2 bé trai bị chết cháy thương tâm vì cháy cửa hàng vàng mã

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội từ căn nhà làm hàng mã khiến 2 bé trai 8 tuổi và 11 tuổi tử vong.

Theo đó, vào khoảng 9h30 sáng nay (24/7) một nhà dân làm hàng mã trên địa bàn xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng đã bốc cháy dữ dội khiến 2 bé trai tử vong.

me
Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc.

Vào khoảng thời gian trên, một số người thấy có khói và lửa bốc lên từ căn nhà của gia đình ông Đỗ Văn Thanh (SN 1969, trú tại thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão).

Ngay sau đó, người dân đã hô hoán nhau tìm cách dập lửa và thông báo cho chủ nhà.

me
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Tuy nhiên, do căn nhà chứa nhiều đồ dễ cháy khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 11h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy đã làm hai cháu bé là Đỗ Nguyễn Hoàng A. (SN 2006, con trai ông Thanh), và Nguyễn Văn H. (SN 2009, cháu gọi ông Thanh bằng bác) tử vong do bị cháy.

Đến gần 13h ngày 24/7, thi thể của hai cháu Hoàng A. và H. đã được cơ quan chức năng đưa ra ngoài để tiến hành khám nghiệm pháp y.

Về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận, nhưng một số người dân chứng kiến sự việc xảy ra cho rằng có ngửi thấy mùi khét và phỏng đoán có thể là do chập điện.

Một vị cán bộ Công xã Quốc Tuấn cho biết, gia đình ông Đỗ Văn Thanh làm nghề hàng mã đã lâu năm.

Khi xảy ra vụ việc trên, vợ chồng ông Thanh và 4 người làm thuê khác đang làm hàng ở dưới tầng 1 và căn nhà thuê bên cạnh. Xảy ra hỏa hoạn, mọi người chỉ kịp lao ra ngoài chứ không kịp chạy lên tầng 2 để cứu hai cháy bé vì ngọn lửa quá lớn, lấp hết lối đi.

Chủ tịch UBND huyện An Lão Nguyễn Văn Thông cho biết ban đầu huyện huy động toàn bộ lực lượng chức năng tham gia chữa cháy và nhanh chóng khắc phục hậu quả. Bước đầu, huyện trích ngân sách hỗ trợ gia đình các cháu bị thiệt mạng, mỗi cháu 5 triệu đồng và bố trí người phối hợp với gia đình lo mai táng cho các cháu.

Hiện lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Một số hình ảnh vụ cháy cửa hàng vàng mã khiến 2 cháu bé tử vong:

me
Lực lượng chức năng tiến hành chữa cháy.
me
Người dân tập trung theo dõi vụ việc.
me
 
me
 
Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ chìm nhà hàng ở Ninh Thuận
Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ chìm nhà hàng ở Ninh Thuận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai nạn nhân tử vong trong vụ bè bị lật và chìm lúc gần 11 giờ sáng ngày 23/7 ở vịnh Vĩnh Hy (Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) đã được xác định.
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Họ hốt hoảng, la hét, mặt tái mét khi được đưa lên bờ, trong đó nhiều phụ nữ bồng con khóc lóc", một nhân chứng vụ sập nhà hàng cho biết.
Nhà hàng nổi bị sập không đăng kiểm, đăng ký kinh doanh nội địa
Nhà hàng nổi bị sập không đăng kiểm, đăng ký kinh doanh nội địa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cty Du lịch Vĩnh Tiến có đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống trên biển nhưng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn