Những chiếc quần lót bạn nên tránh xa ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quần lót bằng ren không thoáng khí nên không thoát mồ hôi. Mồ hôi bị đọng lại ở "chỗ kín" sẽ càng tạo điều kiện cho nấm và mụn phát triển...

Đồ lót là thứ đồ nội y không thể thiếu và vô cùng quan trọng với bất kì phụ nữ nào, không kém gì áo quần, dày dép nhưng chỉ có điểm khác biệt duy nhất là nó được mặc ở phía trong nơi mà không ai có thể nhìn thấy được.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, phụ nữ, đồ lót
Đồ lót là đồ nội y không thể thiếu, vô cùng quan trọng với bất kì phụ nữ nào!

Cũng chính vì lí do này mà một số  phụ nữ đã đánh giá thấp vai trò của nó, ít quan tâm chăm chút tới hơn thậm chí tới mức cẩu thả một cách thiếu hiểu biết cũng chỉ vì một lí do to đùng 'mặc ở bên trong nên không ai trông thấy được'.

Loại quần đã được sử dụng quá nửa năm

Theo nghiên cứu của các nhà vi sinh học trên thế giới, trên một chiếc quần chip bẩn trung bình có 0.1 gram “chất thải” (trong đó các nhà khoa học thống kê được chúng bao gồm 10 triệu loại vi khuẩn khác nhau).

Cho dù đã được giặt sạch hoàn toàn, phơi khô thì có khi cũng không thể hoàn toàn diệt sạch 100% các loại vi khuẩn này. Thế nên, đối với loại được sử dụng với tần suất cao, bạn tốt nhất nên thay mới nửa năm một lần.

Sử dụng quần lót ren 

Quần lót bằng ren không thoáng khí nên không thoát mồ hôi. Mồ hôi bị đọng lại ở "chỗ kín" sẽ càng tạo điều kiện cho nấm và mụn phát triển, gây ngứa, nóng rát…

Một trong những tính năng quan trọng nhất của một chiếc quần chíp chính là sự vừa vặn và thoải mái. Vì vậy bạn nên luôn luôn tìm quần lót với đáy quần là chất liệu cotton. Điều này cũng sẽ khiến bạn ít có nguy cơ bị bệnh viêm nhiễm ghé thăm.

Quần lót dây

Không thể phủ nhận độ nóng bỏng của chiếc quần lót dây bé xíu này. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã cho thấy tác hại không thể chối cãi được của quần lọt khe, đó là gây một số bệnh phụ khoa, thậm chí có thể gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nếu bạn sử dụng đều đặn trong thời gian dài.

Do tính chất ôm sát của quần lọt khe khiến vùng kín của bạn khi mặc loại quần này có sự lưu thông khí rất kém, đi đôi cùng sự ẩm ướt do vệ sinh không đúng cách sẽ là nguyên nhân gây nấm, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Dùng quần nhuộm màu 

Thuốc nhuộm có hại cho cơ thể, hiện nay rất ít doanh nghiệp sử dụng chất nhuộm thiên nhiên nhuộm quần áo. Dư lượng hóa chất của chất nhuộm mặc dù sẽ không ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục của nữ giới, nhưng nó sau khi tiếp xúc với da, da nhất định sẽ hấp thu một số chất hóa học khác, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Quần được phơi trong nhà tắm

Nhiều bạn có thói quen sẵn tiện giặt  quần lót sau mỗi lần tắm gội, đồng thời phơi chúng trong nhà tắm. Tuy rằng làm như thế rất là tiện lợi, nhưng việc này sẽ khiến cho bạn có nguy cơ mắc phải những căn bệnh tiềm ẩn, đặc biệt là đối với những bạn nữ có tiền sử hoặc đang mắc bệnh ở vùng kín. Bởi lẽ môi trường ẩm thấp, không thông gió trong nhà tắm là nơi lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi và cư ngụ.

Tốt nhất nên phơi chúng ở nơi có nắng to, thoáng mát. Nếu như nhà bạn không có điều kiện phơi dưới nắng, thì nên phơi quần chip ở những nơi thông gió, tránh cho vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Vậy lời khuyên ở đây là bạn nên dành một khoản tiền đầu tư mua sắm cho mình một số lượng quần lót nhất định sao cho đủ dùng, tránh tình trạng có quá ít khiến bạn mặc đi mặc lại với tần suất quá nhiều, hay không chịu mua sắm nên phải dùng những chiếc quần lót quá cũ kĩ thật sự là việc rất có hại cho sức khỏe.

Bạn không nên suy nghĩ sai lầm rằng mua sắm quần lót là xa xỉ, lãng phí vì đó là phục vụ cho nhu cầu chính đáng của bản thân, bảo vệ cho sức khỏe của chính mình và còn là sự chăm sóc cần thiết. 

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, phụ nữ, đồ lót
Cách chọn và sử dụng quần lót để không bị bệnh phụ khoa
Nếu chị em không muốn nhiễm vi nấm, mắc bệnh phụ khoa thì tham khảo cách chọn, mặc quần lót dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn