22 mẹo tuyệt hay cho người làm bếp không biết thì phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là tất cả các mẹo làm bếp hay giúp chị em phụ nữ làm các món ăn nhanh, ngon cũng như dọn vệ sinh một cách dễ dàng hơn ai cũng nên biết.

1. Muốn món nộm không bị chua gắt, màu đẹp trộn đường đầu tiên sau đó mới cho dấm

2. Muốn ốc luộc không đứt ruột: khi sôi đảo bằng thìa kim loại chứ không dùng đũa.

3. Muốn mực xào không ra nước: rửa bằng dấm và trần nước nóng trước khi xào

4. Muốn cuốn nem không ra nước: trộn đều thịt xay với trứng, sau mới cho các loại rau củ mọc nhĩ vào .

5. Muốn vỏ nem ròn, màu đẹp: 1 thìa đường nhỏ trộn với hai thìa dấm, trước khi cho nem vào chảo , nhúng hai ngón tay vuốt nhẹ hỗn hợp vào nem.

6. Muốn măng an toàn, hãy luộc măng với trái ớt cay, măng sẽ giòn ngon và ít độc tố.

7. Muốn luộc ngan già mà không dai, khi luộc cho vài con ốc vặn.

8. Muốn ốc nhả bẩn nhanh: ( tất nhiên vỏ ốc thì phải rửa sạch... cho vào chậu vài quả ớt, ốc sẽ sạch nhanh và khi luộc sẽ giòn.... Không nhớt.

9. Dùng thìa múc kem để nạo hạt dưa chuột vừa nhanh, vừa đẹp.

me
Dùng thìa múc kem để nạo hạt dưa chuột vừa nhanh, vừa đẹp.

10. Món ăn quá nhiều mỡ? Đừng lo, chỉ cần bỏ vài viên đá vào một chiếc khăn mỏng và lăn trên bề mặt món ăn. Khi gặp lạnh mỡ sẽ bị đông lại rồi bám vào bề mặt khăn, thế là vấn đề được giải quyết. Khi làm món soup, nước sốt, thịt hầm quá nhiều dầu mỡ bạn hãy nhúng vào đó một viên đá. Đá sẽ hút chất béo, ngay sau đó bạn múc đá ra. 

11. Sử dụng giấy bọc thức ăn không chỉ giúp bảo quản đồ ăn tốt hơn còn khiến chúng ta trở nên chuyên nghiệp. Để giữ cho rau quả tươi lâu hãy bọc chúng trong báo trước khi cho chúng vào tủ lạnh. 

12. Quay cam, quít, chanh… trong lò vi sóng khoảng 20 giây sẽ dễ bóc vỏ hơn. 

13. Khi luộc trứng hãy cho một chút muối để vỏ không bị nứt. Ngâm trứng trong nước lạnh vài phút trước khi bóc sẽ làm công đoạn này trở nên dễ dàng hơn.

14. Mẹo vắt kiệt nước của một quả cam chính là bảo quản lạnh nó rồi quay trong lò vi sóng trong khoảng 15 – 20 giây. 

15. Bơ sau khi đông lại sẽ cứng hơn và không bị bết dính khi nạo. Nhưng phải nhanh tay nhé bởi chúng sẽ trở về nguyên trạng rất nhanh đấy. 

16. Để hành trong tủ lạnh 30 phút sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh thái hành mà nước mắt tuôn rơi. Tuy nhiên, đối với nộm hay salad thì bí quyết này lại phản tác dụng và làm mất độ giòn vốn có của hành. 

17. Đặt thìa hay đũa gỗ ngang miệng nồi sẽ cản nước sôi tràn ra khỏi nồi. Vậy là có thể an tâm ngồi chơi rồi. 10. Lật úp lườn gà xuống dưới khi quay, nướng sẽ giúp thịt chín đều và chín kỹ hơn bởi đây là phần có nhiều thịt nhất. 11. Dùng giấy nến thay cho khuôn đựng bánh cupcake là một ý tưởng rất thú vị.

18. Mùi hành, tỏi sẽ không còn ám trên tay bạn nữa ngay sau khi rửa tay với muối hoặc chanh. Hoặc chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

me
Mùi hành, tỏi sẽ không còn ám trên tay bạn nữa ngay sau khi rửa tay với muối hoặc chanh

19. Việc rửa chảo, nồi thường xuyên bằng nước rửa bát có thể khiến chúng bị gỉ nhanh chóng. Thay vào đó, hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

20. Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút dấm lên trên, nó không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và do đó làm nó tan nhanh hơn. 

21. Nếu bạn quá tay khi nấu canh, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa. 

22. Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị củ các loại trái cây.

Mẹo nhận biết giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc
Mẹo nhận biết giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ cần quan sát bằng mắt thường bạn vẫn có thể phân biệt giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc và giá đỗ sạch để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.
Cách phân biệt chuối chín ép bằng thuốc diệt cỏ độc hại
Cách phân biệt chuối chín ép bằng thuốc diệt cỏ độc hại
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chuối là thực phẩm quá quen thuộc với chúng ta nhưng vì lợi ích riêng mà nhiều tiểu thương đã không ngại ngần ngâm thuốc diệt cỏ cho màu đẹp.
Những
Những "sát thủ" trong nhà bếp âm thầm đưa cả nhà ra nghĩa địa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng đọc bài viết dưới đây và xem lại trong gian bếp nhà mình có những "sát thủ ngầm" gây hại cho cả nhà và loại bỏ chúng ngay đừng tiếc bạn nhé.
Cách loại bỏ ký sinh trùng trên rau sống ai cũng nên biết
Cách loại bỏ ký sinh trùng trên rau sống ai cũng nên biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Rau sống thường là các loại rau thơm gia vị như: xà lách, rau muống, cải xanh, rau đắng, cải cúc, rau má, rau thơm gia vị (húng, tía tô, húng quế
Theo:  khoevadep.com.vn