Điều bạn bắt buộc phải biết khi ăn trái cây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nên ăn trái cây khi bụng đói, sẽ giúp khử độc trong cơ thể, cung cấp được nhiều nhất dinh dưỡng...

Trái cây ngày nay là thực phẩm gần như không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của mọi gia đình, nhưng ăn trái cây thế nào là đúng cách và nên để có được sức khỏe tốt. Dưới đây là những điều bạn cần phải biết khi ăn trái cây.

 

làm mẹ, nuôi con, gia đình, hoa quả, thực phẩm, món ăn
Điều bạn bắt buộc phải biết khi ăn trái cây.

Nên ăn trái cây khi bụng đói, sẽ giúp khử độc trong cơ thể, cung cấp được nhiều nhất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại hoa quả nào cũng nên ăn khi đói, bởi các thành phần trong chúng có thể gây phản ứng với axit trong dạ dày, gây nên cảm giác trướng bụng, khó tiêu. Bạn không nên ăn chuối tiêu, cà chua, vải thiều, quít khi đói.

Nên ăn trái cây một giờ trước bữa ăn có tác dụng giảm béo và giúp tiêu hóa hiệu quả. Trong trái cây có chứa chất đường, cơ thể dễ dàng hấp thu làm tăng đường huyết, chống đói. Chất xơ trong trái cây cũng tạo nên cảm giác no kéo dài hơn, đó chính là bí quyết giảm béo khi dùng trái cây trước bữa ăn.

Nếu sau bữa cơm, ăn thêm trái cây ngọt thì lượng đường tổng cộng trong bữa ăn sẽ tăng, đường huyết tăng cao và nhanh, không có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn thích uống nước ép trái cây, thì nên lựa chọn uống nước hoa quả tươi để tận dụng được hết lợi ích của nó, nên hạn chế uống các loại nước ép đóng chai. Khi uống nên uống từ từ, không nên vội vã làm thỏa mãn cơn khát, sẽ gây ra những xáo trộn trong việc tiết nước bọt.

Lưu ý với bà bầu

Không ăn trái cây mà không súc miệng

Lúc mang bầu, bạn cũng tránh ăn các loại trái cây mà không súc miệng. Bởi vì một số trái cây có chứa các loại đường và mức độ axit khác nhau, nó cũng khiến quá trình lên men nhanh và mạnh hơn. Điều này sẽ dễ ăn mòn men răng. Do đó, bà bầu cần phải súc miệng ngay sau khi ăn trái cây để tránh tình trạng răng miệng bị sâu răng.

Tránh quá nhiều trái cây tươi

Ngay cả khi bầu bí, việc ăn quá nhiều trái cây tươi thực tế cũng không khoa học và lành mạnh. Mặc dù những loại trái cây rất bổ dưỡng nhưng việc ăn quá nhiều cũng không đảm bảo được đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. 

Đặc biệt khi mang bầu, nếu ăn nhiều trái cây sẽ khiến các protein và chất béo tương đối ít hoặc bị thiếu hụt trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn tới sự phát triển không toàn diện của thai nhi.

 Khi ốm nghén không ăn nhiều trái cây

Nhiều phụ nữ mang thai trong thai kỳ đầu của mình thường bị ốm nghén mà không muốn ăn bất cứ thực phẩm nào nên thường ăn nhiều trái cây để thay thế.

làm mẹ, nuôi con, gia đình, hoa quả, thực phẩm, món ăn
Ăn canh thế nào mới đúng cách và tốt cho sức khỏe?
"Ăn canh trước khi ăn cơm, dáng người vừa đẹp vừa khỏe mạnh. Sau khi ăn cơm mới ăn canh, càng ăn càng béo"...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link