5 loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng để ăn uống lành mạnh, họ phải từ bỏ tất cả các thức ăn vặt mà họ thích. Thực tế chứng minh điều đó là sai!

Dưới đây là 8 loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà ít người nghĩ tới:

Kẹo có thể kéo dài tuổi thọ

5 loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới
Kẹo có thể kéo dài tuổi thọ.

Một số nhà khoa học, những người cảm thấy mình không được ăn kẹo một cách thỏa thích thời thơ ấu, đã quyết định tiến hành thí nghiệm cho trẻ em ăn thật nhiều kẹo để xem điều gì sẽ xảy ra. Kết quả thật bất ngờ: Trẻ thường xuyên ăn kẹo lại khỏe mạnh hơn, cân nặng không tăng và có ít nguy cơ bị bệnh tim mạnh hơn.

Một nghiên cứu khác được thực hiện trên người trưởng thành. Tuy cân nặng của họ có tăng nhiều hơn những người không ăn kẹo một chút nhưng họ lại sống lâu hơn – thời gian có thể lên đến một năm.

Bỏng ngô giảm nguy cơ ung thư

Một loại đồ ăn vạt khác rất phổ biến tại các rạp chiếu phim thực sự có thể cứu sống bạn. Trong bỏng ngô có chất polyphenol chống oxy hóa. Polyphenol có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thưtim mạch. Một suốt bỏng ngô có nhiều polyphenol hơn lượng trái cây bạn ăn cả ngày.

Kẹo cao su kích thích sự phát triển của não

5 loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới
Kẹo cao su kích thích sự phát triển của não.

 

Hầu hết mọi người đều không coi kẹo cao su như một phương pháp phát triển não, nhưng kẹo cao su thực sự giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và hoạt động của não. Và đó không phải là tất cả: sau khi nhai kẹo, bạn sẽ giảm sự thèm ăn (đặc biệt là những loại thức ăn nhanh không có lợi cho sức khỏe). Về cơ bản, đó chính là một sự đánh lừa vị giác, tạo cho ban có cảm giác như đang ăn.

Ớt có thể trị đau nhức

5 loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới
Ớt có thể trị đau nhức.

Một số giống ớt có chứa nhiều vitamin C hơn cả một quả cam. Mặc dù có vẻ phản khoa học, nhưng người Maya cổ đại ăn ớt để chữa bệnh đau bụng.

Tuy chúng ta đã có nhưng phương pháp khác chữa bệnh đau bụng, nhưng bạn có biết ớt vẫn có rất nhiều ứng dụng y học ngày nay? Không chỉ ăn; bạn còn có thể bôi ớt lên da để chữa bệnh. Ớt thường được dụng trong thuốc mỡ và các loại kem trị đau nhức. Nếu bạn tay bạn dính ớt và dụi mắt hay chạm vào các khu vực nhạy cảm khác, bạn sẽ cảm thấy nóng rát. Với công dụng tương tự, ớt được sử dụng trong các loại thuốc mỡ giúp “làm ấm sâu”.

Đường tự nhiên - xylitol có lợi cho răng

5 loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới
Đường tự nhiên có lợi cho răng.

Các nhà khoa học tìm thấy một loại đường tự nhiên - xylitol có thể thay thế cho đường thông thường. Xylitol đang được sử dụng trong kẹo cao su, kẹo bạc hà và kẹo cứng thay cho đường vì nó có ít calo hơn và thực sự có lợi cho răng. Khi dùng xylitol thường xuyên, tất nhiên là ở một mức độ nhất định, miệng sẽ sản sinh ít mảng bám vào răng và axi lactic, cả hai đều có hại cho răng.

Không chỉ giúp miệng bạn trở nên thơm tho hơn, những người dùng xylitol hai lần một ngày sẽ giảm 25% nguy cơ mắc bệnh viêm tai.

Sô cô la tốt cho tim
5 loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới
Sô cô la tốt cho tim.

Hiện nay, hầu hết mọi người đều biết rằng sô cô la đen có lợi cho huyết áp và chức năng tim nếu ăn hàng ngày với lượng vừa phải. Ngoài ra, sô cô la cũng giúp da bạn đẹp hơn. Thật ngạc nhiên khi biết rằng, ăn một ít sô cô la sẽ làm da bạn mịn màng và bảo vệ da không bị cháy nắng. Bạn có thể ăn một chút sô cô la mỗi ngày thay cho những sản phẩm dưỡng da đắt tiền.

4 thực phẩm có lợi cho cả sức khỏe và sắc đẹp
4 thực phẩm có lợi cho cả sức khỏe và sắc đẹp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn có một sức khỏe vàng cùng với nhan sắc mà mọi người đều mong muốn thì hãy nhanh tay đưa những thực phẩm sau vào bữa ăn của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn