Bí quyết để sở hữu hệ tiêu hóa luôn khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn hệ tiêu hóa của mình luôn khỏe mạnh thì hãy sở hữu ngay những bí quyết vô cùng đơn giản dưới đây.

Mô tả ảnh.
Luôn nói chuyện tích cực và lạc quan khiến bạn tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, hiệu quả.

Nhai kỹ thức ăn

Quá trình tiêu hóa bắt đầu từ miệng vì vậy việc nhai kỹ thức ăn là vô cùng quan trọng. Nhai giúp nghiền thức ăn thành nhiều mảnh nhỏ và hòa trộn chúng cùng với các enzyme có trong nước bọt. Việc này khiến bạn cảm thấy ngon miệng và dễ tiêu hóa hơn.

Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Đừng ăn quá no. Thường xuyên ăn nhiều bữa phụ sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực cho hệ tiêu hóa. Ăn ít thịt vào buổi tối sẽ giúp bạn tiêu hóa hết thức ăn trước khi đi ngủ.

Nhấm nháp đồ ăn và nhập tâm

Hãy ăn chậm rãi, cảm nhận mùi hương và hình dạng của món ăn cũng như cảm giác của bạn khi được ăn những món này.

Ngồi ăn quây quần cùng gia đình

Chính xác là ngồi ăn trên bàn cùng gia đình và bạn bè chứ không phải trước màn hình tivi. Luôn nói chuyện tích cực và lạc quan khiến bạn tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, hiệu quả.

Trong cuốn từ điển bách khoa về thực phẩm thời đại mới, nhà dinh dưỡng Rebecca Wood lại đưa ra lời khuyên khác giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn khi ăn một mình là hãy dẹp bỏ những chiếc ghế thừa và đặt ảnh của những người bạn yêu thương nhất ở nơi gần nhất bạn có thể nhìn thấy họ.

Đừng ăn khi bị căng thẳng và lo lắng tột độ

Tình trạng căng thẳng tâm lý kinh niên, sự lo âu và trầm cảm sẽ làm giảm quá trình sản sinh axit hydrochloric và hạ thấp nồng độ bài tiết globulin miễn dịch A (SigA) – một dạng kháng thể đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình miễn dịch của ruột non.

Quá trình này sẽ làm suy giảm chức năng tiêu hóa của bạn và khả năng tiêu hóa kém dẫn tới hiện tượng suy dinh dưỡng khiến việc giải tỏa stress trở nên khó khăn.

Trong trường hợp bạn cần ăn nhưng cảm thấy căng thẳng, lo lắng, hãy dành ra một vài phút để hít thở thật sâu và thực hiện các động tác thư giãn khác trước bữa ăn. Bạn cũng có thể nghe nhạc thư giãn trong khi ăn.

Tư Thế đúng

Dạ dày có thể coi như một khối cơ, nằm dưới cơ hoành. Hãy thử xoa bóp khu vực dưới lồng ngực trái và bạn sẽ cảm thấy dạ dày của mình. Nếu xoay tròn vai ra phía trước, bạn sẽ cảm thấy dạ dày như bị ép lại

Khi dạ dày bị nén lại, sẽ dẫn đến suy yếu cơ dạ dày, vốn có tác dụng bơm và nhào trộn giúp nghiền nhỏ thức ăn hơn nữa

Ngồi thẳng và hít thở sâu (giúp kích thích cơ hoành), và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Bạn nhận ra rằng có nhiều không gian hơn cho dạ dày cũng như ít bị kích thích hơn.

4 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá gia đình nào cũng phải có
4 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá gia đình nào cũng phải có
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn mong có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, điều đó không hề khó nếu trong gia đình bạn luôn có 4 loại thực phẩm quen thuộc dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn