7 sai lầm to oạch khiến nhà lau mãi chẳng sạch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhưng hay bị chị em bỏ qua khiến bạn phải tốn công lau đi lau lại nhiều lần.

Bên cạnh các mẹo hữu ích, bạn cũng cần nắm rõ một vài sai lầm lau chùi hàng ngày làm chậm tiến độ dọn dẹp của gia đình. Bạn nên tránh chúng ngay bây giờ nếu không muốn dành cả ngày để vệ sinh nhà cửa.

1. Bạn không tuân theo quy tắc "từ trên xuống dưới".

me
Quét nhà, hút bụi là một trong những công việc cần làm định kì để giữ nhà sạch đẹp. 

Quét nhà, hút bụi là một trong những công việc cần làm định kì để giữ nhà sạch đẹp. Tuy vậy, nếu hôm nay bạn định lau dọn tủ, vệ sinh quạt trần thì không nên hút bụi vào buổi sáng. Mạng nhện, bụi bẩn,...sẽ rơi lả tả xuống sàn nhà, xuống thảm mà bạn vừa quét dọn lúc trước. Và sau đó bạn lại phải nhọc công dọn lại một lần nữa.

2. Bạn (thử) chà vết nước trên thảm.

me
Để khử sạch vết bẩn trên thảm bạn đổ nước soda ngập lên vết bẩn rồi thấm đi thấm lại bằng một miếng vải khô.

Những tấm thảm, đặc biệt là trong phòng ăn và phòng khách, rất dễ bị đổ thức ăn, nước uống,...Nếu như bạn cố dùng giẻ ẩm để chà thì chỉ càng khiến các vết bẩn thấm sâu vào từng thớ vải. Để khử sạch vết bẩn trên thảm bạn đổ nước soda ngập lên vết bẩn rồi thấm đi thấm lại bằng một miếng vải khô.

3. Lau cửa sổ vào ngày nắng

me
Ít ai ngờ rằng nắng ấm lại có thể khiến bạn ức chế hơn vì nhiệt độ khiến cửa sổ khô ngay trước khi bạn có thể lau sạch hết bụi bẩn.

Hôm nay thấy trời nắng đẹp nên bạn quyết định tổng vệ sinh nhà cửa. Tuy vậy, ít ai ngờ rằng nắng ấm lại có thể khiến bạn ức chế hơn vì nhiệt độ khiến cửa sổ khô ngay trước khi bạn có thể lau sạch hết bụi bẩn. Cuối cùng, các vệt bụi trắng mờ cứ ẩn hiện trên kính khiến bạn phải bắt đầu lại từ đầu.

4. Lau sạch dung dịch tẩy rửa quá nhanh

Các dung dịch tẩy rửa được thiết kế để nới lỏng các vết bẩn dính trên đồ nội thất. Thay vì xịt vào bồn rửa và cọ sạch ngay sau đó, các chuyên gia gợi ý bạn nên chờ đợi một hai phút trước khi lau để đảm bảo sản phẩm làm sạch phá bỏ các hạt bụi bẩn. Bạn sẽ nhận thấy rằng mình không cần phải chà xát mỏi tay để làm đồ nội thất sáng bóng.

5. Quên làm sạch dụng cụ vệ sinh

Máy giặt, chổi, bọt biển, giẻ lau,....là những nơi có thể tích trữ vi khuẩn nhiều nhất trong nhà mà thường hay bị bỏ sót. Vì vậy, đừng quên vệ sinh chúng định kì và vứt bỏ nếu quá bẩn. Các dụng cụ vệ sinh được sạch sẽ mới có thể giúp bạn vệ sinh nhà cửa an toàn.

6. Phun trực tiếp thuốc tẩy lên bề mặt lau chùi

Việc xịt trực tiếp các chất tẩy rửa lên bề mặt gạch đá, đồ gỗ, tường nhà,...chỉ nên sử dụng khi góc đó cực kì bẩn và cứng đầu. Những chất tẩy rửa sau một thời gian được phun trực tiếp sẽ để lại các vết mờ hằn lên đồ gỗ, tường nhà,...không thể tẩy sạch. Do đó, trước khi lau chùi, chị em hãy đổ thuốc tẩy vào miếng vải ẩm. Hơn nữa, cách làm này còn giúp các bà nội trợ tiết kiệm được tương đối nhiều dung dịch tẩy rửa.

7. Không lau chùi vết bẩn ngay lập tức

me
Những vết bẩn cứng đầu như nước tiểu vật nuôi, rượu vang đỏ, và cà phê đổ ra thảm không thể nào lau sạch nếu để lâu, khi đã ngấm sâu vào từng sợi vải. 

Những vết bẩn cứng đầu như nước tiểu vật nuôi, rượu vang đỏ, và cà phê đổ ra thảm không thể nào lau sạch nếu để lâu, khi đã ngấm sâu vào từng sợi vải. Ngay khi bị đổ ra, chị em hãy dùng ngay một chiếc khăn khô để thấm hút được càng nhiều chất lỏng càng tốt. Sau đó, giặt nhanh qua bằng nước lạnh rồi lại thấm hút bằng khăn khô. Các bà nội trợ cần lặp đi lặp lại bước này cho đến khi không còn hoặc thấy mờ mờ vết bẩn trên bề mặt. Đây là lúc bạn sử dụng đến thuốc tẩy để đánh bay nốt phần còn sót lại.

20 mẹo vặt nấu ăn giúp nàng xào nấu nhanh thoăn thoắt
20 mẹo vặt nấu ăn giúp nàng xào nấu nhanh thoăn thoắt
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hãy ghi ngay vào sổ tay hoặc note vào điện thoại các mẹo hữu ích khi nấu ăn để không bị quên bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link