Bé 4 tuổi suýt mất mạng vì hóc hạt chôm chôm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai nhập viện trong tình trạng giãn đồng tử, ngưng thở, tím tái toàn thân. Các bác sĩ phát hiện có dị vật mắc trong đường thở.

Theo ghi nhận, bé trai nhà ở tỉnh Tiền Giang được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) trong tình trạng ngạt thở, đồng tử giãn, tím tái toàn thân. Các bác sĩ nghi ngờ bé bị ngạt do hóc dị vật.

Ngay lập tức các bác sĩ đã mở khí quản để cung cấp oxy cho bệnh nhân, đồng thời mổ lấy dị vật. Gần 1h tiến hành thủ thuật, các bác sĩ đã gắp ra một hạt chôm chôm.

Người nhà của bé cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, bé có ho sặc trong lúc ăn chôm chôm, sau đó khó thở, tím tái. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện ở địa phương nhưng các bác sĩ không xác định được nguyên nhân nên chuyển viện.

Như tin tức đã đưa từ trước, cách đây không lâu, cũng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, một bé trai đã tử vong khi vừa mới nhập viện do hạt chôm chôm rơi vào đường thở gây ngạt.

Mô tả ảnh.
Cha mẹ cần đặc biệt chú ý khi cho trẻ ăn hoa quả có hạt

Những vụ tai nạn đáng tiếc này là hồi chuông cảnh báo cho nhiều bậc cha mẹ, chỉ vì bất cẩn, lơ là không để ý tới con nhỏ sẽ dẫn tới những cái chết thương tâm.

Các bác sĩ cảnh báo, khi phát hiện hay nghi ngờ trẻ bị dị vật đường thở phải nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất và khai rõ để được khám và gắp dị vật ra. Nên để trẻ ở tư thế ngồi, không nên cho tay vào miệng trẻ để cố lấy dị vật. Nếu trẻ ngưng thở hoặc khó thở nặng, thực hiện ngay thao tác vỗ lưng, ấn ngực để trẻ không bị ngạt thở.

Bưởi đỏ tiến vua
Bưởi đỏ tiến vua "cháy hàng" trước Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giống bưởi đỏ tiến vua vào thời hậu Lê được người tiêu dùng săn lùng từ trước Tết nhiều tháng... Tuy nhiên, đến nay đã "cháy hàng".
Theo:  khoevadep.com.vn