Thói quen của cha mẹ phá hỏng hệ tiêu hóa của trẻ từ khi còn bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen dưới đây của cha mẹ đang phá hỏng hệ tiêu hóa của trẻ từ khi còn bé.

thói quen gây hại hệ tiêu hóa của trẻ
Nếu cho trẻ ăn dặm sớm sẽ rất hại tới hệ tiêu hóa của bé.

Dùng thuốc ho cho con tùy tiện

Có lẽ đây là một trong những căn bệnh thói quen phổ biến nhất của mẹ Việt. Chỉ cần thời tiết thay đổi, con hơi ho hắng một chút là mẹ vội vã ra hiệu thuốc, tự cắt thuốc ho cho con. Dù có nhiều loại rõ ràng ghi là chế xuất từ thảo dược nhưng mẹ có biết không phải loại thảo dược nào con mình cũng hợp không? Cho con uống thuốc ho tùy tiện dễ dẫn đến suy hô hấp, dễ bị viêm phổi, lừ đừ và thậm chí tăng nguy cơ tử vong.

Ăn dặm sớm

Ngày trước, theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO trẻ qua 4 tháng là có thể ăn dặm được. Tuy nhiên, mới đây nhất WHO khuyến cáo nên cho trẻ ăn dặm khi bé đủ 180 ngày tuổi tương đương với 6 tháng. Lúc đó, hệ tiêu hóa của trẻ mới hoàn chỉnh có thể dung nạp được các chất khác nhau trong nguồn thực phẩm được cung cấp. Hơn nữa, trong giai đoạn 6 tháng sữa mẹ vẫn đủ cho nhu cầu của bé bú hàng ngày.

Theo khuyến cáo nên cho ăn dặm lúc 6 tháng tuổi vì lúc này hệ tiêu hóa của bé đã phát triển hoàn thiện hơn và có tiết ra một loại enzyme có tên amylase có chức năng tiêu hóa tinh bột. Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 6 tháng tuổi vẫn chưa có khả năng hấp thụ trọn vẹn protein từ thịt, cá, trứng, sữa… Trẻ dễ mắc các bệnh về đường ruột. Việc rối loạn tiêu hóa ở trẻ cũng tùy vào từng cơ địa của các bé không phải bé nào ăn dặm sớm cũng bị rối loạn tiêu hóa.

Ghi nhớ bắt buộc các mẹ biết khi chăm trẻ nhỏ để không hại con
Ghi nhớ bắt buộc các mẹ biết khi chăm trẻ nhỏ để không hại con
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những ghi nhớ bắt buộc các mẹ biết khi chăm trẻ nhỏ để không hại con.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link