Những kiểu ăn sáng làm trẻ học kém hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những kiểu ăn sáng mà các mẹ thường áp dụng làm cho trẻ học kém đi, bạn hãy biết và tránh nhé!

 Để bé vừa đi vừa ăn

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, dạy con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, làm cha mẹ, trẻ nhỏ, trẻ thơ, món ăn, thực phẩm
Bạn đừng bao giờ cho trẻ vừa đi vừa ăn sáng kể cả thời gian hạn hẹp tới đâu nhé!

Thời gian buổi sáng thường khá ít nên nhiều bậc cha mẹ để con ăn bữa sáng ngay trên đường đến trường. Thế nhưng, bố mẹ nên biết rằng, việc cho con vừa đi vừa ăn như thế rất hại dạ dày và khiến trẻ không hấp thụ được đồ ăn. Không những thế, những vi khuẩn, bụi bẩn trên đường bám vào đồ ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. 

Nếu không đủ thời gian để cho bé ăn sáng ở nhà thì bố mẹ cũng đừng cho con ăn trên đường đi học. Bố mẹ có thể "nhờ vả" thầy cô cho bé ăn ở trên lớp, vào khoảng thời gian đầu giờ.

 Ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ

Một số mẹ thường cho con ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ như bánh quy, bánh gạo hoặc các đồ ăn nhẹ khác vì chúng vừa nhanh chóng, thuận tiện mà còn ngon miệng đối với nhiều trẻ. Nhưng những đồ ăn này thường không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ.

Chúng chỉ có thể cung cấp một nguồn năng lượng cho một thời gian ngắn và nhanh chóng tiêu hao khiến bé cảm thấy đói. Tình trạng này kéo dài sẽ làm suy giảm sức khỏe của bé và khiến bé thiếu hụt dinh dưỡng. 

Bên cạnh đó, những thức ăn nhẹ thường là thực phẩm khô, mà buổi sáng cơ thể lại đang trong tình trạng mất nước nên khi đưa những thực phẩm này vào người sẽ khiến bé khó hấp thu và không hề có lợi cho tiêu hóa.

Chính vì thế, các mẹ nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn những đồ ăn nhẹ, khô vào buổi sáng. Một bữa sáng cung cấp đủ nước sẽ rất tốt cho sức khỏe của con.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, dạy con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, làm cha mẹ, trẻ nhỏ, trẻ thơ, món ăn, thực phẩm
Bí quyết nuôi dạy con trở thành thiên tài
Ngay từ thời kỳ sơ sinh, cha mẹ đã có thể đặt ra khuôn khổ phù hợp để luyện cho con khả năng thích nghi với hoàn cảnh.

Ăn sáng bằng thức ăn của ngày hôm trước

Nhiều mẹ có thói quen tận dụng đồ ăn thừa từ tối hôm trước để nấu mì, phở hay cháo, rang cơm cho con ăn sáng để tiết kiệm thời gian và thực phẩm. Tuy nhiên, thức ăn thừa để qua đêm, đặc biệt là rau củ có thể sản sinh ra nitric (một chất gây ung thư), ăn uống vào có thể làm hại cho sức khỏe con người.

Vì thế, mẹ hãy chịu khó dậy sớm và chuẩn bị những đồ ăn mới, lành mạnh, có lợi cho sức khỏe của con. Nếu muốn tiết kiệm thì các mẹ cần đảm bảo chắc chắn là giữ cho thực phẩm từ hôm trước khỏi bị hư hỏng trong tủ lạnh.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, dạy con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, làm cha mẹ, trẻ nhỏ, trẻ thơ, món ăn, thực phẩm
Chăm sóc da đúng cách cho các "thiên thần nhỏ"
Cần bảo vệ sự toàn vẹn da của trẻ để tránh sự xâm nhập của những tác nhân gây hại. Tắm rửa đúng cách là một trong những biện pháp để bảo vệ da.

Những món ăn vào bữa sáng tốt cho bé:

Sữa hay các loại ngũ cốc

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, nếu trẻ chỉ uống một cốc sữa buổi sáng thì sẽ không đủ năng lượng cho cả ngày hoặt động, vì vậy mẹ hãy kết hợp với ăn dặm, và ngũ cốc là một lựa chọn không tệ.

Trứng, thịt, đậu phộng

Đây cũng là những thực phẩm lành mạnh cho bé và có chứa nguồn protein và vitamin D dồi dào, là thực phẩm lý tưởng cho ngày mới tràn đầy năng lượng.
 
Trẻ sơ sinh thường dễ bị dị ứng với lòng trắng trứng, tuy nhiên, lòng đỏ lại rất an toàn và là món ăn cực tốt cho bữa sáng. Luộc kỹ trứng, tách riêng lấy phần lòng đỏ, nghiền nát cho bé ăn hoặc trộn cùng với cháo.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ giúp trẻ thông mình mà còn rất tốt trong việc giảm cholestorel trong máu, tăng cường hệ miễn dịch và ngừa ung thư. Bé dưới một tuổi mẹ không nên cho bé ăn yến mạch vì nó có nhiều đường.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, dạy con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, làm cha mẹ, trẻ nhỏ, trẻ thơ, món ăn, thực phẩm
Thói quen phổ biến khiến trẻ thường xuyên ốm khi tới trường
Chăm sóc sức khỏe của con là điều mà các mẹ luôn quan tâm, đặc biệt khi trẻ tới trường, có nhiều yếu tố cũng như thói quen làm trẻ dễ ốm hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn