Nếu bạn thường xuyên ăn rau xanh điều gì đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn rau xanh điều gì đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay!

ăn uống giàu rau xanh có thể phòng chống ung thư
Chế độ ăn uống giàu rau xanh có thể phòng chống ung thư

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy tác động của chế độ ăn uống giàu rau xanh có thể phòng chống ung thư. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotenoids, flavonoids giúp chống lại các bệnh ung thư dạ dày, ruột, da và ung thư vú. Thường xuyên tiêu thụ bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải kích thích cơ thể sản xuất ra các hợp chất chống ung thư như indoles, sulforaphane, isothiocyanates...

Duy trì sự trẻ trung

Vì rau xanh chứa các hợp chất chống lại tổn thương do gốc tự do, nên thường xuyên ăn rau lá xanh sẽ làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sự trẻ trung.

Giảm cân

Đố bạn biết tại sao rau xanh lại là một phần của nhiều chế độ ăn giảm cân? Lee do là vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất ít calo. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe của rau xanh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Rất nhiều loại rau xanh như rau bina, cải xoăn có nồng độ polyphenol và các chất chống oxy hóa cao, những hợp chất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Cải thiện thị lực

Theo The Health Site, tất cả các loại rau xanh đều hữu ích trong việc cải thiện thị lực. Chúng có hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, các thành phần quan trọng cho đôi mắt, bảo vệ các điểm vàng, ngăn chặn thiệt hại do ánh sáng xanh. Chúng cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do lão hóa. Ngoài ra, cơ thể con người chuyển đổi beta-carotein trong rau lá xanh thành vitamin A, giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà.

Tốt cho da

Rau xanh duy trì sự khỏe mạnh cho làn da và mái tóc của bạn. Trên thực tế, ăn salat hoặc uống nước ép rau bina thường xuyên giúp đào thải độc tố trong cơ thể một cách dễ dàng và cho bạn làn da trẻ đẹp.

Kiểm soát cân nặng

Rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng. Chúng là một trong số ít thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà vẫn giảm cân. Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn.

Làm điều này mỗi sáng sẽ trẻ khỏe như 20 dù bao nhiêu tuổi
Làm điều này mỗi sáng sẽ trẻ khỏe như 20 dù bao nhiêu tuổi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm điều này mỗi sáng sẽ trẻ khỏe như 20 dù bao nhiêu tuổi - hãy chú ý ngay đơn giản mà hiệu quả vô cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link