Chữa đau lưng cho dân văn phòng cực hữu hiệu nhờ quả ớt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả ớt không chỉ là gia vị phổ biến mà còn có vô số công dụng tốt trong hỗ trợ điều trị một số loại bệnh trong đó có bệnh đau lưng...

Đau lưng là chứng bệnh thường gặp ở người già và kể cả những bạn trẻ lao động quá nhiều hoặc ngồi không đúng cách. Đau lưng sẽ làm trì trệ mọi hoạt động trong công việc và khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

chữa đau lưng, trị đau lưng, quả ớt, bài thuốc dân gian, có thể bạn chưa biết, dân văn phòng
Chữa đau lưng cho dân văn phòng cực hữu hiệu nhờ quả ớt.

Có rất nhiều cách chữa căn bệnh đau lưng này trong đó có những bài thuốc dân gian trị đau lưng rất hiệu quả trong đó có cách chữa bằng ớt rất tốt mà lại đơn giản.

Vỏ quả ớt chứa alcaloid chính là capsaicine (0,2%) và sắc tố carotenoid là capsanthine (0,4), adenine, betaine và cholien. Quả chín đỏ chứa một lượng lớn vitamin C lên tới 200-400mg%.

Tính vị, tác dụng: Quả ớt có vị cay, tính nóng; có tác dụng ôn trung tán hàn, kiện vị tiêu thực. Quả dùng trong có tính chất kích thích dạ dày, kích thích chung và lợi tiểu; dùng ngoài làm thuốc chuyển máu và gây xung huyết. Rễ hoạt huyết tán thũng. Lá ớt có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sát trùng, lợi tiểu.

Ớt được biết đến là một loại gia vị hàng ngày. Bên cạnh đó nó còn được biết đến với các công dụng như giảm cân, chống ung thư. Nhưng ít ai biết, nó cũng có công dụng giảm đau lưng.

Trong ớt có chất gọi là capsicain, có tác dụng kích thích não, tiết ra hormon endorphin, có khả năng gây tê và giảm đau.

Cách dùng: 10-15 quả ớt chín, lá đu đủ, rễ cây ớt giã nhỏ có thể cho thêm chút rượu sau đó trộn hỗn hợp vào dùng để xoa bóp chỗ đau.

chữa đau lưng, trị đau lưng, quả ớt, bài thuốc dân gian, có thể bạn chưa biết, dân văn phòng
Quả ớt - Thần dược cho sức khỏe mà bạn chưa biết
Lượng vitamin C phong phú có thể khống chế bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch và giảm cholesterol.
Theo:  khoevadep.com.vn