Dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe qua bàn tay bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể đoán biết tình trạng sức khỏe của mình hiện tại đang như thế nào qua dấu hiệu cảnh báo từ đôi bàn tay.

Qua bàn tay bạn cũng có thể đoán được tình trạng sức khỏe của mình.

Run tay

Nếu tay bạn thường xuyên bị run rẩy không kiểm soát được, việc đầu tiên là đừng quá hoảng sợ. Một lời giải thích đơn giản cho chứng run tay có thể là bạn đã tiêu thụ quá nhiều caffeine. 

Và một số loại thuốc, kể cả thuốc hen suyễn và thuốc chống trầm cảm, cũng có thể làm trầm trọng tình hình. Tuy nhiên, nếu không phát hiện ra bất cứ nguyên nhân khả dĩ nào, hãy lập tức đi khám bác sĩ

Móng tay mềm

Các móng tay mềm và dễ uốn cong có thể cho thấy sự thiếu hụt protein hoặc canxi.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang thực hiện một chế độ ăn uống giàu các sản phẩm sữa cũng như cá mòi và rau bina. Nếu điều đó vẫn không cải thiện được tình hình thì bạn nên đi khám bác sĩ.

Da tay bị bong tróc

Nếu da trên các đầu ngón tay của bạn đột nhiên bị bong ra từng mảng, có thể đó là do bạn bị thiếu hụt vitamin B. Một số vitamin B là dưỡng chất quan trọng để duy trì một làn da khỏe đẹp. 

Ngoài việc sử dụng viên uống bổ sung, bạn cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu niacin như cá, đậu phộng, nấm và các loại thực phẩm giàu biotin như bơ và cá ngừ vào thực đơn mỗi ngày.

Móng tay giòn và dễ gẫy

Nếu móng tay của bạn có vẻ yếu ớt và nhạy cảm, có thể đó là do cơ thể bị thiếu hụt kẽm.

Hãy cân nhắc bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu kẽm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để xem tình hình có được cải thiện không. Một số tùy chọn bao gồm: mầm lúa mì, yến mạch, các loại hạt và thịt.

Móng tay có màu nhợt hay trắng

Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh thiếu máu, có nghĩa là cơ thể bạn đã không tạo ra đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đến các mô. 

Một xét nghiệm máu định kỳ có thể kết luận xem bạn có bị thiếu máu hay không, và việc điều trị thường bao gồm bổ sung thêm chất sắt – tuy nhiên đầu tiên bạn cần có một bài đánh giá y tế thích hợp trước.

Bên cạnh đó, nếu  thấy mu bàn tay bị nhăn nheo, các khớp ngón tay bị cứng, không linh hoạt, động vào cái gì có cảm giác chân tay lạnh giá từng cơn một, khi phát ra kèm theo cả chứng như đau bụng, khó chịu, sắc mặt tái xanh, thân vã mồ hôi v.v... qua những cơn đau đó rồi, vẫn thấy như người bình thường, hiện tượng này thường thấy ở chứng giun đũa.

3 loại đồ ăn có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Người thường xuyên ăn táo giảm được nguy cơ đối diện các bệnh ung thư thường gặp như ung thư miệng, cổ họng và thực quản.
Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay đồ lót cấp tốc
Đồ lót là vật dụng không thể thiếu với mỗi người nhưng bạn cần phải biết khi nào phải thay mới chúng nhằm không hại cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link