Khám phá siêu bất ngờ về sữa mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoa học hiện đại đã chứng minh cụ thể rằng nếu người phụ nữ sinh con đầu lòng và cho con bú trước năm 20 tuổi thì nguy cơ ung thư vú giảm khoảng một nửa so với người không sinh con hoặc sinh sau 30 tuổi.

Sữa mẹ thay đổi theo giới tính của bé

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, chăm sóc sức khỏe, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, sinh con, mang thai, sữa mẹ, chăm sóc con bằng sữa mẹ
Lượng sữa mẹ khi có bé trai thường nhiều hơn 25% so với lượng sữa mẹ của em bé gái.

Một bí mật thú vị cho các bà mẹ chuẩn bị sinh con. Lượng sữa mẹ khi có bé trai thường nhiều hơn 25% so với lượng sữa mẹ của em bé gái. Đây là kết quả sau một cuộc khảo sát và nghiên cứu của USDA, một tổ chức bảo vệ trẻ sơ sinh của Cộng hòa liên bang Hoa Kỳ.

Các bà mẹ nuôi con bằng sữa thường hung dữ hơn

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Jennifer Hahn Holbrook và đồng nghiệp, các bà mẹ nuôi con từ nguồn sữa của mình có xu hướng trở nên hung dữ cao gấp 2 lần với nhóm bà mẹ cho con uống sữa công thức bên ngoài hoặc chưa bao giờ mang thai. Ngoài ra, huyết áp của họ cũng tăng ít hơn. 

Sữa mẹ thay đổi theo thời tiết

Lượng nước sữa của giai đoạn đầu  bú thay đổi theo thời tiết trong từng cữ. Nếu trời nắng nóng cơ thể mẹ sẽ tiết ra nhiều nước sữa hơn bình thường để có đủ nước cho bé yêu, đảm bảo cho bé không bị khát trong tiết trời nóng ẩm của mùa hè.

Sữa mẹ không ai giống ai

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, chăm sóc sức khỏe, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, sinh con, mang thai, sữa mẹ, chăm sóc con bằng sữa mẹ
Sữa mẹ luôn luôn thay đổi và không sữa của mẹ nào giống mẹ nào.

Sữa mẹ luôn luôn thay đổi và không sữa của mẹ nào giống mẹ nào. Thậm chí ngay cả sữa của một bà mẹ cũng có sự thay đổi và khác nhau trong ngày. Sữa buổi sáng cũng khác so với sữa buổi chiều hoặc buổi tối.

Mẹ cho con bú cần nhiều nước

Mẹ cho con bú mau khát hơn so với bình thường. Các chuyên gia về trẻ em cho rằng chị em nên uống một cốc nước lọc đầy trước mỗi lần cho em bé bú. Như vậy vừa kích thích sữa cho con, vừa đảm bảo mẹ không bị khát trong lúc em bé bú sữa mẹ.

Trẻ sơ sinh có thể nhịn chờ sữa mẹ về

Đây là một sự thật vô cùng thú vị và đặc biệt mà không phải mẹ nào cũng biết. Khi mới sinh ra, dạ dày của trẻ vô cùng nhỏ, không lớn hơn một hòn bi ve. Chính vì thế nếu từ 1 đến 5 ngày đầu mà sữa mẹ chưa về, các mẹ cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần 1-2 giọt sữa rớt ra từ bầu sữa mẹ trẻ đã cảm thấy dịu cơn đói và các mẹ có thể cùng con yêu yên tâm chờ sữa mẹ.

Những giọt sữa đầu này được gọi là colostrum,rất giàu protein và năng lượng, hoàn toàn thích hợp cho em bé. Nếu chị em sinh em bé trong bệnh viện và quán triệt tinh thần nuôi con 100% bằng sữa mẹ, hãy để các bác sĩ và người thân của bạn biết điều đó. Đừng cảm thấy lo lắng khi một vài ngày đầu sữa mẹ chưa về, cũng đừng lo rằng em bé sẽ bị đói. Bé không phải bú một giọt sữa ngoài nào trong lúc chờ sữa mẹ về, điều đó là hoàn toàn không cần thiết.

Phụ nữ sinh con trước 20 tuổi ít ung thư

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, chăm sóc sức khỏe, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, sinh con, mang thai, sữa mẹ, chăm sóc con bằng sữa mẹ
Phụ nữ sinh con đầu lòng và cho con bú trước năm 20 tuổi thì nguy cơ ung thư vú giảm khoảng một nửa.

Khoa học hiện đại đã chứng minh cụ thể rằng nếu người phụ nữ sinh con đầu lòng và cho con bú trước năm 20 tuổi thì nguy cơ ung thư vú giảm khoảng một nửa so với người không sinh con hoặc sinh sau 30 tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link