Cách làm lườn gà xào cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ gà có thể làm được rất nhiều món ăn cuốn hút. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm lườn gà xào cay thơm ngon, đơn giản nhất t

Cách làm lườn gà xào cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Lườn gà là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Thịt gà là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Chế biến các món ngon từ thịt gà là sự lựa chọn thông minh nhất. Để làm được món lườn gà xào cay chúng ta cần có thời gian và sự tỉ mỉ chứ món ăn này thực chất không hề khó làm.

Mô tả ảnh.

Cách làm lườn gà xào cay thơm ngon tại nhà_Ảnh: Internet

Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm lườn gà xào cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà trong bài viết dưới đây.

Cách làm lườn gà xào cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 miếng lườn gà nhỏ ( khoảng 200gram)

- 1 củ hành tây nhỏ

- 1/2 củcà rốt

- 1 chút gừng tươi, tỏi

- Bột ngọt, dầu hào, hạt tiêu xay, dầu mè, bột ớt HQ, dầu màu điều

- Chút hành lá, rau mùi ta

- 1/2 thìa bột ngô hoà tan trong 1/2 bát nước.

Cách làm lườn gà xào cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà như sau:

- Lườn gà rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành những miếng nhỏ dài cỡ ngón tay út. Khi thái chú ý đừng thái trái thớ vì như vậy khi xào lên sẽ không ngon.

- Ướp gà với 1 thìa dầu hào,1 tcf bột ngọt, gừng thái chỉ, 1.5 tcf bột ớt và 1 thìa dầu mè khoảng 15 phút cho ngấm.

- Hành tây bổ cau tách rời từng cánh nhỏ. Cà rốt tỉa hoa thái miếng mỏng ( 1mm). Hành lá, mùi cắt nhỏ sẵn.

- Cho 1 thìa dầu ăn trộn với một thìa dầu màu điều vào chảo đun nóng rồi cho tỏi bằm vào phi thơm. Tiếp đó cho thịt gà vào xào trên lửa to cho đến khi thịt chín tới. Tiếp tục cho hành Tây, cà rốt và một thìa dầu hào vào xào cùng khoảng 2-3 phút thì đổ nước bột ngô vào đun thêm một chút cho bột chín thì rắc hành lá, mùi đảo lên và rắc tiêu, bột ngọt là xong.

Chỉ với các bước đơn giản chúng ta có được món thịt gà xào cay ngon. Bạn có thể tự tay chế biến  món thịt gà xào cay cho gia đình mình thưởng thức. Mùi thơm và vị ngon đặc trưng của món thịt gà xào cay đem lại cảm giác ngon miệng cho mọi người.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được
Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được - hãy nhanh tay chế biến cho cả gia đình thưởng thức.
Theo:  khoevadep.com.vn