Cách chữa đi ngoài phân sống cho trẻ hiệu quả hơn thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách chữa đi ngoài phân sống cho trẻ hiệu quả hơn thuốc tây - tưởng chừng đơn giản nhưng ít mẹ nào biết!

nuôi con
Bé đi ngoài phân sống có thể do bé bị thiếu men tiêu hóa

Nguyên nhân 

Bé đi ngoài phân sống có thể do bé bị thiếu men tiêu hóa nên không tiêu hóa được hết thức ăn hoặc cũng có khả năng bé bị loạn khuẩn ruột. Ngoài ra, bạn cần xem lại chế độ ăn của bé đã phù hợp chưa.

Bài thuốc dân gian

Gừng tươi nướng

Khi bị tiêu chảy, đi ngoài phân sống, bố mẹ có thể dùng gừng tưới nướng để chữa dứt điểm cho con. 

Gừng tươi bố mẹ đem rửa sạch, sau đó nước trên than hồng. Sau khi nướng, cạo vỏ gừng, rửa lại một lần nữa cho sạch vết cháy. Cắt gừng thành từng miếng bỏ vào cốc hãm uống như trà có tác dụng ôn ấm tỳ vị, giúp cầm tiêu chảy rất tốt.

Hồng xiêm xanh

Hồng xiêm có vị ngọt, mềm mịn dễ ăn và bé nào cũng yêu thích. Đặc biệt, hồng xiêm rất giàu vitamin A, khoáng chất, tannin, tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hồng xiêm còn có tác dụng tuyệt vời trong việc trị tiêu chảy, táo bón, phân sống ở cả người lớn và trẻ sơ sinh.

Cách thực hiện như sau, mẹ lấy 1 trái hồng xiêm xanh (20g), cắt thành lát mỏng, sắc với 200ml nước và cho bé uống. Mẹ cho bé uống khoảng 2 lần/ngày và cho uống tới khi bé khỏi bệnh thì thôi. Khoảng 1 - 2 ngày sẽ hết bệnh.

Lưu ý :

Việc hỗ trợ men tiêu hóa và men vi sinh trong giai đoạn này là cần thiết nhưng lưu ý: men tiêu hóa chỉ dùng 7-10 ngày sau đó giảm liều và dừng lại, nếu bạn dùng kéo dài có thể tác động ức chế quá trình tiết men tiêu hóa của bé, khiến cho bé phụ thuộc vào men tiêu hóa, không có lợi. Còn men vi sinh có thể dùng kéo dài hơn khoảng 20-30 ngày. Ngoài ra có thể cho bé uống thêm kẽm và vitamin nhóm B nữa sẽ giúp bé hấp thu được chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tư thế ngủ chuẩn nhất của mẹ bầu để ngon giấc, thai nhi an toàn
Tư thế ngủ chuẩn nhất của mẹ bầu để ngon giấc, thai nhi an toàn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là tư thế ngủ chuẩn nhất của mẹ bầu để ngon giấc và thai nhi phát triển an toàn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link