Sai lầm nghiêm trọng của mẹ khi cho trẻ đánh răng cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổ chức y tế thế giới đề nghị, trẻ em đánh răng cũng nên dùng kem có chất fluoride, như vậy mới phòng ngừa hữu hiệu răng sâu.

Răng mọc hết toàn bộ mới đánh

Làm mẹ, chăm con, nuôi con, bệnh răng miệng, răng miệng, làm vợ, gia đình, hôn nhân, đánh răng, chữa bệnh
Một số phụ huynh cho rằng trẻ mọc hết toàn bộ răng mới cần đánh răng.

Một số phụ huynh cho rằng trẻ mọc hết toàn bộ răng mới cần đánh răng, bình thường chỉ cần trước khi đi ngủ và sau khi ăn cơm xong súc miệng là được. Trẻ lớn đến 2 tuổi rưỡi toàn bộ răng sữa mới mọc lên, lúc này mới bắt đầu đánh răng. Tuy nhiên, theo một điều tra về sức khỏe khoang miệng thì khoảng trên 80% trẻ bị sâu răng, điều này có liên quan đến việc vệ sinh khoang miệng muộn.

Không thay bàn chải thường xuyên

Các bác sĩ nha khoa đều khuyến cáo nên thay bàn chải đánh răng mỗi 3-4 tháng/lần hoặc thậm chí thay sớm hơn nếu lông bàn chải bị sờn hoặc cùn. Thay vì áp dụng một thời gian cứng nhắc trong việc thay bàn chải đánh răng thường xuyên, bạn nên kiểm tra lông của bàn chải là tốt nhất. Một khi các sợi lông mất tính linh hoạt bình thường của nó và bắt đầu loe ra thì bạn nên thay đổi bàn chải đánh răng. Ngoài ra, khi màu sắc lông bàn chải đánh răng thay đổi cũng là dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết cần thay bàn chải đánh răng khác.

Trẻ không cần dùng kem đánh răng

Tổ chức y tế thế giới đề nghị, trẻ em đánh răng cũng nên dùng kem có chất fluoride, như vậy mới phòng ngừa hữu hiệu răng sâu. Chỉ cần lượng dùng thích hợp sẽ không gây nguy hại cho cơ thể. Thông thường, lượng dùng mỗi lần của trẻ từ 3-7 tuổi to khoảng bằng hạt đậu xanh. Trẻ em 7-14 tuổi cũng sử dụng kem đánh răng có fluoride, lượng dùng mỗi lần tăng lên bằng hạt đậu vàng.

Ngoài ra, sau khi đánh răng xong, dùng nước sạch nhổ rửa hết toàn bộ kem đánh răng. Cuối cùng phụ huynh kiểm tra, nếu có chỗ chưa đánh sạch, có thể lựa chọn miếng bông nhúng vào nước nhẹ nhàng lau sạch.

Bàn chải quá khổ

Theo bác sĩ nha khoa thuộc Hiệp hội Nha khoa Mỹ, ông Richard H. Price, hãy cân nhắc thật kỹ kích thước vòm miệng của bạn khi chọn bàn chải. “Nếu bạn thấy vòm miệng phải mở quá to mỗi khi cho bản chải vào, đó là bàn chải quá lớn. Hãy chọn bàn chải vừa vặn với tay và miệng để tạo điều kiện cho việc đánh răng đúng cách”.

Đánh răng bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng

Ảnh hưởng đến sự trao đổi bình thường của răng, từ đó gây bệnh răng.

Nếu thời gian dài đánh răng chịu sự kích thích của lạnh và nóng đột ngột sẽ rất dễ làm cho răng xung huyết và chuột rút, đồng thời trực tiếp ảnh hưởng đến sự trao đổi bình thường của răng, từ đó gây bệnh răng, rút ngắn tuổi thọ của răng và gây triệu chứng dị ứng cho chất răng. Ngoài ra, theo nghiên cứu của y học Nhật Bản chứng tỏ, răng thích ứng với sự trao đổi của mới ở nhiệt độ từ 30 -36 độ C.

Theo:  khoevadep.com.vn