. Hồ Quang Hiếu được các bạn trẻ yêu nhạc biết tới với vai trò là ca sĩ, sở hữu chất giọng đẹp, phù hợp với các ca khúc ballad nhẹ nhàng, thành công sau bài hit đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình trích từ album cùng tên "Chỉ cần em hạnh phúc".

Trước đó, Hồ Quang Hiếu đã từng tham gia rất nhiều chương trình. Vietnam Idol là cuộc thi đầu tiên Hồ Quang Hiếu chọn lựa tham gia khi mong muốn bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh chỉ dừng lại ở top 60 trong cuộc thi. Tuy nhiên, sau khi đạt được Giải nhất cuộc thi Hãy tỏa sáng 2010 như một món quà lên dây cót tinh thần cho những dự định và băn khoăn còn dang dở với âm nhạc.

10. Đinh Hương

Cô học trò của Hồ Ngọc Hà từng khiến nhiều người thán phục bởi giọng hát máu lửa khi tham gia The Voice phiên bản Việt mùa đầu tiên. Tuy nhiên, trước đó cô đã thất bại ở rất nhiều cuộc thi như Vietnam Idol hay Sao Mai điểm hẹn. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: “Tôi thi nhiều lắm, nhưng cuộc thi nào cũng bị loại từ “vòng gửi xe”. Tôi rớt nhiều đến độ không có niềm tin rằng mình có số nổi tiếng hay sẽ thành công ở một cuộc thi nào đó!”. 

Tuy nhiên cô cũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả không chỉ bởi giọng hát tuyệt vời mà còn là sự cuốn hút của một cô gái trẻ tuổi đầy cá tính. Không chỉ trên sân khấu, Đinh Hương ở ngoài đời vẫn thật sự gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, cá tính, vừa nhiệt huyết lại có đôi chút “nổi loạn” của một cô gái thuộc thế hệ 8X.

Những bài hát mang lại thành công trong chương trình Giọng hát việt của Đinh Hương như: Ooh La La, Trở về, Telephone, Tình 2000, Warwick Avenue, Forever And One.... 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn