Thực phẩm cho bà bầu để thai nhi tránh bị dị tật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Rượu đã được chứng minh là có nguy cơ gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi cũng như đe dọạ đến sự phát triển trí não của trẻ.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, làm vợ, nấu ăn, món ngon, gia đình, hạnh phúc, làm vợ, làm dâu, ẩm thực rau củ, rau quả, hoa quả, dưa hấu, thực phẩm, mang thai, mang bầu, có bầu
Thực phẩm cho bà bầu để thai nhi tránh bị dị tật.

Ăn nhiều đậu đen, măng tây, trái cây...

Axit folic là một chất dinh dưỡng quan trọng trong thai kỳ, đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi và hỗ trợ sự phát triển bình thường của các tế bào trong cơ thể. Những phụ nữ có nguy cơ mang thai dị tật bẩm sinh, như những người dùng thuốc chống động kinh, sẽ cần một đơn thuốc chứa hàm lượng cao của acid folic.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn những loại thực phẩm giàu folate như đậu đen, măng tây, rau bina, trái cây và nước trái cây, đậu lăng, các loại ngũ cốc, bột mì…

Thịt bò và thịt gà cung cấp chất sắt

Thịt bò và thịt gà là nguồn thực cung cấp sắt tuyệt vời. Ngoài ra, một số loại thực vật cũng cung cấp sắt như rau bina, đậu lăng nói riêng và các loại đậu nói chung ... Tuy nhiên chất sắt từ nguồn thực vật khó hấp thu hơn từ động vật. Do đó, các bà mẹ ăn chay nên bổ sung thêm sắt từ thuốc.

Nói không với bia rượu và cắt giảm caffeine

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, làm vợ, nấu ăn, món ngon, gia đình, hạnh phúc, làm vợ, làm dâu, ẩm thực rau củ, rau quả, hoa quả, dưa hấu, thực phẩm, mang thai, mang bầu, có bầu
Rượu đã được chứng minh là có nguy cơ gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi cũng như đe doạ đến sự phát triển trí não của trẻ.

BS Weiner - Chủ tịch Sản phụ khoa tại Đại học Kansas (Mỹ) - cho biết: “Rượu đã được chứng minh là có nguy cơ gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi cũng như đe doạ đến sự phát triển trí não của trẻ. Một chút rượu có thể không ảnh hưởng nhiều đến mẹ nhưng lại là mối đe đoạ lớn với thai”. Mẹ bầu cũng nên thận trọng với caffeine, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ mỗi ngày để đảm bảo sức khoẻ bà mẹ và bé.

Không nên ăn quá nhiều

Bà mẹ tăng cân quá nhiều trong thai kỳ có thể dẫn đến bệnh tim, béo phì và tiểu đường bẩm sinh cho thai nhi. Thực tế, thai phụ chỉ cần khoảng 300 calo mỗi ngày, vì vậy bạn nên thông minh lựa chọn thực phẩm để vừa đảm bảo đầy đủ đinh dưỡng, vừa tránh ôm đồm ăn quá nhiều.

Ăn nhiều cá

Tiêu thụ nhiều cá trong thai kỳ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Các loại cá giàu dinh dưỡng bao gồm: Cá cơm, cá da trơn, cá trích, cá hồi, cá minh thái, cá tuyết và tôm. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh xa một số loại cá có hàm lượng thuỷ ngân cao như cá kiếm, cá kình, cá thu và cá mập.

Những hiểu lầm không tưởng về việc mang bầu
Thật sự thì để nuôi dưỡng em bé trong bụng không tốn quá nhiều calo như nhiều người vẫn lầm tưởng, chỉ cần tăng thêm 1-2 bữa ăn nhẹ một ngày (khoảng 300 calo) là đủ rồi.

Gia tăng chất béo có lợi

Cá hồi là nguồn cung cấp Omega-3 tuyệt vời cho thai phụ. Bên cạnh đó, quả óc chó và hạt lanh cũng chứ rất nhiều chất béo lành mạnh.

Bổ sung canxi

Canxi cần thiết cho sự hình thành và phát triển xương ở thai nhi. Bởi vậy, các bà mẹ phải đảm bảo được cung cấp nguồn canxi đầy đủ trong suốt quá trình mang thai. 1000 mg canxi mỗi ngày là hàm lượng phù hợp cho các bà bầu.

Thực phẩm "cấm" dùng nếu bạn muốn mang thai
Ăn các thực phẩm như thịt tái, trứng chần, cá sống hay phomat chưa tiệt trùng có thể ngăn chặn khả năng thụ thai của phái nữ.

Ăn nhiều chất xơ

Táo bón là hiện tượng phổ biến của thai kỳ. Khi mang thai, cơ thể của người mẹ trì trệ, kể cả hệ tiêu hoá. Lời khuyên dành cho các bà mẹ là tiêu tụ thật nhiều chất xơ ( 28-30 gam mỗi ngày) và uống đủ nước để cơ thể hoạt động trơn tru nhất có thể.

Môi trường ồn ào

Từ 18 tuần thai kỳ, em bé đã có thể nghe được những âm thanh từ bên ngoài, chính vì vậy các chuyên gia luôn khuyên mẹ hãy chăm chỉ nói chuyện cho bé nghe nhạc và đương nhiên là cần tránh những môi trường ồn ào vì chúng tác động rất xấu đến thai nhi.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, làm vợ, nấu ăn, món ngon, gia đình, hạnh phúc, làm vợ, làm dâu, ẩm thực rau củ, rau quả, hoa quả, dưa hấu, thực phẩm, mang thai, mang bầu, có bầu
7 loại nước uống quen thuộc cho nguồn sữa mẹ dồi dào
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất, vì thế bạn hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây để có được nguồn sữa dồi dào cho con nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link