Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau bệnh tật - hãy lưu ý ngay để luôn khỏe mạnh.

Theo Fitbodycenter, nhiều loại trái cây, rau quả và các loại gia vị ẩm thực có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh tật, nhất là khi chúng kết hợp phù hợp với nhau. Uống sữa tỏi chữa bách bệnh, thoạt đầu nghe có vẻ như chuyện hoang đường, tuy nhiên việc này đã được các chuyên gia y tế xác nhận sữa tỏi có thể giúp điều trị hen suyễn, viêm phổi, lao phổi, vấn đề tim mạch, mất ngủ, viêm khớp, ho và nhiều bệnh tật khác...

sữa tỏi
 

Từ thời xa xưa, tỏi đã nổi danh khi điều trị vết thương, nhiễm trùng, giúp tráng dương...Ngày nay theo phân tích của y học, sữa tỏi còn có nhiều công dụng như chữa tim mạch, lao phổi, viêm khớp, đau thần kinh tọa, vàng da...Tuy nhiên, khi sử dụng sữa tỏi cần lưu ý pha theo tỷ lệ 500 ml sữa, 10 tép tỏi băm nhỏ, 2 đến 3 muỗng cà phê đường và 250ml sau đó đun sôi hỗn hợp và uống khi còn nóng. Đặc biệt cần uống sữa tỏi theo lộ trình để đảm bảo điều trị bệnh hiệu quả.

Dưới đây là một số công thức kết hợp giữa sữa và tỏi, có tác dụng như một loại thuốc mang lại sức khỏe tuyệt vời cho cơ thể.

Cách làm sữa tỏi

Chuẩn bị:

- 500ml sữa.

- 10 tép tỏi và băm nhỏ.

- 2 hoặc 3 muỗng cà phê đường.

- 250ml nước.

Thực hiện:

- Đổ nước và sữa vào một chiếc nồi, sau đó cho thêm tỏi và đặt nồi trên bếp lửa.

- Đun hỗn hợp này sôi, sau đó cho nhỏ lửa và khuấy đều tay cho đến khi lượng nước trong nồi bốc hơi chỉ còn một nửa so với ban đầu.

- Cuối cùng lọc hỗn hợp này và thêm đường vào, nên dùng thức uống này khi còn nóng.

Công thức chữa bệnh từ sữa tỏi:

- Chữa cúm và cảm lạnh: Nếu bạn dễ bị cảm lạnh và cúm, có nghĩa là hệ thống miễn dịch của bạn yếu. Uống sữa tỏi sẽ giúp giảm thiểu lây nhiễm và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Uống hai cốc sữa tỏi mỗi ngày cho đến khi hồi phục hoàn toàn cảm cúm. Bạn cũng có thể uống sữa tỏi để phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng do vi rút và vi khuẩn gây nên.

- Ngăn ngừa viêm phổi: Sữa tỏi là phương thuốc tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh viêm phổi, đặc biệt với trẻ nhỏ. Các hợp chất kháng khuẩn và kháng vi rút trong tỏi sẽ tiêu diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hãy dùng sữa tỏi 3 lần mỗi ngày, bạn sẽ điều trị thành công bệnh viêm phổi.

- Suyễn: Nếu dùng 3 tép tỏi mỗi đêm sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

– Ho: Kết hợp sữa tỏi với bột nghệ, thức uống này là tuyệt vời để điều trị ho dai dẳng. Tỏi có tác dụng kháng khuẩn mạnh. Ngoài ra, nếu bạn thêm mật ong vào hỗn hợp này sẽ có tác dụng long đờm.

Bệnh lao phổi: Hỗn hợp này rất có lợi cho việc điều trị các bệnh về ngực. Các thành phần lưu huỳnh trong tỏi chống lại căn bệnh này rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng 1 g tỏi, 240 ml sữa và một lít nước. Đun sôi tất cả thành phần trên với nhau cho đến khi hỗn hợp còn lại 1/4 so với ban đầu. Tiêu thụ nước sắc này ba lần mỗi ngày.

– Tiêu hóa tốt: Các đặc tính khử trùng mạnh mẽ của tỏi rất hiệu quả trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch và duy trì sức khỏe tiêu hóa. Thành phần này cũng rất có lợi cho bạch huyết vì nó giúp loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể.

- Vấn đề tim mạch: Thức uống này làm giảm hiệu quả mức độ cholesterol LDL, còn được gọi là cholesterol xấu, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, do đó cải thiện hệ tuần hoàn. Nếu bạn chuẩn bị sữa tỏi với sữa tách kem hoặc ít béo, nó sẽ có hiệu quả hơn để giảm bớt các vấn đề tim mạch.

- Hỗ trợ thệ thống tiêu hóa: Nếu bạn bị đau dạ dày hay rối loạn tiêu hóa, uống sữa tỏi giúp giảm đau và thúc đẩy tiêu hóa.

Ít ăn mỡ lợn cơ thể bạn sẽ gặp phải điều gì?
Ít ăn mỡ lợn cơ thể bạn sẽ gặp phải điều gì?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn hạn chế dùng mỡ lợn trong bữa ăn điều gì đến với cơ thể - hãy tìm hiểu để tận dụng.
Dấu hiệu bạn đã bị ung thư hậu môn mà ít ai ngờ
Dấu hiệu bạn đã bị ung thư hậu môn mà ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dấu hiệu bạn đã bị ung thư hậu môn mà ít ai ngờ tới, mọi người cần chú ý ngay lập tức trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn