Nguy hại "chết người" từ việc nấu mì tôm sai cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mì tôm là món ăn được sử dụng rất nhiều, nhưng nếu bạn không biết cách chế biến nó sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.

Hiện nay, cuộc sống bận rộn, nhiều người chọn mì tôm là bữa sáng thường xuyên, thậm chí có những lúc mì tôm "đóng thế" là bữa chính cho cả gia đình.

Thành phần trong mì tôm chủ yếu là cung cấp bột, đạm thực vật và muối. Mì tôm rất hấp dẫn với nhiều người, đặc biệt là những lúc đói. Nhưng nếu cách chế biến sai thì càng tệ hại tới sức khỏe hơn.

Nguy hại
Nếu bạn không biết cách chế biến mì tôm nó sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.

Nấu mì sai cách

Thường thì mì tôm là món ăn được ưa chuộng của những người bận rộn. Chính vì thế, “tác phong” nấu mì cũng rất nhanh chóng. Chúng ta thường cho mì vào nước sôi, cho đầy đủ gia vị vào nồi rồi đun khoảng 3 phút là đem ra ăn.

Hoặc khi bận hơn, chúng ta chỉ cho mì vào bát hoặc để mì trong cốc mỹ sẵn, rồi cho đầy đủ gia vị, đổ nước sôi, đậy nắp chờ trong khoảng 3 -5 phút là ăn.

Đây là cách làm không đúng bởi nó gây hại cho sức khỏe của bạn. Bạn có biết sợi mì ăn liền cần mất 4 -5 ngày mới tiêu hóa hết được vì nó được phủ bởi một lớp sáp. Hơn nữa, bột ngọt trong gia vị mì sẽ bị biến dạng thành chất độc khi bị đun sôi.

Cách chế biến mì theo khoa học

- Bước 1: Đun sôi nước cùng mì tôm. Bước này là bước bạn trần qua mì tôm, để lọc chất xám cũng như lớp dầu chiên mì. Bạn hãy, đợi khi các sợi mì rời nhau và chín đều thì bạn hãy đổ bỏ nước sôi và trút mì ra bát.

- Bước 2: Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới rồi đổ phần mì vừa gắp ra bát vào lại nồi nước. Nhanh tay tắt bếp để mì không bị nát. Sau đó, bạn cho gói gia vị mì vào. Còn nếu muốn ăn mì khô, bạn có thể bỏ nước mì đi và trộn mì với các gói gia vị như bình thường.

- Bước 3: Nếu muốn ăn thêm trứng gà hoặc thịt, cá, tôm, rau xanh… thì bạn hãy chế biến chúng riêng rồi thêm vào mì.
Trên đây là cách chế biến mì ăn liền đúng cách không hại cho sức khỏe vừa ngon, vừa không gây hại cho cơ thể. Bây giờ các bạn có thể yên tâm khi ăn mì thường xuyên rồi.

Cách dùng mì ăn liền để không gây hại sức khỏe
Cách dùng mì ăn liền để không gây hại sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mỳ ăn liền là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhưng nó có thể gây nên rất nhiều căn bệnh, vậy làm thế nào để hạn chế được những nguy hại đó?
Theo:  khoevadep.com.vn