Say rượu đến mấy chỉ cần cốc nước chanh là "tỉnh như sáo"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Say rượu đến mấy chỉ cần cốc nước chanh là "tỉnh như sáo" - rất đơn giản mà hiệu quả vô cùng.

cách giải rượu hiệu quả
Nếu lỡ quá chén bạn hãy nhanh tay giải rượu bằng cốc nước chanh

Cách giải rượu

- Nước chanh tươi: Nước chanh nóng không đường và có vài lát gừng sẽ rất tốt cho những lần “quá chén”. Nó giúp giải được rượu. Bạn chỉ cần rót nước nóng ra cốc, pha thêm chút nước nguội cho vừa uống, sau đó vắt chanh, đập chút gừng thả vào, rồi cho một ít muối nữa. Như vậy, bạn đã được một cốc nước giải rượu tốt.

- Củ cải trắng: Giã nát một ít củ cải trắng, sau đó vắt lấy nước cốt, thêm chút đường đỏ rồi cho người say uống làm nhiều lần.

- Rau cần: Rau cần một nắm rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt cho người say uống từ từ.

- Nước cơm: Sau khi uống rượu, nếu uống một bát nước cơm sẽ không bị say nữa, vì cồn gặp nước cơm sẽ tạo nên hiện tượng kết tủa, từ đó làm giảm lượng cồn hấp thu vào máu.

- Củ sắn dây: 25-50g nấu nước uống, hoặc pha một cốc bột sắn dây với một chút nước chanh rồi cho người say uống, một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại.

- Mía đỏ: Cho người say uống một cốc nước mía đỏ có pha thêm một chút nước chanh hoặc nước quất, sau 10 phút sẽ thấy tỉnh táo trở lại.

Ngoài ra, ăn các loại quả chua như cam, quýt hoặc dâu tây... cũng giúp giải rượu rất tốt. Và cách tốt nhất là không nên uống nhiều rượu bia!

Một số kiêng kỵ khi uống rượu bia

Kỵ gặp lạnh sau khi uống rượu

Do cồn kích thích làm cho mạch máu giãn nở, tuần hoàn máu tăng khiến da mẩn đỏ, thân nhiệt tăng vì vậy dễ mắc bệnh do gặp lạnh sau khi uống rượu. Ví dụ, sau khi uống rượu đi ra ngoài dễ bị cảm và lạnh cóng. Sau khi uống rượu dùng nước lạnh rửa mặt dễ bị mọc mụn, sau khi uống rượu ngồi dưới quạt dẽ trúng gió, sau khi uống rượu nằm ở ngoài trời dễ bị chứng tê liệt và hôi chân.

Kỵ uống rượu cùng với nước có ga

Có người quen uống rượu trắng cùng với nước có ga, điều này đặc biệt nguy hại cho cơ thể. Rượu trắng thông thường chứa cồn, khi rượu và khí ga gặp nhau trong cơ thể thì sẽ làm cho cồn nhanh chong lan tỏa khắp toàn thân, đồng thời sản sinh ra đại lượng CO2 gây nguy hại cho gan, thận và dạ dày, đường ruột. Nó kích thích niêm mạc dạ dày, giảm bớt vị toan bài tiết ảnh hưởng tiêu hóa, đồng thời người mắc bệnh dạ dày đường ruột nếu sau khi uống rượu uống nước có ga thì sẽ làm cho ruột và dạ dày chảy máu.

Nước có ga cũng khiến cồn nhanh chóng thẩm thấu vào hệ thần kinh trung ương, gây tăng huyết áp nhanh. Vì vậy,  khi uống rượu trắng không nên uống cùng với nước có ga, cũng không nên uống nước có ga trước rồi lại uống rượu. Sau khi uống say, càng không nên dùng nước có ga để giải rượu.

Đọc xong bài này chắc chắn bạn sẽ luôn mang dầu gió theo bên mình
Đọc xong bài này chắc chắn bạn sẽ luôn mang dầu gió theo bên mình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đọc xong bài này chắc chắn bạn sẽ luôn mang dầu gió theo bên mình - vì sao vậy?
Đau bụng kiểu này có thể bạn đang đối mặt với ung thư trực tràng
Đau bụng kiểu này có thể bạn đang đối mặt với ung thư trực tràng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đau bụng kiểu này có thể bạn đang đối mặt với ung thư trực tràng - hãy đi khám ngay tức khắc trước khi quá muộn.
Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng
Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng - hãy chú ý để loại bỏ ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn