20 sai lầm khi chế biến thực phẩm âm thầm "gi.ết ch.ết" cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bỏ ngay những cách chế biến thực phẩm dưới đây để đẩy lùi bệnh tật và các mối nguy hại cho sức khỏe của gia đình.

1. Cắt rau trước khi rửa: Thói quen sai lầm khi chế biến rau là việc cắt rau trước khi rửa. Vitamin có trong rau tồn tại ở dạng nước vì vậy dễ bị hòa tan trong nước khi rửa. Ngoài ra, việc cắt, rửa rau xong mà không nấu ngay cũng khiến lượng vitamin này vị thất thoát khá lớn trong quá trình bốc hơi nước.

2. Không làm sạch vỉ nướng trước khi dùng. Thức ăn thường bám lại vỉ nướng và đây chính là những ổ vi khuẩn mà bạn không hề biết. Tốt nhất, bạn nên làm sạch vỉ nướng trước và sau mỗi lần sử dụng để hạn chế lượng vi khuẩn sinh sôi.

3. Không luộc rau củ quả quá nhừ để không làm giảm lượng vitamin có trong rau. Luộc rau củ quả quá nhừ sẽ làm giảm chất dinh dưỡng.

me
Không luộc rau củ quả quá nhừ để không làm giảm lượng vitamin có trong rau. 

4. Không đun chảo nóng khi xào rau, vì như thế món ăn sẽ gây hại cho dạ dày, khiến dạ dày viêm loét, gây ợ chua.

5. Không cho mì chính vào những món ăn có nhiều vị chua. Vì mì chính sẽ phát sinh ra một loại axít mới có hại cho sức khỏe.

6. Không tẩm ướp gia vị quá sớm khi quay thịt, dễ làm cho protein trong thịt bị đông cứng lại, miếng thịt co nhỏ, không ngon.

7. Không đổ nước lạnh vào nồi nước hầm thịt, nước lạnh sẽ làm cho protein và lipid đông lại, món ăn không còn chất bố dưỡng.

8. Không ngâm thịt, cá vào chậu nước, vì như thế khoáng chất sẽ giảm đi đáng kể.

9. Không bật to lửa khi rán mỡ lợn, nhiệt độ cao mỡ có thể sinh ra một chất rất hôi, ăn vào sẽ có hại cho thực quản, khí quản lẫn hệ tiêu hóa.

me
Không bật to lửa khi rán mỡ lợn, nhiệt độ cao mỡ có thể sinh ra một chất rất hôi, ăn vào sẽ có hại cho thực quản, khí quản lẫn hệ tiêu hóa.

10. Không làm muội trứng luộc bằng nước lạnh. Khi trứng gặp nước lạnh sẽ co lại, tạo ra khoảng trống khiến cho vi khuẩn rất dễ xâm nhập không tốt cho sức khỏe.

11. Không dùng nước nóng để rã đông thịt. Vì các chất ngọt trong thịt sẽ nhanh chóng hòa tan vào nước, thịt không còn mềm và thơm nữa.

12. Không cho giấm vào rau xào, vì trong giấm có chứa axit, rau sẽ bị giảm đi chất dinh dưỡng.

13. Không cho gừng vào cá quá sớm khi kho cá. Vì chất protein từ cá tiết ra sẽ làm cho gừng không thể phát huy tác dụng khử mùi tanh.

14. Không để lửa quá to khi luộc mì. Vì sợi mì sẽ bị cứng bên trong, không còn ngon nữa.

15. Dùng lẫn dụng cụ làm bếp bằng nhôm và sắt

Đồ nhôm không cứng như đồ sắt, nếu dùng thìa nhôm xào nấu với chảo sắt thì nhôm sẽ bị mài mòn, mạt nhôm bị lẫn trong thức ăn không tốt cho sức khỏe.

16. Không nấu hoặc ninh kỹ nước mắm quá, vì nhiệt độ cao dễ làm mất đi các axit amin trong mắm.

17. Không cho hạt tiêu vào thức ăn khi nấu. Hạt tiêu nấu ở nhiệt độ cao sẽ mất đi mùi đặc trưng và dễ gây ung thư.

18. Không dùng dầu chiên đi chiên lại. Nếu dùng dầu chiên đi chiên lại sẽ tạo ra chất trans fat (chết béo bão hòa) có thể gây ung thư.

19. Thời gian xào nấu quá lâu

Các vitamin có trong rau củ rất "nhạy cảm", nếu xào nấu quá lâu sẽ dễ bị phân hủy. Vì vậy thời gian xào nấu rau củ không nên kéo dài, tốt nhất nên đun với ngọn lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để tránh mất vitamin.

20. Dùng thớt gỗ mòn thái thức ăn

Các vi khuẩn cư trú trong bề mặt tơi xốp và ẩm thấp của gỗ sẽ dễ dàng xâm nhập vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe.

Những
Những "sát thủ" trong nhà bếp âm thầm đưa cả nhà ra nghĩa địa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng đọc bài viết dưới đây và xem lại trong gian bếp nhà mình có những "sát thủ ngầm" gây hại cho cả nhà và loại bỏ chúng ngay đừng tiếc bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link