Bố mẹ làm những điều này chắc chắn con sẽ thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bố mẹ làm những điều này chắc chắn con sẽ thông minh hơn người - các bậc phụ huynh hãy biết ngay!

cách nuôi con thông minh
Hãy có cách để nuô con thông minh.

Cho con học một môn thể thao

Các bố mẹ đều biết rằng lối sống tích cực mang đến một sức khỏe tốt, nhưng ít người biết sau khi tập thể dục con người có thể học từ mới và ngôn ngữ nhanh hơn 20%. Tác dụng này có hiệu quả tuyệt vời trong những năm đầu đời của trẻ khi chúng đang học cách phát âm, xây dựng câu và giao tiếp với mọi người xung quanh.

Giao tiếp bằng mắt với bé

Trẻ sơ sinh chưa thể trò chuyện được nhưng bố mẹ đừng quên tận dụng những giây phút ở bên con, nhìn thẳng vào mắt con một cách âu yếm.

Trẻ sơ sinh học cách nhận biết các khuôn mặt từ rất sớm và khuôn mặt của bố mẹ là quan trọng nhất. Mỗi lần trẻ nhìn vào bố mẹ, đó là một lần trẻ xây dựng trí nhớ trong não bộ.

Đưa bé đi dạo

Bố mẹ có thể đưa con ra ngoài trời, hít thở không khí trong lành và kể cho con nghe về những sự vật trước mắt con, gợi chuyện để bé lắng nghe, chẳng hạn như 'Con có nghe thấy tiếng gì không?', 'Ôi, cái cây kia nở hoa đẹp quá!' để bé vừa có cơ hội tiếp xúc với không khí trong lành, vừa phát triển khả năng ngôn ngữ.

Làm mặt hề

Hãy sử dụng chính khuôn mặt của bố mẹ để tạo ra những biểu cảm hài hước, ngộ nghĩnh cùng những âm thanh khác lạ, giúp bé cười vui, vừa thư giãn, sảng khoái, lại kích thích não bộ phát triển.

Cho con theo đuổi đam mê

Khi con bạn bộc lộ sự quan tâm đến một vấn đề gì đó, hãy giúp trẻ theo đuổi niềm đam mê của mình. Trẻ con đáp ứng tốt với sự khuyến khích và từ đó, chúng sẽ tìm hiểu nhiều hơn về lĩnh vực mình đam mê. Các báo cáo và nghiên cứu về chỉ số IQ trong thời gian gần đây đã chỉ ra rằng, nhu cầu của xã hội có liên quan tới việc cải thiện chỉ số IQ của con người. Số lượng thông tin có sẵn trong xã hội ngày nay để trẻ tiếp cận sẽ cho phép trẻ em tiến xa hơn và dễ dàng hơn.

Ðọc sách với con, không phải đọc cho con

Bằng cách đơn giản chỉ vào mặt chữ hoặc hình ảnh khi đọc cho con nghe một cuốn sách, con bạn sẽ dễ dàng học được từ mới và đọc từ hiệu quả hơn. Những cuốn sách sẽ giúp nâng cao sự hiểu biết của con. Bố mẹ chỉ cần dành từ 10 đến 15 phút mỗi ngày để đọc sách cùng con với các cuốn sách có chủ đề đa dạng, phong phú. Thay vì mua sách, bố mẹ cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách rủ con đi thư viện.

Thực phẩm quen thuộc cho con ăn càng nhiều càng hại con
Thực phẩm quen thuộc cho con ăn càng nhiều càng hại con
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm hết sức quen thuộc và được ưa thích nhưng cho con ăn càng nhiều càng hại con - các mẹ hãy lưu ý!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn