Nguyên nhân không ngờ đang phá hủy sức khỏe của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể không ngờ tới những nguyên nhân phổ biến dưới đây lại chính là yếu tố đang phá hủy sức khỏe của mình.

Mô tả ảnh.
Tia cực tím làm thay đổi sắc tố của da, da mất nước và xuất hiện nếp nhăn.

Căng thẳng

Khi căng thẳng làm gia tăng các hormone như adrenaline và cortisol trong máu. Những hormone này làm làn da của bạn thiếu dưỡng chất và cản trở sự liên kết của collagen và elastin dẫn đến da mỏng và hình thành nếp nhăn.

Ánh nắng mặt trờì

Khi tiếp xúc với tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời làm hình thành các gốc tự do, gây hại tế bào da và giảm tái sinh tế bào mới. Tia cực tím làm thay đổi sắc tố của da, da mất nước và xuất hiện nếp nhăn.

Ngồi dựa lưng vào ghế

Đây có lẽ là tư thế ngồi phổ biến của rất nhiều người. Khi bạn ngồi tựa lưng vào ghế của mình, có nghĩa bạn đang đặt tất cả trọng lượng cơ thể của mình xuống dưới lưng.

Chính điều này sẽ làm cho cột sống của bạn phải làm việc tới “quá tải”, nếu như điều này xảy ra quá thường xuyên sẽ làm cho xương khớp của bạn bị yếu đi.

Không có thói quen chăm sóc da tốt

Thói quen đó bao gồm làm sạch, dưỡng da và giữ ẩm. Da sạch để thông thoáng lỗ chân lông, kem dưỡng ẩm giúp da không bị khô mà da khô là thì dễ bị tổn thương, và nên dưỡng da để phục hồi và duy trì làn da đẹp.

Không tập thể dục

Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể, giúp cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da, đem lại cảm giác thoải mái, giúp da phục hồi và tái sinh. Nên tập thể dục vừa phải thì tốt.

Chế độ ăn uống không cân bằng

Khi ăn uống không cân bằng sẽ dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể, làm cho da khô nẻ, thay đổi sắc tố da, phát ban. Một chế độ ăn uống cân bằng, cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe cho da.

Nguyên nhân không ngờ đang hủy hoại cuộc sống của bạn
Dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe qua bàn tay bạn
Bạn có thể đoán biết tình trạng sức khỏe của mình hiện tại đang như thế nào qua dấu hiệu cảnh báo từ đôi bàn tay.
Nguyên nhân không ngờ đang hủy hoại cuộc sống của bạn
Lợi ích thần kỳ từ đậu đen dành cho sức khỏe mọi người
Đậu đen không chỉ cho những món ăn ngon và bổ dưỡng mà còn có công năng thần kỳ trong chữa bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link