8 món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào lễ Vu Lan hãy gửi tặng tới cha mẹ những món quà vô cùng ý nghĩa và tràn ngập sự yêu thương bạn nhé!

1. Hoa hồng

me
Nhân ngày lễ Vu Lan, hãy tặng mẹ một bông hoa hồng kèm theo một lời chúc ý nghĩa cũng đủ khiến mẹ của chúng mình cực xúc động rồi đấy.

Ý nghĩa lắm đấy, đặc biệt là với những bạn trai ngại thổ lộ tình cảm của mình với mẹ. "Bông hồng đỏ cho những ai còn mẹ, bông hồng trắng cho những ai mẹ đã mất" - đó là tập tục và thói quen của người Việt Nam chúng ta. Vậy thì để tặng mẹ ngày lễ Vu Lan, một bông hoa hồng kèm theo một lời chúc ý nghĩa cũng đủ khiến mẹ của chúng mình cực xúc động rồi đấy. Ngoài ra, bạn có thể gây bất ngờ cho mẹ bằng một bông hoa hồng sơn mài viền vàng. Mẹ của bạn sẽ thật sang trọng khi gài nó lên mái tóc. Bạn sẽ được khen thật tinh tế và khéo léo với món quà ấy!

2. Chọn quà cho khéo

me
Hãy quan sát xem cha mẹ mình thích gì nhé, bạn nên tinh tế trong việc chọn quà cho mẹ sao cho ý nghĩa nhất.

Nếu bạn mua quà bằng tiền làm thêm để dành của bạn thì sẽ càng có ý nghĩa hơn đấy. Món quá đơn giản như một chiếc khăn tay, chậu cây cảnh nhỏ xinh cho cha, một chiếc cài tóc, một quyển sách về mẹ hay một CD nhạc mà mẹ yêu thích là những gợi ý hay. Hãy quan sát xem cha mẹ mình thích gì nhé, bạn nên tinh tế trong việc chọn quà cho mẹ sao cho ý nghĩa nhất.

3. Gọi điện hỏi thăm gia đình

Đối với những teen đang sống xa nhà, bạn nên gọi điện về hỏi thăm cha mẹ và gia đình, kể về thành tích học tập của mình, hay gửi tặng mẹ một bài hát nhỉ? Một cuộc điện thoại của con học nơi xa về để nói "Con yêu mẹ" thì đó chính là món quà ý nghĩa nhất đối với mẹ đấy.

4. Giúp cha mẹ việc nhà

Đã bao giờ các teen nghĩ đến công việc này chưa? Nó cũng ý nghĩa không kém việc tặng quà đâu nhé, đặc biệt là với các teen boy đấy!

Các mẹ sẽ vui mừng khi thấy các bạn dọn dẹp nhà cửa, xếp chăn gối, quần áo, giày dép gọn gàng cho mà xem. À, nhớ đừng rờ vào những thứ dễ vỡ hay công việc quá khó với bạn quá nhé. Sẽ dễ hỏng chuyện lắm đấy. Tới lúc đó chẳng còn vui tí tị nào, nhỉ?

Đối với các bạn gái thì hãy phụ mẹ nấu cơm đi, ngày lễ Vu Lan một số nhà thường có mâm cơm cúng lắm nhé. Tại sao bạn không xắn tay áo vào bếp phụ mẹ vài món nhỉ? 

5. Nấu một bữa cơm thật ngon

Với nhiều gia đình, rằm tháng 7 là ngày con cái quây quần bên cha mẹ. Hãy tranh thủ giây phút quý báu này mà nấu những món ăn mà cha mẹ thích. Hẳn cha mẹ bạn sẽ rất vui, khi được thưởng thức những món ăn mà tự đứa con yêu quý mình nấu tặng.

Hãy gắp cho mẹ những món ăn mà mẹ bạn thích, kèm theo một lời cảm ơn trìu mế "Cảm ơn Mẹ vì tất cả những gì mẹ đã làm cho chúng con!". Hẳn đó là giây phút hạnh phúc mẹ bạn hạnh phúc nhất cuộc đời.

me
Với nhiều gia đình, rằm tháng 7 là ngày con cái quây quần bên cha mẹ. Hãy tranh thủ giây phút quý báu này mà nấu những món ăn mà cha mẹ thích.

6. Nghe lời cha mẹ

Nếu bạn ở cùng cha mẹ thì phải biết nghe lời cha mẹ bởi cha mẹ luôn là người đối xử với mình tốt nhất trên thế gian. Những điều cha mẹ dạy luôn luôn đúng và các bậc sinh thành luôn muốn mang đến điều tốt đẹp nhất cho chúng ta.

7. Một cái ôm

Đã bao giờ bạn ôm cha mẹ và nói với cha mẹ một câu là "con yêu cha" hay "con  yêu mẹ" chưa. Nếu chưa thì bạn hãy thử nhé vì khi nhận được cái ôm đầy tình cảm của con, cha mẹ nào cũng rất hạnh phúc.

8. Một lời cảm ơn...

Thậm chí không cần quà cáp, chỉ cần bạn nhớ tới ngày này và dành tặng riêng cho cha mẹ một lời "Cảm ơn" cũng đủ khiến cha mẹ cảm động đến rơi nước mắt rồi đấy! 

Có rất nhiều sự chọn lựa cho teen chúng mình phải không nào? Dù đó có là lời cảm ơn hay một lời chúc cũng đủ khiến ba mẹ chúng mình ấm lòng rồi. Chúc các bạn tìm được một món quà thật ý nghĩa và có một ngày trọn niềm vui bên gia đình trong dịp lễ Vu Lan năm nay!

20 điều bạn nên làm trong
20 điều bạn nên làm trong "tháng cô hồn" để tránh tai ương
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tháng cô hồn hay tháng "xá tội vong nhân" là một tín ngưỡng dân gian quan trọng. Dưới đây là 20 việc bạn nên làm trong "tháng cô hồn".
Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng rằm tháng 7
Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng rằm tháng 7
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Rằm tháng 7, các gia đình người Việt thường sắm lễ cúng tổ tiên, thần linh và đặc biệt là cúng bố thí cho các cô hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận.
Cách luộc gà vàng bóng óng ả để cúng rằm tháng 7
Cách luộc gà vàng bóng óng ả để cúng rằm tháng 7
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để luộc gà cúng ngon, có dáng đẹp bày lên mâm cỗ mặn cúng rằm tháng 7, chị em nên bỏ túi ngay những kinh nghiệm dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn