Những điều không tưởng nhưng lại tốt cho sức khỏe vô cùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen bạn luôn tưởng chừng nó rất gây hại nhưng không ngờ điều đó lại mang tới sức khỏe rất tốt cho cơ thể bạn...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, đồ uống, cà phê
Những điều không tưởng nhưng lại tốt cho sức khỏe vô cùng.

Uống cà phê trước khi ngủ trưa

Một nghiên cứu ở Nhật Bản đã chứng minh rằng những người tiêu thụ 200 mg caffeine ( tương đương 1-2 cốc cà phê ) ngay trước thời gian nghỉ trưa rồi sau đó ngủ khoảng 20 phút sẽ cảm thấy tỉnh táo và làm việc trên máy tính hiệu quả hơn những người đi ngủ mà không uống cà phê.

Nguyên nhân là vì sự kết hợp giữa cà phê và một giấc ngủ trưa ngắn sẽ loại bỏ các phần tử adenosine trong não, nhờ đó tối đa hóa sự tỉnh táo và linh hoạt. Adenosine được sản sinh ra ngay sau khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng và hoạt động suốt cả ngày. Khi lượng adenosine trong não tăng lên, cơ thể bạn sẽ dần mệt mỏi và có dấu hiệu cần được nghỉ ngơi.

Bản thân việc ngủ trưa đã có tác dụng ngăn chặn sự sản sinh adenosine, khi kết hợp với chất caffeine trong cà phê  - được mệnh danh là kẻ kiểm soát adenosine thì lại càng làm giảm ảnh hưởng của phần tử này đối với cơ thể.

Muốn ăn ít, hãy ăn nhiều hơn

Nếu  một bữa ăn nhẹ của bạn chỉ là vài chiếc bánh quy chứa khoảng 100 calo thì chắc chắn cảm giác đói và thèm ăn sẽ đến với bạn nhanh hơn. Chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson làm việc ở trung tâm sức khỏe Texas khuyên rằng bạn nên kết hợp những thực phẩm giàu protein cho bữa ăn nhẹ của mình, ví dụ như bơ đậu phông hoặc phô mai sợi ăn cùng một quả táo.

Những món ăn này có thế chứa lượng calo cao hơn nhưng lượng protein và chất béo trong chúng sẽ khiến bạn nhanh no và no lâu hơn, từ đó giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể.

Uống nước khi cơ thể sưng phù

Không ít người nghĩ rằng uống nhiều nước khi cơ thể đang sưng phù sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, nhưng thực tế không phải như vậy.

Bác sĩ James Lee, chuyên khoa tiêu hóa bệnh viện St. Joseph tại California cho biết uống nhiều nước trái lại sẽ làm giảm tình trạng phù nề gây ra bởi việc mất nước. Khi chúng ta mất nước, cơ thể sẽ cố giữ lại lượng nước còn sót và khiến tình trạng sưng phù nặng hơn.

Uống đồ nóng để giải nhiệt cơ thể

Một ly cà phê đá hay một cốc trà nóng sẽ là lựa chọn khôn ngoan trong ngày hè nóng bức? Theo kết quả những cuộc nghiên cứu gần đây thì một ly trà nóng mới là biện pháp giúp bạn hạ nhiệt hiệu quả cho mùa hè. Khi thưởng thức một loại đồ uống nóng, cơ thể bạn cũng đồng thời cảm nhận thấy sự thay đổi về nhiệt độ, kích thích mồ hôi tiết ra, nhờ đó làm mát cơ thể.

Tập thể dục khi mệt mỏi

Chắc hẳn không ai muốn tập thể dục sau một ngày dài làm việc bận rộn và mệt mỏi, tuy nhiên một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise lại chứng minh rằng một bài tập thể dục tại thời điểm đó có thể tiếp thêm sinh lực cho chúng ta.

Những bài tập có cường độ vừa phải trong khoảng 30 phút là đã đủ để bạn lấy lai nguồn năng lực đã mất đồng thời giải tỏa tâm trạng uể oải sau một ngày dài.

Sự tức giận

Nếu bạn là một trong những người có xu hướng kiềm chế mọi thứ và chỉ bùng nổ sau một thời gian dài thì các nhà khoa học khuyên bạn nên thay đổi.

Một vụ nổ của cơn thịnh nổ rất tốt cho sức khỏe, nó trở thành trợ thủ đắc lực chống lại sự sợ hãi, buồn bực, chán chường và giảm được bạo lực còn khi bạn tức giận một cách đúng đắn nó sẽ mang tính xây dựng cảm xúc mạnh mẽ trong bạn, thúc đẩy bạn giành được thứ bạn muốn. Tuy nhiên, nên giận dữ ở mức độ vừa phải thì bạn sẽ tránh được các bẹnh về huyết áp, rối loại giấc ngủ, tổn thương phổi.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, đồ uống, cà phê
Thói quen đơn giản không ngờ giúp bạn có "eo con kiến"
Bạn không cần phải loại bỏ chất nào cả, quan trọng là ăn uống cân bằng với lượng vừa phải là được...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link