Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi đưa con gái 2 tháng tuổi tới trạm y tế xã tiêm vắc xin định kỳ, cháu có biểu hiện sốt cao, thở dốc, sau đó thì tử vong.

Sáng ngày 21/4, vợ chồng anh Đinh Xuân Nhật (31 tuổi) và chị Tạ Thị Biên (29 tuổi, ngụ xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), đưa con gái là cháu Đinh Thị Hương G. (2 tháng tuổi), đến trạm y tế xã Mai Trung, tiêm phòng định kỳ (tiêm loại vaccine 5 trong 1).

Khoảng 2 tiếng sau khi tiêm, con gái chị có biểu hiện sốt cao khoảng 38,5 độ C. Đến rạng sáng ngày 22/4, cháu G. tiếp tục có biểu hiện thở dốc, thở mạnh, chảy máu mũi…

Mô tả ảnh.
Trạm y tế nới cháu G. tiêm vắc xin.

Lo lắng cho con gái, gia đình đưa cháu G. đến nhà riêng của bà Nguyễn Thị Thơ (53 tuổi, Phó Trạm trưởng trạm y tế xã Mai Trung) để khám. Bà Thơ thấy cháu Giang có biểu hiện sốt cao nên đã cùng gia đình đưa cháu Giang đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu G. được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng huyện Hiệp Hòa đã về trạm y tế xã điều tra nguyên nhân cái chết của cháu G. Cơ quan điều tả yêu cầu khám nghiệm tử thi cháu G. để xác định rõ nguyên nhân cái chết nhưng gia đình không đồng ý, gia đình có đơn cam kết không khiếu kiện.

Sau khi xảy ra sự việc, phía Trạm y tế xã đã hỗ trợ gia đình 20 triệu để lo hậu sự cho cháu G.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Trạm trưởng trạm y tế xã Mai Trung cho biết, ngày 21/4 là lịch tiêm vắc-xin mũi thứ hai của cháu G.. Ông cũng nói thêm, theo đúng quy trình, sau khi tiêm các bé phải ở lại để theo dõi khoảng 30 phút, nếu không có dấu hiện gì bất thường thì sẽ cho các cháu về. Các cháu khi tiêm đều bình thường mỗi cháu G. là tử vong.

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin
Bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một bé gái 2.5 tháng tuổi ở Đồng Tháp đã tử vong sau khi tiêm vắc xin BCG, Quivaxem mũi 1 và uống OPV lần 1 tại trạm tế xã Trường Xuân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn