11 mẹo tuyệt hay để nhận biết mật ong nguyên chất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mật ong nguyên chất rất có lợi cho sức khỏe nhưng làm thế nào để bạn biết loại mật ong bạn mua có nguyên chất hay không?

1. Dùng lòng đỏ trứng

Mật ong thật - mật ong nguyên chất  sẽ làm chín lòng đỏ trứng gà, mật ong giả hoặc pha không làm chín lòng đỏ trứng gà được!

2. Dùng nước

mat ong
Một trong những cách hiệu quả để kiểm tra độ tinh khiết của mật ong là đổ một thìa mật ong vào cốc nước.

Một trong những cách hiệu quả để kiểm tra độ tinh khiết của mật ong là đổ một thìa mật ong vào cốc nước. Nếu mật ong tan ra thì nó không tinh khiết vì nó đã bị pha nước. Nếu mật ong nguyên chất thì nó sẽ tạo thành một cục không bị tan trong cốc nước.

3. Đốt thử

Mật ong là một đối tượng dễ cháy. Sử dụng một cây nến và một các bấc bằng bông. Thoa mật ong lên bấc và đặt lên trên ngọn lửa. Nếu bấc bắt đầu cháy thì đó là mật ong nguyên chất. Nếu không thì có nghĩa là có nước ở trong mật ong.

4. Kiểm tra bằng giấy

Đổ một giọt mật ong lên tờ giấy. Nếu mật ong có bất kỳ tạp chất nào, giấy sẽ hấp thụ mật ong. Trường hợp mật ong là nguyên chất thì nó sẽ không bị thấm và vẫn còn trên mặt giấy.

5. Kiểm tra bằng vải

Đổ vài giọt mật ong vào một miếng vải. Mật ong tinh khiết sẽ bị thấm. Bên cạnh đó, cũng có thể kiểm tra thêm bằng cách rửa miếng vải có thấm mật ong. Nếu không tìm thấy bất kỳ vết bẩn nào trên đó thì mật ong là tinh khiết.

6. Thử bằng nhiệt

Có thể bạn đã nghe nói rằng mật ong không được làm nóng lên vì nhiệt độ có thể làm cho nó trở nên độc. Tuy nhiên không có bằng chứng khoa học cho điều này. Vì vậy có thể dùng nhiệt để thử. Khi đun nóng lên một chút, mật ong nguyên chất sẽ biến thành ca-ra-men trong khi mật ong không nguyên chất sẽ sủi các bong bóng.

7. Dùng bánh mỳ để thử

Nếu mật ong làm cho bánh mỳ cứng lên thì đó là mật ong nguyên chất. Nếu có bất kỳ tạp chất nào bên trong mật ong, bánh sẽ trở nên ẩm ướt và bị chìm vì độ ẩm của nước pha trong mật ong.

8. Ngửi bằng mũi

mat ong
Về cơ bản, nếu mật ong không tinh khiết sẽ có mùi chua. 

Về cơ bản, nếu mật ong không tinh khiết sẽ có mùi chua. Nhìn bằng mắt thường cũng sẽ thấy có bọt trắng bên trong.

Trong khi đó, mật ong nguyên chất có mùi nhẹ tinh tế  tác động lên giác quan của chúng ta.

9. Kiểm tra bằng rượu

Hãy đổ một phần rượu hoặc cồn và mật ong với tỷ lệ bằng nhau vào một chiếc cốc. Mật ong nguyên chất chắc chắn sẽ tạo thành một khối trong khi mật ong không nguyên chất sẽ bị pha loãng. Nếu mật ong không nguyên chất, bạn sẽ thấy một chất lỏng màu trắng sữa sau khi thực hiện thí nghiệm này.

10. Dùng đũa khuấy

mat ong
Dùng một chiếc đũa sạch khuấy đều lên, nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đục hiện lên.

Dùng một chiếc đũa sạch khuấy đều lên, nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đục hiện lên, còn mật ong chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.

11. Dựa vào đồng hồ

Điều này nghe có vẻ rất thú vị, nhưng thực tế, thí nghiệm này không có liên quan gì đến đồng hồ. Nhưng nhiều người tin rằng phương pháp này có thể giúp họ nhận biết mật ong nguyên chất. Thả một thìa đựng mật ong vào một cốc mật ong khác. Sau đó, đổ nó vào một chiếc nồi. Nếu mật ong rơi theo chiều kim đồng hồ, đó là mật ong nguyên chất.

"Tất tần tật" các mẹo hay khi chọn mua và chế biến tôm
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tôm là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ngon. Dưới đây là các mẹo hay để chọn và chế biến tôm bạn nên biết.
Mẹo sử dụng bếp từ an toàn hữu ích cho chị em
Mẹo sử dụng bếp từ an toàn hữu ích cho chị em
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cuộc sống hiện đại, nhiều chị em ngày nay đã lựa chọn bếp từ để tiện dụng hơn trong khâu nấu nướng nhưng không phải ai cũng biết sử dụng an toàn.
Theo:  khoevadep.com.vn