Bà bầu uống bia có sao không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào những ngày hè nóng nực, thì bia luôn là sự lựa chọn hàng đầu của cả hai giới, nhưng liệu bà bầu uống bia có được không, ta cùng giải đáp nhé!

Bà bầu có nên uống bia không?

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ uống bia sẽ có một làn da căng tràn sức sống và cũng rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đó là đối với những người bình thường, nhưng bia có thực sự tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong những tháng đang mang bầu? Và đó cũng chính là thắc mắc của các mẹ rằng có nên hay không nên uống bia khi mang thai, để có thể giải đáp được những thắc mắc của các mẹ bầu, chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Mặc dù chưa có một tài liệu nào nói chính xác được tác hại của bia rượu đến sự phát triển của thai nhi nhưng hầu hết các bác sĩ sản khoa đều khuyên rằng trong thai kỳ các mẹ bầu lưu ý không nên sử dụng các loại thức uống có cồn.

Mô tả ảnh.

Các mẹ bầu nên cẩn thận với những ảnh hưởng từ bia tới thai nhi

Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu lại không biết và cho rằng, trong bia có nồng độ cồn rất thấp, vậy nên sẽ không sao cả nếu uống một “chút chút”. Nhưng thực sự nếu có suy nghĩ trên thì các mẹ đã nhầm bởi theo BS Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM, dù là rượu hay bia thì thai phụ cũng không được dùng, vì đó là những thức uống có cồn. Trước hết, cồn sẽ đi vào máu làm ảnh hưởng đến chức năng các cơ quan nội tạng của người mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng. Chính bởi vì những tác hại không ngờ tới của bia sẽ rất có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của be. Vậy nên, để phòng ngừa thì các mẹ cũng không nên uống bia trong giai đoạn mang thai nhé.

Các bà bầu cần lưu ý những gì khi uống bia?

Các mẹ bầu hãy loại bỏ những quan niệm cho rằng nếu uống bia trong thời gian mang bầu sẽ giúp con sau khi sinh ra sẽ trở nên trắng trẻo và có một làn da đẹp bởi vì đó chỉ là những quan niệm và chưa có một cơ sở kiểm chứng chắc chắn đâu nhé. Trong khi đó, rất nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy tác hại của bia gây ra trong khi mang thai.

Theo nhiều nghiên cứu tại Mỹ cho thấy thức uống có cồn mà người mẹ sử dụng trong thời gian mang thai có thể liên quan đến một số dị tật về mặt hình thái cũng như khiếm khuyết vận động ở thai nhi. Tất nhiên, uống càng nhiều thì xác suất mắc dị tật càng cao, uống ít thì xác suất thấp hơn. Tuy nhiên, để “phòng còn hơn gặp phải” thì các mẹ hãy nên loại bỏ bia ra khỏi thực đơn và hãy kiểm chế để cho thai nhi có thể phát triển một cách khỏe mạnh cũng như loại bỏ được nỗi lo lắng của các mẹ nữa nhé.

Đối với những bà mẹ cho con bú, việc uống bia rượu cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé vì một phần cồn mẹ hấp thụ sẽ truyền qua sữa và đi vào cơ thể bé, trong khi cơ thể bé lúc này còn rất non nớt và rất dễ bị tác động. Vậy nếu đã có những tác hại như vậy, liệu các mẹ có thể để các bé hấp thu được không?

Một lưu ý với các mẹ, nếu mẹ bầu nào cho rằng, uống nhiều bia sẽ làm tăng khả năng “kích sữa” sau sinh, thì các mẹ hãy cẩn thận nhé. Bởi vì trong bia có thành phần chủ yếu  là lúa mạch – chất này sẽ làm tăng hoóc-môn kích thích sản xuất sữa. Nhưng ngược lại, chính chất này cũng sẽ làm ức chế một loại hoóc-môn khác giúp tiết sữa. Vì vậy, các mẹ rất có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng mất sữa.

Lời khuyên cho các mẹ bầu vẫn đang thắc mắc không biết là mình nên uống gì là tốt nhất? thì câu trả lời cho các mẹ là:

Ngoài việc bổ sung các vitamin và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể mẹ thì các mẹ nên:

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu nên bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng từ thiên nhiên nhé!

- Ăn nhiều hoa quả, trái cây

- Bổ sung dinh dưỡng từ các loại hạt

- Các loại nước: nước dừa, nước cam, nước ép cà rốt,….

- Các thực phẩm giàu protein: cá, tôm,….

- Các thực phẩm giàu canxi: trứng, sữa, pho mát,….

Hy vọng những thông tin sau sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ bầu nhé!

Mang bầu tháng thứ mấy thì được uống nước dừa?
Mang bầu tháng thứ mấy thì được uống nước dừa?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi như một loại thức uống mát và giàu chất dinh dưỡng, nhưng mang bầu ở tháng thứ mấy thì được uống nước dừa và đem lại hiệu quả cao?
Mang bầu tháng thứ mấy thì uống canxi?
Mang bầu tháng thứ mấy thì uống canxi?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bà bầu luôn phải bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi, nhưng mang bầu đến tháng thứ mấy thì uống canxi, các mẹ hãy tìm hiểu thêm nhé.

 

Theo:  khoevadep.com.vn