Airbus A320 rơi: Ám ảnh câu nói cuối cùng của phi công

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những âm thanh và câu nói cuối cùng của hai phi công trên chuyến bay 4U9525 khiến nhiều người ám ảnh.

Theo tin tức từ báo Bild (Đức), cơ quan này đã có trong tay nội dung ghi âm buồng lái của hộp đen chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 đã bị rơi ở khu vực núi Alps, Pháp khiến 150 người thiệt mạng hôm 25/3.

Cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay 4U9295.

Theo đó, đoạn ghi âm bắt đầu từ thông báo xin lỗi hành khách của cơ trưởng vì chuyến bay khởi hành trễ so với kế hoạch.

20 phút sau, cơ trưởng phàn nàn với cơ phó Andreas Lubitz rằng ông không có thời gian đi vệ sinh trước khi máy bay cất cánh từ Barcelona (Tây Ban Nha). Tận dụng cơ hội này, Lubitz nói anh ta có thể quản lý buồng lái trong một lúc, đồng thời hối thúc cơ trưởng rời khỏi buồng lái để y có thể thực hiện âm mưu tự sát.

Trước khi ra ngoài, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã hướng dẫn Lubitz các thao tác để máy bay đáp xuống thành phố Dusseldorf (Đức). Khi máy bay đạt độ cao 38.000 feet (11.582 m), cơ trưởng yêu cầu Lubitz chuẩn bị hạ cánh. Lubitz đã trả lời đầy ngụ ý rằng "hy vọng vậy" và "để rồi xem", tờ The Times (Anh) đưa tin.

Khi hoàn thành thao tác, Lubitz nói: "Anh có thể ra ngoài rồi". Cơ trưởng đáp lại: "Vậy anh có thể trông buồng lái một lúc".

Tiếng động kế tiếp là âm thanh kéo ghế và tiếng cửa đóng sầm lại. Ngay lập tức, máy bay bắt đầu hạ độ cao. Còi báo tự động trong buồng lái bắt đầu vang lên, cảnh báo phi công rằng máy bay đang hạ độ cao quá nhanh.

Ngay sau đó, một tiếng động lớn lọt vào bộ ghi âm hộp đen cho thấy có người đang cố gắng phá cửa bên ngoài. Hộp đen ghi âm những lời nói cuối cùng của cơ trưởng cho thấy nỗ lực phá cửa buồng lái của ông. "Lạy Chúa, mở cửa ra", cơ trưởng hét lên.

Sau đó, là tiếng la hét của các hành khách.

Một vài phút sau, tiếng kim loại đập mạnh vào cửa buồng lái. Tiếng động đó được cho là của cơ trưởng dùng rìu để phá cửa buồng lái. Hãng Germanwings xác nhận với truyền thông rằng có một chiếc rìu trên phi cơ.

Lúc này, tín hiệu khẩn cấp lại vang lên cùng với lời nhắc tự động: "Máy bay chuẩn bị va chạm với mặt đất. Nâng độ cao. Nâng độ cao".

"Hãy mở cánh cửa chết tiệt này ra", cơ trưởng Sondheimer hét lớn.

Lubitz hoàn toàn im lặng trong 10 phút cuối của hành trình, nhịp thở vẫn bình thường. Ngay trước khi máy bay lao xuống dãy núi Alps, một tiếng nói khẽ vang lên: “Cái chết sẽ đến bất ngờ và nhanh chóng”.

Những âm thanh cuối cùng của đoạn ghi âm là tiếng la hét của đầy đủ 149 người trên chuyến bay, cho đến khi hoàn toàn im lặng.

Airbus A320 rơi ở Pháp: Tìm thấy 600 mảnh thi thể nạn nhân
Airbus A320 rơi ở Pháp: Tìm thấy 600 mảnh thi thể nạn nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát đã phát hiện được 600 mảnh thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 24/3 khiến 150 người thiệt mạng.
Tiết lộ lý do cơ phó Airbus A320 cố ý lao máy bay xuống núi
Tiết lộ lý do cơ phó Airbus A320 cố ý lao máy bay xuống núi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát cho biết, cơ phó Lubitz từng có lịch sử trầm cảm và đang bị “khủng hoảng cá nhân” trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn