Thói quen phổ biến cha mẹ đang vô tình hại con mà không hay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen phổ biến cha mẹ đang vô tình hại con mà không hay - hãy lưu ý trước khi quá muộn các bạn nhé!

thói quen hại chân
Cạo trọc đầu cho con mùa nóng là đang hại trẻ.

Cạo trọc đầu cho bé trong mùa hè

Đây không phải là thói quen nhưng lại là quan niệm của nhiều mẹ cho rằng mùa hè nóng không cần tóc cho đỡ ra mồ hôi nhiều mà tôi cũng là một ví dụ điển hình áp dụng cho bé Ken. Nhưng tôi và rất nhiều mẹ lại không biết rằng cạo trọc đầu con dễ khiên con bị sốc nhiệt khi hè tới, nhất là những ngày nhiệt độ ngoài trời quá nóng. Tóc có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, ngăn ngừa sự tiếp xúc của da đầu với ánh mặt trời. Cạo trọc khiến da đầu mỏng manh của con khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến bé bị khó chịu, mẩn ngứa. Hơn nữa, do tiếp xúc trực tiếp với muối có trong mồ hôi nên da đầu của trẻ có nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn. Các bác sỹ khuyên rằng nếu tóc của con có dài và không đều thì mẹ cũng đừng cạo trọc đầu của bé mà chỉ cần cắt ngắn đi nhưng vẫn có lớp tóc để bảo vệ thóp và da đầu của trẻ.

Cho bé ăn đồ ngọt ngay sau bữa ăn

Cơ thể bé cần khoảng 200 kalo mỗi ngày từ đồ ngọt như sữa, bánh, kem... Tuy nhiên, nếu bạn cho bé tráng miệng bằng đồ ngọt sau bữa ăn sẽ gây hại cho cơ thể bé.

Sau khi ăn no, nếu cơ thể bé lại nạp thêm đồ ngọt sẽ dẫn tới hiện tượng quá tải. Đồ ngọt chứa rất nhiều năng lượng làm bé dễ xuất hiện tình trạng đầy bụng, không tiêu hoặc đau bụng do dạ dày phải hoạt động hết công suất.

Vì vậy, 30 phút sau khi ăn, bạn có thể cho bé tráng miệng bằng những lát hoa quả tươi.

Bạn bực bội khi cho bé ăn

Bạn không nên giữ thái độ tức giận hay cằn nhằn trách mắng khi cho bé ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bé cũng xuất hiện nhiều cảm xúc như người lớn. Nếu bé buồn bã hoặc chán nản theo tâm trạng của bạn, sự hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể bé cũng sẽ giảm.

Dùng thuốc ho cho con tùy tiện

Có lẽ đây là một trong những căn bệnh thói quen phổ biến nhất của mẹ Việt. Chỉ cần thời tiết thay đổi, con hơi ho hắng một chút là mẹ vội vã ra hiệu thuốc, tự cắt thuốc ho cho con. Dù có nhiều loại rõ ràng ghi là chế xuất từ thảo dược nhưng mẹ có biết không phải loại thảo dược nào con mình cũng hợp không? Cho con uống thuốc ho tùy tiện dễ dẫn đến suy hô hấp, dễ bị viêm phổi, lừ đừ và thậm chí tăng nguy cơ tử vong.

Nghiện đồ công nghệ

Căn bệnh hiện đại này của bố của mẹ không chỉ gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh mà sau này khi con lớn cũng khó mà có thể dạy bảo con tốt được. Một bà mẹ nghiện iphone, ngoài lúc cho con bú, thay tã cho con sẽ không làm gì khác ngoài lướt điện thoại. Khi con đang giật mình khóc, mẹ đặt điện thoại ngay ở gối trên đầu con để chạy đi pha sữa, hay để bế con rồi vô tình để sóng điện thoại, sóng wifi ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ trẻ. Sau này khi bé lớn, đưa con đi chơi, đến nhà hàng ăn, mẹ không thiết gì nói chuyện với con, chỉ mải mê cầm điện thoại, lướt nét, chụp ảnh tự sướng, check in mà không nghĩ đến hậu quả sau này con sẽ bắt chước hệt mình, trở nên vô tâm, không màng đến người khác và nhất là chắc chắn sẽ không còn nhu cầu giao tiếp với mẹ.

Vì sao cho bé vừa nằm vừa uống sữa là hại con thậm chí mất mạng?
Vì sao cho bé vừa nằm vừa uống sữa là hại con thậm chí mất mạng?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vì sao cho bé vừa nằm vừa uống sữa là hại con thậm chí mất mạng, các bạn hãy tìm hiểu ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn