Cách hỗ trợ điều trị bệnh ung thư bằng quả đu đủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đu đủ có chứa papain, một trong những loại enzyme được đưa vào thành phần hỗ trợ điều trị ung thư.

Theo GS Nguyễn Xuân Hiền, qua theo dõi nghiên cứu ông thấy, nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã nghiên cứu và ghi nhận lá đu đủ có thể hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Gần đây nhất là công trình nghiên cứu của BS.TS Nam.H.Dang giáo sư Đại học Florida Mỹ đã công bố trên tạp chí dược học cho thấy, chất chiết xuất từ lá đu đủ có tác dụng tăng cường quá trình sản sinh các phân tử truyền dẫn tín hiệu chủ chốt có tên Th1-type cytokines.

Chúng đóng vai trò điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể đồng thời tạo hiệu quả tiêu trừ khối u ở một số loại ung thư, điều này mở ra những phương cách điều trị bệnh ung thư qua hệ thống miễn dịch.

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, ung thư, chữa ung thư, chữa bệnh, trị bệnh, phòng ung thư, thực phẩm, hoa quả, đu đủ, lá đu đủ
Do đó hãy bổ sung đu đủ vào khẩu phần ăn, nó sẽ hỗ trợ bạn chống lại ung thư.

Nghiên cứu đã dùng nước chiết lá đu đủ ở 4 độ mạnh khác nhau cho 10 mẫu ung thư khác nhau và đo hiệu quả sau 24 tiếng. Kết quả cho thấy, lá đu đủ đã làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cả 10 mẫu thử ấy 

Đặc biệt là chất chiết xuất từ lá đu đủ không gây độc hại cho các tế bào bình thường, do đó, tránh được các tác dụng phụ thường gặp ở nhiều phương pháp điều trị hiện nay.

Quả đu đủ

Đu đủ có chứa papain, một trong những loại enzyme được đưa vào thành phần hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt khi bệnh nhân bị lở miệng hoặc khó nuốt sau thời gian hóa trị. Hơn nữa, nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Do đó hãy bổ sung đu đủ vào khẩu phần ăn, nó sẽ hỗ trợ bạn chống lại ung thư.

Lá đu đủ

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, ung thư, chữa ung thư, chữa bệnh, trị bệnh, phòng ung thư, thực phẩm, hoa quả, đu đủ, lá đu đủ
Cực hữu hiệu chữa bệnh ung thư nhờ đu đủ.

Dùng lá đu đủ tươi (không nhất thiết phải là lá đu đủ đực), những lá khô héo vàng, rụng khỏi thân cây không được dùng vì lá khô không còn chất mủ (nhựa). Không nên rửa lá đu đủ đã xắt, sẽ mất đi nhiều tính thuốc vì nhựa ra theo nước. Rửa sạch, để cho khô nước, xắt ngang theo chiều sống lá, phơi nắng cho thật khô, không cần rang (sao) sẽ mất tính thuốc. Cất nơi khô ráo để dùng được lâu.

Hoặc mỗi ngày lấy 4 - 5 lá đu đủ cả cuống, già càng tốt (có tài liệu hướng dẫn là lá bánh tẻ), lấy dao cắt nhỏ cho vào nồi đổ 2 lít nước, nấu khoảng 2 tiếng, cô lại thành 1 lít để nguội cho vào tủ lạnh, uống thành 2 ngày, mỗi ngày 500ml chia làm 3 lần lúc no. Sau khi uống, uống thêm 1 - 2 thìa cà phê mật mía hoặc mật ong. Uống liên tục 3 tháng trở lên mới thấy có tác dụng. Những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy tia, truyền hóa chất thì kết quả tốt và nhanh hơn.

Lưu ý: Nhựa lá đu đủ rất độc, khi xắt phải mang bao tay, nếu không, nhựa lá sẽ làm lở da tay; không để nhựa văng vô mắt, có thể mù.

Tuy nhiên, theo GS Nguyễn Xuân Hiền, cho tới nay nước sắc lá đu đủ chữa ung thư vẫn chưa được khoa học công nhận, vì thế rất khó biết nó có tác dụng thực sự hay không, nếu có thì ở chừng mực nào và các phản ứng phụ có thể xảy ra. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn