3 loại củ trong nhà có tác dụng không kém thuốc kháng sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏi, hành tây, củ gừng là 3 loại củ trong nhà có tác dụng không kém thuốc kháng sinh.

thuốc kangs sinh
Kháng sinh là nhóm các loại thuốc được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra.

Kháng sinh là nhóm các loại thuốc được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra. Vai trò của nó là tiêu diệt hoặc gây ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn. Các loại thuốc kháng sinh khác nhau được chỉ định cho các nhóm vi khuẩn gây bệnh riêng biệt.

Khi chúng ta gặp các vấn đề về sức khỏe như ốm, sốt vi-rút, sốt xuất huyết, kháng sinh là loại thuốc phổ biến thường xuất hiện trong đơn thuốc do bác sỹ kê đơn. Tuy nhiên, đối với một số người, loại thuốc này lại gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể như dị ứng, tiêu chảy, viêm ruột phát ban ngoài da.

Sử dụng kháng sinh không đúng cách thậm chí còn dẫn đến tình trạng kháng thuốc, gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh. Ngoài ra, khi sử dụng kháng sinh cũng cần đặc biệt lưu ý các chống chỉ định của thuốc và tránh các yếu tố có thể làm tăng nặng độc tính của thuốc.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong một số trường hợp, không nhất thiết phải lạm dụng kháng sinh một cách không cần thiết. Thay vào đó, để hỗ trợ điều trị bệnh, chúng ta có thể tận dụng nguồn kháng sinh tự nhiên từ những thực phẩm, thảo dược sẵn có ngay trong gian bếp của mỗi gia đình.

Các loại kháng sinh tự nhiên này giúp ngăn ngừa các rối loạn do tình trạng nhiễm khuẩn gây ra, tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch, lại không gây tác dụng phụ.

Thậm chí, người ta còn sử dụng chúng để điều trị các bệnh khác nhau do nhiễm trùng gây ra như thương hàn hay bệnh lao. Trang Boldsky đã thống kê 6 loại thảo dược - kháng sinh tự nhiên tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Củ không khác thuốc kháng sinh 

Tỏi

thuốc kháng sinh
Ăn một vài nhánh tỏi mỗi ngày, bạn có thể chống lại tất cả các loại vi khuẩn, virus và nhiễm trùng.

Theo Naturalnews, bằng cách ăn một vài nhánh tỏi mỗi ngày, bạn có thể chống lại tất cả các loại vi khuẩn, virus và nhiễm trùng. Nó cũng là một liều thuốc hữu hiệu cho chứng cảm lạnh, cảm cúm và đau răng.

Củ gừng

Gừng vô cùng phổ biến và thường được sử dụng trong điều trị cúm và cảm lạnh. Nó cũng là loại thực phẩm công hiệu trong điều trị đau dạ dày và buồn nôn cũng như đau cơ và khớp.

Hành tây

Hành tây có dược tính tương tự, và có thể được dùng để giảm đau, viêm, tăng cường lưu thông máu. Hành tây cũng được chứng minh có lợi trong giảm đau và chống viêm, làm tăng tuần hoàn máu, làm giảm đau thắt ngực. Nó cũng được sử dụng trong điều trị bệnh cúm và chứng cảm lạnh thông thường hay chứng ho dai dẳng.

Làm đúng các điều này bạn sẽ không bao giờ bị bệnh
Làm đúng các điều này bạn sẽ không bao giờ bị bệnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những bí quyết đơn giản có thể giúp bạn loại trừ bệnh tật một cách vô cùng hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn