Tuổi thơ cơ cực của hai người đẹp showbiz: Thủy Tiên và Hà Tăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vượt qua bao sóng gió của tuổi thơ dữ dội, hai cô gái miền Tây Thủy Tiên và Tăng Thanh Hà nay đã trở thành những "ngọc nữ" của làng giải trí Việt

Thủy Tiên và nỗi cơ cực của đứa trẻ mồ côi cha bị ... họ hàng ghẻ lạnh

Thuỷ Tiên là con gái miền Tây chính gốc và là con một trong một gia đình có bố là người Việt, mẹ là người gốc Hoa. Tuổi thơ cô không êm đềm như bao đứa trẻ cùng trang lứa, bởi năm cô lên 9 tuổi, bố cô đã qua đời sớm vì căn bệnh lao phổi. Những năm tháng hãi hùng và đau đớn đó vẫn luôn là một phần ký ức đầy ám ảnh và không thể xoá mờ trong cô.

Nhìn Thủy Tiên của thời điểm hiện tại, người nổi tiếng, mặc đồ hiệu đắt tiền, xài túi LV và tham gia các bữa tiệc sang trọng, gia đình hạnh phúc, một người chồng thành công, một cô con gái đáng yêu, khối tài sản nhiều người ngưỡng mộ và một sự nghiệp riêng vững chắc nhưng ít ai biết rằng cô đã từng trải qua quãng thời gian cơ cực, thèm một mẩu bánh mì để ăn đến chảy nước miếng.

thuy tien phunutoday1

Tuổi thơ cơ cực, khó nhọc của Thủy Tiên.

Nhiều người ngỡ rằng cô thèm bánh mỳ vì không có tiền để ăn, nhưng sau này dù có tiền, cô cũng không dám ăn vì cứ thấy bánh mì là bật khóc vì nhớ lại những ngày đói nghèo cơ cực. Bố mất sớm vì căn bệnh hiểm nghèo, mẹ con cô bị cả 2 bên nội ngoại xa lánh, hắt hủi. 

Thủy Tiên chia sẻ, trong ký ức của cô, cha là một người đàn ông gày gò, ốm yếu, thường xuyên bị bệnh tật giày vò, hành hạ nhưng vẫn yêu thương con vô điều kiện, yêu đến mức đắm đuối vì con. Đến bây giờ, khi nhắc lại những kỷ niệm về cha, cô vẫn ứa nước mắt.

Thủy Tiên nhớ lại, trước khi cha mất, cha đưa cho cô 200 đồng đi mua mấy quả chuối về ăn. Cha vuốt tóc cô và hỏi nếu cha chết con có buồn không Tiên. Khi đó cô cứ trách cha gở miệng, nhưng sau này cô nhận ra, cha đã đoán trước được điều gì sắp đến với mình. Một tháng sau cha cô chết, suốt những năm tháng tuổi thơ cô tràn ngập một nỗi ám ảnh, day dứt về nỗi đau mất cha.

Không chỉ phải chịu nỗi đau mất cha mà cuộc đời Thuỷ Tiên luôn đầy bất hạnh và ám ảnh, đó là sự đối xử ghẻ lạnh của gia đình hai bên nội ngoại dành cho mẹ con cô. Sau khi cha cô qua đời, mọi người trong nhà xuất hiện nói với cô một cách dửng dưng, vô cảm: “Cha mày mất rồi kìa”, cô chạy vào và thấy cha nằm đó, lạnh lẽo, cô đơn và vô hồn. Nỗi đau mất đi chỗ dựa lớn nhất của đời mình thấm dần khi cô cảm nhận được sự hắt hủi, ghét bỏ, thậm chí là xua đuổi mà họ hàng nội ngoại dành cho mẹ con cô.

Ông bà nội lạnh nhạt với mẹ con cô vì bố cô bị mắc bệnh mà mọi người ghê sợ, còn ông bà ngoại thì chửi mắng, xua đuổi cô, nói cô là đứa con không cha, là đồ ương bướng lì lợm. Thuỷ Tiên từng nói, suốt cuộc đời, cô sẽ không bao giờ quên những cái Tết đau buồn, khi cô cảm nhận rõ mình là đứa trẻ bị bỏ rơi, lạc loài trong đại gia đình. Bởi thay vì thương cảm, cưu mang một đứa cháu mồ côi, sớm thiếu thốn tình cảm của cha, ông bà nội ngoại lại đối xử với cô như người dưng nước lã.

Sau khi cha mất, người duy nhất ở bên cạnh, yêu thương, lo lắng cho cô là mẹ, người đàn bà bất hạnh vừa phải chịu nỗi đau mất chồng, vừa phải chấp nhận sự ruồng bỏ của gia đình hai bên trong cay đắng, tủi hờn. Thương con gái bé bỏng, nên dù mất chồng từ khi còn rất trẻ, bà vẫn không đi tìm hạnh phúc mới mà ở vậy nuôi con.

Tuổi thơ sóng gió và bị ghẻ lạnh, nên từ nhỏ Thủy Tiên đã ương bướng, ngang ngạnh và già dặn so với tuổi. Đến bây giờ khi đã sống một cuộc sống sung túc, cô vẫn không quên nỗi ám ảnh về cái nghèo, khi mà ngày nào cô cũng thèm được ăn những cái bánh mì đến ứa nước miếng mà không có, dù thật ra nó khô queo và khó nuốt vô cùng.

Tăng Thanh Hà và những chuỗi ngày thơ kiếm sống mưu sinh

Tăng Thanh Hà sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại Gò Công, Tiền Giang. Năm lên 10 tuổi, gia đình gặp khó khăn về kinh tế, ngay cả ngôi nhà cả gia đình cô đang ở cũng phải bán đi để trả nợ. Nhớ lại thời thơ ấu, Tăng Thanh Hà bảo, ngày ấy khát khao duy nhất của cô chỉ là được ở  trong một ngôi nhà rất đỗi bình thường. Với Tăng Thanh Hà, đó là lý do khiến cô không có nổi một người bạn thân nối khố, không có cả cảm giác được chơi đùa hồn nhiên, thay vào đó cô chỉ tìm thấy cảm giác thân quen khi căn phòng nào gia đình mình dọn đến ở trọ cũng chật chội và rất bé.

tang thanh ha phunutoday1

Tăng Thanh Hà và những chuỗi ngày thơ kiếm sống mưu sinh

Chia sẻ về tuổi thơ, "ngọc nữ" màn ảnh Việt bày tỏ, năm cô học lớp sáu, quá nhỏ để hiểu hết những thăng trầm của cuộc sống. Cô chỉ biết làm những gì mình có thể để phụ mẹ qua những ngày khốn khó. Mẹ khóc và cô cũng khóc do quá nhọc nhằn chuyện cơm áo. Gia đình cô đã dọn nhà 10 lần từ ngày bố làm ăn thất bại, và đến nay chuyện đó chưa có dấu hiệu chấm dứt. Lúc đó cô vẫn còn ở nhà thuê.

Bên cạnh đó, tuổi thơ của Tăng Thanh Hà còn là những chuỗi ngày phụ giúp cha mẹ kiếm tiền nuôi sống gia đình. Ngày đó, cha mẹ cô có xe bán nước mía lưu động nên ngoài thời gian học là cô lại ra đỡ mẹ bán. Hôm nào trời nắng, nước mía bán chạy không sao, hôm nào trời mưa, mọi người lại tần ngần nhìn nhau thở dài. Dù thế cô vẫn cứ yêu đời, có lúc còn mong nước mía ế để được… uống thừa.

Tuy nhiên, nhiều lần cô thấy mẹ rớt nước mắt vì cuộc sống chật vật khó khăn, cô cũng khóc theo dù chưa hiểu hết nỗi lòng bà. Tuổi thơ với cô còn là những hôm dậy từ tờ mờ sáng phụ mẹ nấu cơm, sau đó đạp xe giao cơm cho khách rồi mới đến trường học. Đến giờ cô vẫn nhớ như in hình ảnh về mình ngày ấy - cô bé 11 tuổi gầy gò và đen thui, đạp chiếc xe cà tàng mượn của chị họ đi giao cơm cho mẹ giữa trời nắng chang chang.

Không có tuổi thơ trong sáng như nhiều bạn bè cùng trang lứa nhưng điều kỳ lạ là cô bé Tăng Thanh Hà lúc nào cũng cười tươi rói, nhiều lúc còn lẩm nhẩm diễn kịch một mình. Thấy con gái có "máu" nghệ thuật, lại mê diễn xuất nên mẹ cô dành dụm tiền đưa cô đến ghi danh học lớp diễn viên nhỏ tuổi của đội kịch Idecaf. Từ đó, cô bắt đầu quãng thời gian sống chung với nghệ thuật, vừa đi học vừa phụ giúp cha mẹ làm lụng kiếm tiền lại vừa tập tành trên sân khấu kịch. Đến khi ghi danh thử vai trong bộ phim truyền hình Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, cô mới thật sự chạm ngõ vào con đường nghệ thuật.

Hiện tại, sau bao sóng gió của tuổi thơ, Hà Tăng đã có một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên chồng và con trai bé bỏng. Nữ diễn viên không còn nhận lời tham gia nhiều phim như trước mà cô muốn dành toàn bộ thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Lê Phương
Lê Phương "trói chân" Quách Ngọc Ngoan bằng một đám cưới?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lê Phương từng bị nghi là "trói chân" Quách Ngọc Ngoan bằng một đám cưới đẹp.
Hồ Ngọc Hà khoe ngực trần phản cảm, Kỳ Duyên làm
Hồ Ngọc Hà khoe ngực trần phản cảm, Kỳ Duyên làm "mặt xấu"
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trong khi Hồ Ngọc Hà khoe ngực trần phản cảm thì Hoa hậu Kỳ Duyên làm "mặt xấu" khá dễ thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn