Bà bầu ăn mướp đắng được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mướp đắng được coi là loại quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên bà bầu có thể ăn mướp đắng được không trước những thông tin gây hại? Chúng ta xem nhé!

Bà bầu có thể ăn mướp đắng được không?

Mướp đắng là một loại quả bổ sung giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, nhiều nguồn thông tin cho rằng, nếu bà bầu ăn mướp đắng trong thời gian mang thai có thể gây ra những tác hại với các mẹ và có thể bị sinh non. Vậy những thông tin đó có chính xác hay không? Các mẹ hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Do có nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng cao có trong mướp đắng nên loại quả này đã nhận được nhiều sự lựa chọn của rất nhiều người và các đối với các mẹ bầu:

Hàm lượng folate cao: Là một trong những chất dinh dưỡng cực kỳ quan trong trong thai kỳ, folate có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi. Các mẹ có biết trong mướp đắng có đến 25% nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng cho mỗi mẹ nhé.

 Mướp đắng chứa hàm lượng folate khá cao, chiếm 25% nhu cầu folate mỗi ngày của mẹ bầu.

Mô tả ảnh.

Bà bầu có nên ăn mướp đắng không?

Trị chứng bệnh trĩ và táo bón: Táo bón và trĩ luôn là nỗi lo thường trực của các mẹ, và làm thể nào để phòng chống được các bệnh đó là nỗi lo thường trực của các mẹ. Là một loại rau củ, lượng chất xơ dồi dào trong mướp đắng đủ để đáp ứng nhu cầu và giúp mẹ giảm bớt nỗi lo về 2 chứng bệnh này nhé.

Ngăn cường chứng tiểu đường: Trong mướp đắng có chứa charatin, khoáng chất có tác dụng ngăn ngừa tiểu đường hiệu quả

Tăng cường khả năng hệ miễn dịch: Phụ nữ mang thai có hệ miễn dịch suy yếu, dễ trở thành đối tượng tấn công của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.

Trong thời gian mang thai, nếu đượ bổ sung vitamin C sẽ giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng khả năng hấp thụ sắt và canxi hiệu quả. Chứa nhiều vitamin C, mướp đắng đáp ứng 50% nhu cầu vitamin C mỗi ngày của bà bầu.

Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể: Trong mướp đắng còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất khác như: Kẽm, mangan, kali, sắt tất cả đều là các loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho mẹ và bé trong thời gian này.

Tuy nhiên, ngoài những lợi ích không thể phủ nhận do mướp đắng đem lại, thì trong một số trường hợp, các mẹ bầu có cơ địa yếu hay không được khỏe mạnh thì hãy thật cẩn trọng khi dùng loại quả này nhé.

Những tác hại không ngờ khi bà bầu ăn mướp đắng

Tác hại không nhỏ đến hệ tiêu hóa:

Theo một số nghiên cứu cho biết, việc ăn quá nhiều mướp đắng là nguyên nhân gây nên các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng, ợ nóng…

Có nguy cơ gây ngộ độc cao:

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu cũng nên cẩn thận với mướp đắng nhé.

Các mẹ có biết, trong mướp đắng có các thành phần gây ngộ độc cao như quinine, saponic glycosides and morodicine. Khi thấm vào cơ thể, các chất này gây có thể gây các triệu chứng ngộ độc như nôn ói, mờ mắt, nổi mẩn đỏ, tiêu chảy…

Đặc biệt khi ăn mướp đắng, các mẹ bầu phải nhớ bỏ hạt vì trong hạt mướp đắng có chứa vicine, độc tính có khả năng gây nhức đầu, đau thắt bụng, thậm chí dẫn gây hôn mê đối với những mẹ bầu nhạy cảm.

Có thể xảy ra nguy cơ sảy thai, sinh non:

Ăn mướp đắng khi mang thai cũng có thể gây ra cơ thắt tử cung, là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến việc sinh con trước thời hạn.

Giảm tầm nhìn và tiết nhiều nước bọt:

Ngoài ra, trong mướp đắng còn có hàm lượng kiềm có thể khiến tầm nhìn của mẹ bầu bị mờ đi, có cảm giác hoa mắt cùng với đó là hiện tượng các mẹ còn hay bị tiết nước bọt nhiều hơn và đây là nguyên nhân khiến mẹ dễ bị buồn nôn, nôn ói. Mặc dù đây không phải là một trở ngại quá lớn nhưng nó làm chị em cảm thấy không thoải mái chút nào.

Tăng khả năng nguy cơ bị thiếu máu:

Các bằng chứng khoa học cũng đã khẳng định rằng, hàm lượng chất vicine trong mướp đắng còn có thể gây ra triệu chứng thiếu máu ở phụ nữ mang thai.

Có khả năng sinh non:

Nguyên nhân là do loại quả này khiến tử cung chảy máu, co thắt và dẫn đến sảy thai và tác dụng phụ tồi tệ nhất của mướp đắng với thai kỳ đó là có thể gây sinh non, sảy thai. Vậy nên các mẹ hãy thận trọng với loại quả này nhé!

Bà bầu ăn đu đủ được không?
Bà bầu ăn đu đủ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Vốn là một loại quả cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng nhiều bà bầu vẫn đang thắc mắc không biết bà bầu có thể ăn đu đủ được không? Ta cùng xem nhé!
Bà bầu ăn mít được không?
Bà bầu ăn mít được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng như một loại quả mang đến nóng trong cho mọi người, đặc biệt là bà bầu nhưng mít thực sự có tốt cho bà bầu hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn