Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở bệnh viện kèm 1,5 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi sinh con được hai ngày, một người mẹ trẻ bỏ lại đứa bé tại bệnh viện cùng đồ đạc và 1,5 triệu đồng rồi bỏ đi.

Chiều 10-5, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, đơn vị này vẫn đang tiếp tục chăm sóc và nuôi dưỡng một bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ lại tại bệnh viện này từ suốt hơn 1 tuần qua.

Theo hồ sơ, bé gái được sinh vào ngày 30-4 với cân nặng 3,2 kg, sức khỏe sau sinh ổn định, tự thở và bú tốt, mỗi lần bú 60 ml sữa. Dù thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ nhưng bé vẫn rất ngoan, ít quấy khóc.

Mô tả ảnh.
Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được các y, bác sĩ chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo lời các bác sĩ, sáng 30-4, khoa này tiếp nhận sản phụ khai tên là Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An), nhập viện trong tình trạng mang thai 42 tuần, chuyển sinh lần 3.

Tuy nhiên, không hiểu lí do gì mà hai ngày sau khi sinh con, người mẹ này bất ngờ để lại đứa con gái của mình tại bệnh viện cùng một ít đồ đạc sơ sinh và 1,5 triệu đồng rồi rời đi biệt tăm.

Sau một thời gian không thấy người này quay về chăm con, bệnh viện đã kiểm tra thông tin người mẹ cung cấp trong bệnh án và xác thực qua chính quyền địa phương thì không có ai trùng tên như khai báo lúc nhập viện.

Sau khi người mẹ bỏ trốn, các nữ điều dưỡng tạm đặt tên cho cháu bé là bé Kẹo. Những ngày qua, bé Keo được nuôi dưỡng nhờ nguồn sữa chia sẻ từ các mẹ cũng vừa sinh con, cũng như sữa hộp đóng góp từ cán bộ trong khoa, nên đã tăng lên 3,8 kg.

Được biết, kể từ ngày bé bị bỏ rơi vẫn chưa thấy mẹ bé hay người nhà đến nhận. Bé gái sẽ được Bệnh viện chăm sóc trong thời gian hơn 1 tháng. Nếu vẫn không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.  

Tin phụ nữ ngày 11/5: Người phụ nữ tử vong sau cuộc nhậu
Tin phụ nữ ngày 11/5: Người phụ nữ tử vong sau cuộc nhậu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cập nhật những tin tức phụ nữ mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/5: Mẹ bỏ rơi bé 2 ngày tuổi tại viện, bắt nữ quái chuyên móc cốp...
Vụ thảm sát Bình Phước: Lại tiếp tục hoãn xử phúc thẩm
Vụ thảm sát Bình Phước: Lại tiếp tục hoãn xử phúc thẩm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đây là lần thứ 2 phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 mạng người tại Bình Phước gây chấn động bị hoãn.
Theo:  khoevadep.com.vn