Mang bầu tháng thứ mấy thì uống canxi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà bầu luôn phải bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi, nhưng mang bầu đến tháng thứ mấy thì uống canxi, các mẹ hãy tìm hiểu thêm nhé.

Mang bầu tháng thứ mấy thì uống canxi?

Canxi luôn là một trong những nguồn dinh dưỡng rất cần thiết phải bổ sung cho cơ thể của các mẹ bầu và đặc biệt là đối với sự phát triển của thai nhi. Nhưng thực sự các mẹ đã biết được những công dụng của canxi dành cho các mẹ bầumẹ bầu uống canxi vào thời điểm nào thì thích hợp nhất để có thể bổ sung năng lượng cho cả mẹ và bé. Vậy chúng ta hãy cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây nhé!

Mẹ bầu uống canxi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, về chế độ ăn uống trong tam cá nguyệt thứ ba (bắt đầu từ tuần thứ 28 đến khi chuyển dạ), các mẹ cần phải bổ sung thêm một hàm lượng lớn canxi cho cơ thể. Trong thời gian này, ngoài bổ sung một hàm lượng lớn canxi, các mẹ vẫn cần phải cung cấp nhiều calo cho cơ thể vào tầm khoảng 2500 calo.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu nên uống canxi từ tháng thứ mấy?

Các mẹ có biết, trong những tháng cuối của thai kỳ, lượng canxi luôn cần được cung cấp thường xuyên bởi canxi là “vật liệu” chính xây dựng và phát triển mạnh về hệ thống xương và răng của thai nhi.

Nhưng các mẹ cũng phải lưu tâm, nếu lượng canxi cung cấp cho cơ thể của bé không đủ thì nguồn canxi đã được chuẩn bị cho cơ thể mẹ sẽ được “lấy lại” để phục vụ cho quy trình phát triển của các bé đấy. Nếu như vậy, thì cơ thể mẹ sẽ không được bổ sung canxi đầy đủ là cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến trường hợp các mẹ có nguy cơ loãng xương và mắc các bệnh răng miệng cao hơn đấy các mẹ nhé.

Cũng chính cần phải bổ sung nhiều canxi, nên các mẹ bầu cũng cần phải uống đủ nước và tránh để cơ thể quá nóng sẽ ảnh hưởng đến bé nữa nhé!

Một số lưu ý cho các mẹ bầu khi bổ sung canxi vào 3 tháng cuối

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu sẽ không tránh khỏi tình trạng gặp các bệnh liên quan đến tiêu hóa và đặc biệt là những chứng bệnh liên quan đến táo bón, một phần nguyên nhân là do dung canxi liều cao đều có thể dẫn đến “tác dụng phụ” không mong muốn là táo bón, ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu nên lưu ý khi bổ sung canxi cho cơ thể
Do những tác dụng ngược nên các mẹ bầu cũng nên chú ý trong mỗi thời điểm khác nhau, cơ thể chỉ có thể hấp thu tối đa 500 mg canxi. Vì vậy, nếu cần uống bổ sung canxi liều cao, bầu nên chia nhỏ nhiều lần trong ngày nhé

Một số loại thực phẩm giàu hàm lượng canxi bao gồm: sữa, sữa chua, phô mai, sữa đậu nành Sữa ít chất béo, táo, nước cam, cá ngừ, cá mòi, bông cải xanh, đậu nành, mận khô và mơ khô và các loại hạt,…nếu không thể bổ sung đủ qua đường ăn uống, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được bổ sung qua đường uống nhé.

Hy vọng những thông tin sau sẽ giúp ích nhiều cho các mẹ để có thể có những chế độ ăn và cung cấp chất dinh dưỡng cho phù hợp. Chúc mẹ và các bé yêu khỏe mạnh!

Bà bầu ăn hải sản được không?
Bà bầu ăn hải sản được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hải sản là nguồn thức ăn giàu chất dinh dưỡng, nhưng liệu bà bầu có thể ăn hải sản được không, loại nào nên tránh, các mẹ hãy lưu ý nhé!
Bà bầu ăn ốc được không?
Bà bầu ăn ốc được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ốc luôn là món ăn ưa thích của các chị em, đặc biệt là các mẹ bầu đang nghén, nhưng bà bầu ăn ốc được không, các mẹ hãy xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn