Các thực phẩm trở thành "thuốc độc" nếu kết hợp với nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm rất ngon và được ưa chuộng nhưng khi vô tình kết hợp chúng với nhau sẽ rất gây hại cho sức khỏe.

Khi kết hợp các loại thực phẩm với nhau thì bạn nên chú ý, vì có một số loại thực phẩm sẽ phản ứng với nhau khi bạn kết hợp chúng lại tạo ra những chất khó tiêu, thậm chí gây độc cho cơ thể.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà về lâu dài, có thể gây ra cho bạn một số bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bạn cần biết những loại thực phẩm không nên ăn cùng nhau để bảo vệ sức khỏe an toàn.

Mô tả ảnh.
Thịt bò kết hợp với rượu dễ bị táo bón, viêm niêm mạc miệng, ù tai.

Củ cải trắng và các loại lê, táo, nho

Ceton đồng có trong những loại trái cây này phản ứng với axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ. 

Gan động vật với rau cần, cà rốt

Trong gan động vật, hàm lượng các chất đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có nhiều trong cà rốt rau cần, giá đỗ và các loại rau, củ, quả khác bị ôxy hóa và mất hết giá trị dinh dưỡng.

Mặt khác các loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất  cellulose và acid oxalic  ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt  của cơ thể.

Vì vậy bạn không nên xào gan động vật với cà rốt, rau cần và các loại rau, củ, quả này; cũng như không nên ăn gan động vật cùng lúc với các rau củ quả chứa nhiều vitamin C.

Thịt dê và giấm, nước chè, dưa hấu

Giấm chứa nhiều axit acetic, thịt dê chứa nhiều hoạt chất sinh học và đạm, khi kết hợp các thực phẩm này axit acetic sẽ phá hủy thành phần dinh dưỡng của thịt dê.

Nếu vừa ăn thịt dê mà lại uống nước chè ngay thì chất axit tanic có trong nước chè sẽ kết hợp thành protein trong thịt dê tạo thành chất tannalbin làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột dễ dẫn đến táo bón, nguy cơ gây ra ung thư.

Mật ong và tào phớ

Trong tào phớ thường có thạch cao và trong mật ong thì có đường. Hai thành phần này kết hợp với nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày, làm người ăn khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu nạn nhân có bệnh tim mạch thì càng tử vong nhanh hơn.

Sữa đậu nành và trứng

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Thịt bò với rượu

Bởi thịt bò có nhiều chất bổ, rượu là chất cay nóng. Khi dùng chung 2 thứ dễ bị táo bón, viêm niêm mạc miệng, ù tai.

Cà chua với dưa chuột

Dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

3 thực phẩm
3 thực phẩm "chết cũng không nên" ăn buổi sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thịt xông khói có chứa nhiều nitrat liên quan tới nguy cơ ung thư trực tràng. Vì vậy, hãy bỏ qua món ăn này nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn