Loại nước rẻ tiền nhưng là thần dược ai cũng phải cho con uống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại nước rẻ tiền nhưng là thần dược ai cũng phải cho con uống - các mẹ hãy lưu ý ngay để đảm bảo sức khỏe cho con.

Bé rất cần vitamin C và các chất khác có trong trái cây, nhưng với một số bé lười ăn thì việc bổ sung này thật vất vả. Vì thế, mẹ có thể ép trái cây lấy nước cho bé uống. Một vài loại nước ép thích hợp với bé, mẹ tham khảo nhé.

loại nước tốt cho con
Nước cam tươi giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ mao mạch.

Nước cam tươi

Một ly nước cam tươi khoảng 160ml sẽ cung cấp được 75 kcal và hơn 50% nhu cầu trong ngày về vitamin C. Loại flavonoid có trong nước cam sẽ kết hợp với vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ mao mạch.

Nước cam tươi còn là nguồn cung cấp phong phú thiamine và folate. Thiamine tham gia vào quá trình tổng hợp năng lượng, còn folate giúp gia tăng chất lượng máu, ngăn ngừa những khiếm khuyết như bệnh nứt đốt sống ở bào thai.

Nước xoài ép

Nước ép trái xoài là “kho” vitamin A, C, E. Ba loại vitamin này có tác dụng rất tốt trong việc chống lại những gốc tự do gây bệnh, làm trì hoãn tiến trình lão hóa. Một ly nước xoài cung cấp 16% nhu cầu về chất sắt.

Nước ép táo

Nước ép táo rất thơm ngon và chứa một số vitamin, nhiều nhất là vitamin C. Một ly 160ml cung cấp 61cal và gần 50% nhu cầu bổ sung dưỡng chất hằng ngày ở nhóm tuổi 19-50.

Nước ép dứa

Nước ép quả này chứa rất nhiều vitamin C. Men bromelain trong Dứa được xem là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng sổ mũi, giúp mau lành những vết thương nhỏ, đặc biệt là căng nhức cơ, bong gân.

Cho con uống như thế nào?

Cục y tế Anh khuyên mỗi ngày có thể uống 150 ml nước quả ép nhưng với điều kiện uống trong bữa ăn, để khi ăn cùng với các loại thực phẩm khác, mức độ nguy hiểm với men răng được giảm bớt.

Theo các bác sĩ khoa nhi, tốt nhất nên cho bé uống từ 6 tháng tuổi trở đi, việc cho trẻ uống nước trái cây trước 6 tháng tuổi là điều không nên.

Hơn nữa, hầu hết nước trái cây đều giàu chất đường, khi nạp vào cơ thể non yếu của trẻ có thể gây tiêu chảy. Việc trẻ uống nước có vị ngọt từ độ tuổi quá sớm dễ tạo thành thói quen thích uống và ăn đồ ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe, tiềm ẩn những rủi ro về tiểu đường hoặc rối loạn hệ tiêu hóa sơ sinh.

Bố mẹ làm những điều này chắc chắn con sẽ thông minh hơn người
Bố mẹ làm những điều này chắc chắn con sẽ thông minh hơn người
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bố mẹ làm những điều này chắc chắn con sẽ thông minh hơn người - các bậc phụ huynh hãy biết ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link