Airbus A320 rơi ở Pháp: Chuyên gia pháp y bị “ám ảnh cả đời”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giám đốc Viện khoa học pháp y chia sẻ, ông sẽ bị ám ảnh mãi với những gì đã chứng kiến khi tham gia xác định danh tính nạn nhân trên chuyến bay.

Như tin đã đưa, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings lao xuống dãy Alps, đông nam Pháp hôm 24/3, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng. Theo các chuyên gia pháp y, thi thể của các hành khách và tổ bay đang được xác định danh tính.

Hoạt động tìm kiếm thi thể các nạn nhân 4U9525 vẫn tiếp tục.

Tại hiện trường vụ tai nạn, các nhà điều tra đã thu thập được 600 mảnh thi thể và tách 78 mẫu ADN để xác định danh tính các nạn nhân trên chuyến bay 4U9525 xấu số. Có những mảnh thi thể chỉ nhỏ bằng con tem, mảnh thi thể lớn nhất có kích thước bằng một chiếc vali. Không một thi thể nào được tìm thấy còn nguyên vẹn.

Giáo sư Michael Tsokos, giám đốc Viện khoa học pháp y trực tiếp tham gia vào nhiệm vụ xác định danh tính của những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này chia sẻ: “Những hình ảnh đó luôn ở trong tâm trí tôi. Tôi sẽ bị ám ảnh mãi”.

Chuyên gia pháp y Michael Tsokos.

Cuộc tìm kiếm những phần thi thể còn lại vẫn tiếp tục, trong khi các chuyên gia pháp y bắt đầu quá trình nhận dạng các nạn nhân. Họ sẽ chụp ảnh và scan 3D mỗi mảnh thi thể trước khi đưa vào nhà xác. Thân nhân có trách nhiệm cung cấp các mẫu ADN từ các vật dụng thường được các nạn nhân trong vụ máy bay rơi sử dụng.

Được biết, công tác kiểm tra các mẫu ADN cũng được tiến hành tại phòng thí nghiệm lưu động ở Seyne-les-Alpes, thị trấn gần hiện trường vụ tai nạn nhất.

Công tác kiểm tra các mẫu ADN cũng được tiến hành tại phòng thí nghiệm lưu động.

“Trong vòng ba tuần nữa, 95% nạn nhân sẽ được nhận dạng. Thi thể sau khi nhận dạng xong sẽ được đặt trong quan tài”, ông Tsokos cho biết.

Theo ông Tsokos, quá trình thu thập các thi thể nạn nhân cần được hoàn tất trước ngày 8/4, nếu không, thi thể bị phân hủy sẽ gây khó khăn trong việc xét nghiệm ADN.

Cũng theo giáo sư Tsokos, thi thể của cơ phó Andreas Lubitz – người bị cho là đã cố ý cho máy bay lao xuống núi đã được tìm thấy tại hiện trường ở vùng núi Alps. Hy vọng rằng, thi thể của Andreas có thể cung cấp thông tin về bất cứ phương pháp điều trị bệnh nào mà cơ phó từng trải qua. Bởi trước đó, nhà điều tra Đức cho biết cơ phó Andreas Lubitz từng phải điều trị chống tự tử trước khi anh được cấp chứng chỉ phi công.

"Trong những năm gần đây Andreas vẫn tiếp tục đến gặp bác sĩ để điều trị. Bệnh án không ghi nhận dấu hiệu muốn tự tử hoặc hành vi quá khích chống lại người khác của Lubitz”, công tố viên thành phố Duesseldorf, Christoph Kumpa cho biết thêm.

"Chúng tôi chưa phát hiện bằng chứng nào cho thấy viên cơ phó đã tiết lộ kế hoạch tự sát từ trước, cũng như không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay bất kỳ lời thú tội nào để có thể khẳng định về động cơ của anh ta", ông Kumpa nói thêm.

Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm
Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi phân tích dữ liệu trong máy tính của Lubitz, cảnh sát khẳng định cơ phó thường vào các trang web để tìm cách tự tử và xem phim tình dục.
Airbus A320 rơi: Ám ảnh câu nói cuối cùng của phi công
Airbus A320 rơi: Ám ảnh câu nói cuối cùng của phi công
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những âm thanh và câu nói cuối cùng của hai phi công trên chuyến bay 4U9525 khiến nhiều người ám ảnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link